Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Khi chiếc cúp rác rưởi thành lời chào tạm biệt!

Thứ Năm 17/05/2018 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Chiếc cúp rác rưởi" trong mắt Gabi giờ lại trở thành lời chia tay ý nghĩa nhất, là "giấc mơ trở thành hiện thực" của Fernando Torres.

Giấc mơ trở thành hiện thực
 

Cùng với Chelsea, Fernando Torres từng hai lần vô địch châu Âu. Một lần tại Europa League, một lần nữa ở Champions League danh giá. Nhưng "El Nino" có thể nở nụ cười thoải mái như hôm ở Lyon chăng? Không thể, bởi tháng ngày ở Stamford Bridge là quãng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp Torres, dù rằng đó là nơi anh nâng nhiều danh hiệu hơn cả.
 
Fernando Torres Khi chiếc cúp rác rưởi thành lời chào tạm biệt! hình ảnh
Fernando Torres hoàn thành giấc mơ giành danh hiệu trong màu áo Atletico Madrid.

Chán chường với những ngày tháng buồn tại Chelsea, Torres trở về Atletico Madrid - nơi anh gọi là "ngôi nhà thứ hai". Tháng 1/2015, 40.000 người chào đón ngày về của "El Nino", chào đón đứa con lưu lạc về với giấc mơ của đứa nhóc 5 tuổi, hàng ngày được ông nội kể cho những câu chuyện về Atletico Madrid.
 
Hai lần, Torres tiến tới gần giấc mơ từ tấm bé hơn bao giờ hết. Nhưng cả hai lần, Atletico đều gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường bởi kẻ giàu có ở phía bên kia thành Madrid. Những giấc mơ vụn vỡ cứ ám ảnh đến cả trong giấc ngủ, như Torres không dưới một lần thừa nhận sau những thất bại ở chung kết Champions League.
 
"Đây là giấc mơ của tôi từ khi còn là một đứa trẻ, được giành danh hiệu trong màu áo câu lạc bộ này" - Fernando Torres phấn khích trong ngày nâng cúp vô địch Europa League. Ngoài chiếc cúp vô địch Segunda Division - hay còn gọi là La Liga 2 (tương đương với giải hạng nhất) - Torres chưa một lần được nâng cúp vô địch trong màu áo Atletico Madrid. 
 
Đêm nay, Torres có thể về nhà, ngồi nghe bản nhạc yêu thích "Yellow Submarine" (tạm dịch: tàu ngầm vàng) của The Beatles, gặm nhấm những kỷ niệm thơ bé cùng với ông nội, với ký ức về lần đầu tiên vào học viện Atletico, về chiếc răng gãy khi mới lên 7 biến cậu nhóc từ thủ môn thành tiền đạo,...
 

Chia tay bằng "chiếc cúp rác rưởi"
 

Khi cả đội đứng vào bục nhận cúp, đội trưởng Gabi khệ nệ ra ôm chiếc cúp vô địch vào, trao cho Fernando Torres cùng nâng lên. Năm ngoái, Gabi từng gọi chiếc cúp vô địch Europa League là rác rưởi, khi Atletico Madrid đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng.

Fernando Torres ho het cung nguoi ham mo Atletico Madrid trong nhung ngay cuoi cung khoac len minh chiec ao soc do trang.
Fernando Torres hò hét cùng người hâm mộ Atletico Madrid trong những ngày cuối cùng khoác lên mình chiếc áo sọc đỏ trắng.

"Tôi xin được nuốt lời, chiếc cúp này có ý nghĩa rất lớn với toàn đội. Fernando Torres xứng đáng nâng nó hơn bất kỳ ai" - Gabi trần thuật về hành động này, dù Antoine Griezmann là cầu thủ hay nhất trận với cú đúp hạ gục Marseille, hay chính Gabi là người ấn định chiến thắng.
 
Hồi đầu tháng Tư, Torres tuyên bố sẽ chia tay Atletico Madrid vào cuối mùa, bởi anh không còn là một phần quan trọng của đội nữa. Atletico giờ đã có "quái thú" Diego Costa, có ngôi sao Antoine Griezmann, và Torres không muốn ngồi dự bị, cũng không muốn được ra sân chỉ vì tình nghĩa. 
 
Lời tuyên bố được đưa ra chỉ 20 ngày sau khi Torres chính thức bước sang tuổi 34, càng gần hơn đến ngày chia tay sân cỏ. Ở độ tuổi này nếu ra đi, người ta có thể không bao giờ người ta được thấy "El Nino" khoác lên mình màu áo sọc đỏ trắng nữa, cũng không có sự trở lại nào như hồi năm 2015 nữa. 
 
Và chiếc cúp này thay cho lời tạm biệt. 
 
Nhưng trước đó, Fernando Torres cầm loa hò hét cùng với người hâm mộ Atletico Madrid, để khản giọng y như ngày chia tay mái nhà cũ Vicente Calderon để chuyển tới sân Wanda Metropolitano tượng trưng cho tương lai...

Torres: “Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực”
Trong trận chung kết cuối cùng với Atletico Madrid, Fernando Torres đã được hưởng niềm vui trọn vẹn với chiến thắng 3-0 trước Marseille. Torres phát biểu sau...
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X