Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Con mèo hiền lành ở Premier League và con hổ dũng mãnh ở châu Âu

Thứ Bảy 18/05/2013 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Torres yếu ớt ở Premier League, điều đó khỏi bàn. Nhưng khi ra trời Âu, Falcao hay Cavani còn phải xách dép chạy theo chân sút tưởng chừng đã hết thời này dài dài.

Torres luôn có duyên với những trận chung kết
Torres: Con mèo ở Premier League, con hổ ở châu Âu

Nếu muốn biết Torres hiền lành thế nào tại Premier League thì nhìn anh thi đấu cũng đủ, nhưng tốt nhất vẫn nên có các con số cụ thể để chứng minh cho điều này:

- 35 trận vừa qua tại Premier League, Torres ghi được 7 bàn thắng.

- Ở Premier League, trung bình 1 trận Torres dứt điểm 1.9 lần.

- Hiệu suất ghi bàn của Torres ở Premier League là 10.6%, tức là dứt điểm 10 lần thì ghi bàn 1.06 lần.

- Torres đã tịt ngòi suốt 1103 phút gần đây tại Premier League.

- Tại đấu trường quốc nội, T9 cứ 367.6 phút mới ghi được 1 bàn, tức là 1 trận ghi được 0.27 bàn.

- Một trận quốc nội, Torres kiến tạo được 1 lần cho đồng đội dứt điểm và đi bóng qua người 0.7 lần.



Rõ ràng là những thống kê dành cho một chân sút nghiệp dư hay một cầu thủ chơi ... tiền vệ trung tâm. Thế nhưng, hãy nhìn những con số thống kê tương tự tại đấu trường châu Âu để biết được Super Fernando "khủng khiếp" thế nào:

- 9 trận vừa qua tại Europa League, Torres đã có 6 bàn.

- Nếu tính cả thành tích tại Champions League mùa này, anh có 9 bàn trong 15 trận. Nên nhớ tại Premier League, để có 7 bàn, Torres cần 35 trận. Tính từ khi gia nhập Chelsea, Torres đã chơi 20 trận tại các cúp châu Âu và ghi 11 bàn.

- Hiệu suất ghi bàn của anh tại Europa League là 14.7%. Bàn thắng thứ 11 vừa qua đến từ lần dứt điểm thứ 75 của Torres, và con số này vượt trội so với phần còn lại của châu Âu. Kể cả các sát thủ trị giá tròm trèm nửa trăm triệu bảng như Falcao hay Cavani.

- Torres sút nhiều nhất Europa League với 39 lần đe dọa cầu môn đối phương.

- 1 trận ở Europa League, Torres sút 4.3 lần, so với 1.9 lần ở đấu trường quốc nội. 

- Tại đấu trường châu Âu, cứ 146.5 phút là Torres có 1 bàn thắng, nghĩa là 1 trận ghi 0.61 bàn, quá khủng khiếp nếu so với phần còn lại của thế giới bóng đá (trừ Lewandowski, Ronaldo và Messi ra, mà trong số này, thực ra Lewandowski cũng chỉ là một hiện tượng). Con số này quá tốt so với 367.6 phút/bàn tại Premier League.

- Ở Europa League, Torres có 1.6 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn, đi bóng qua người 1.85 lần.

Chính Torres là người đã góp công lớn vào chiến tích vô địch liên tiếp Champions League và Europa League trong 2 năm của Chelsea. Trận đấu đó, Torres mở tỉ số, lạnh lùng và làm người ta nhớ lại bàn thắng kết liễu Barcelona tại Champions League hồi năm ngoái. Nếu năm ngoái, anh vượt qua Victor Valdes nhẹ nhàng rồi làm tung lưới Barca thì năm nay anh lại biến Luisao và Artur là "người thừa" trên sân trước khi nổ súng. Tại sao Torres có thể làm thế ở Europa League mà lại thất bại ở Premier League. Vấn đề tinh thần, vấn đề thể lực hay đặc trưng của 2 giải đấu tạo nên sự khác nhau này?

Có một sự thật phũ phàng: giới truyền thông nước Anh "độc mồm độc miệng" hơn báo chí trên... toàn châu Âu. Marca, AS, Bild, Gazzetta Dello Sport... chắc chắn không sắc sảo bằng The Guardian hay BBC. Sức ép từ giới truyền thông chính là nguyên nhân để Torres sụt giảm phong độ thê thảm ở Premier League. Nguyên cái con số 50 triệu bảng đã làm lưng anh còng xuống thêm vài phần vì sức ép và gánh nặng. Yếu tố lối chơi cũng dẫn đến sự khác biệt này: ở Premier League, các đối thủ dùng sức nhiều hơn, vận dụng thể lực nhiều hơn và tranh chấp quyết liệt hơn. Nếu là Artur, Torres có thể vượt qua nhẹ nhàng, còn Szczesny hay Begovic có thể phạm lỗi với anh chịu quả penalty.

Bất chấp lí do là gì, có một Torres như thời đỉnh cao tại Liverpool ở Champions League và Europa League. Các fan của Torres có thể xem anh đá tại đấu trường châu Âu để biết rằng: một Torres sát thủ và sắc sảo vẫn còn nguyên vẹn ở đó.

Các con số thống kê trái ngược của Torres tại Premier League và Đấu trường châu Âu:


Các yếu tốPremier League Cúp châu Âu
Số trận, số bàn thắng 35 trận, 7 bàn20 trận, 11 bàn
Số lần dứt điểm/trận 1.9     4.3
Hiệu suất ghi bàn 10.6%14.7%
Số phút/bàn367.6146.5
Bàn/trận 0.270.61
Kiến tạo/trận11.6
Đi bóng qua người/trận0.71.85
Số phút đã tịt ngòi110340
  • Thành Nguyễn (Bongda24h.vn)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá Atalanta vs Arsenal 2h00 ngày 20/9 (Champions League 2024/25)

Hành quân tới Italia chuẩn bị cho trận mở màn vòng xếp hạng Champions League 2024-25 nhưng Arsenal đang dồn sự tập trung cho trận chiến với Man City vào cuối tuần này. Trong bối cảnh đó, khó có thể kì vọng màn khởi đầu suôn sẻ cho thầy trò Arteta.

Video

Xem thêm
top-arrow
X