Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Bí quyết bước ra từ bóng tối

Thứ Sáu 27/05/2016 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cái ngày Fernando Torres đáp chuyến bay từ Milan về lại thủ đô Madrid, người ta vẫn nghĩ đó chỉ là một hồi ức đẹp về cậu bé với tóc vàng. Nhưng ở tuổi 32, El Nino một lần nữa hướng tới ánh sáng của tương lai.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay
"Đây là trận đấu quan trọng nhất của cuộc đời tôi" - tiền đạo Fernando Torres dứt khoát tuyên bố như thế trong buổi tập hôm thứ Tư. Khi ấy, toàn đội Atletico vừa hối hả tập luyện chuẩn bị cho cuộc chạm trán "người anh em" cùng thành phố Real Madrid tại chung kết cúp C1 2015/16. Các phóng viên cũng ngỡ ngàng khi Torres mở đầu bài phỏng vấn bằng câu nói đầy quả quyết đến như thế.
Fernando Torres Bi quyet buoc ra tu bong toi hinh anh
Torres hồi sinh phong độ nhờ lối đá tập thể của Atletico Madrid.

Phải chăng Fernando Torres khát khao bổ sung vào sự nghiệp một danh hiệu vô địch Champions League? Có lẽ không phải. Bản CV của "El Nino" đã tự động điền vào bảng thành tích một chức vô địch châu Âu kể từ năm 2012 với Chelsea. Nhưng thành tích đó không đáng tự hào bởi Torres chẳng đóng góp gì nhiều vào danh hiệu năm ấy. Vậy điều gì thúc giục chân sút đã bước sang tuổi 32 trở nên khát khao như một chàng trai mới chập chững bước vào nghề như thế?
"Đây là cơ hội để viết nên một trang sử mới trong suốt 113 năm lịch sử của Atletico Madrid. Đối với trận đấu Real vs Atletico sắp tới là cơ hội để biến giấc mơ thành sự thật, giấc mơ từ khi còn là một đứa trẻ, giấc mơ giành được một chiếc cúp vô địch châu Âu cùng câu lạc bộ tôi yêu".
Torres chưa bao giờ giấu tình yêu với Atletico Madrid. Tình yêu đó được nảy nở trong những tháng ngày sống cùng bóng đá đường phố tại thị trấn nhỏ Fuenlabrada ngoại ô thành Madrid, được bồi dưỡng bởi những câu chuyện kể từ ông nội về Rojiblancos với "niềm đam mê kỳ lạ",... Ở tuổi 32 khi trở lại Vicente Calderon, điều đầu tiên người ta nhận ra ở Torres là từ "we", có nghĩa là chúng tôi.
Khi “đứa trẻ” Torres ước “địa ngục” San Siro là nhà…
Atletico Madrid khao khát một chiến thắng trước Real Madrid để lần đầu tiên vô địch châu Âu trong lịch sử và Fernando Torres cũng vậy. Ngoài việc giành lấy...

Tại Rojiblancos, đội bóng đại diện cho tầng lớp bình dân của thành Madrid chẳng bao giờ có khái niệm một ngôi sao đứng trên tập thể. Đặc biệt dưới kỷ nguyên "El Cholo", điều đó càng được thể hiện rõ ràng. Chẳng ai phải làm nền cho kẻ khác cả, mỗi người tự làm tròn trách nhiệm của mình và giúp đỡ để cùng nhau tỏa sáng. Đó là tiền đề cho Torres từ cõi sâu thẳm tối tăm trở lại với ánh hào quang của một ngôi sao đã luống tuổi. 
Nhờ có sự gắn kết của cả một tập thể, phần việc của từng cầu thủ được chuyên môn hóa tối đa. Người ta thường thấy Torres và Griezmann đá cao nhất trong đội hình Atletico với nhiệm vụ đón những đường chuyền từ tuyến dưới của đồng đội, sau đó sử dụng ưu thế tốc độ đưa bóng tới khung thành đối phương càng nhanh càng tốt. Nên nhớ khi thăng hoa cùng Liverpool, Torres nổi tiếng là cầu thủ sở hữu tốc độ và khả năng xoay sở cá nhân rất tốt. Và môi trường với lối đá "chuyên môn hóa" mà Simeone gây dựng là nhân tố giúp Torres hồi sinh phong độ.
Torres tro lai Atletico Madrid hinh anh 2
Torres đã quên quãng thời gian thất vọng ở Chelsea để hướng tới hiện tại và tương lai.

"Tôi biết việc bỏ qua mọi thứ để trở lại Atletico Madrid là điều cực kỳ mạo hiểm. Rất nhiều người cho rằng kể cả quay lại, mọi thứ cũng chẳng tốt hơn. Nhưng tôi biết tập thể này thích hợp để tôi đến. Tôi biết tập thể này sẽ làm được gì đó lớn lao. Việc trở thành một phần trong đội hình này khiến tôi cảm thấy tự hào".
Nhận định về trận đấu Real vs Atletico tại chung kết cúp C1 sắp tới, các phóng viên đặt ra câu hỏi về chức vô địch Champions League với Chelsea, về những ngày tháng thăng hoa cùng Liverpool, về quãng thời gian đầy thất vọng dưới đáy của hố sâu tăm tối,...Trước những ánh mắt tò mò, Torres chỉ nói: "Quá khứ chỉ khiến cho bạn có được những kinh nghiệm tốt hơn. Chúng tôi giờ chỉ nghĩ đến Milan. Đó mới là hiện tại".
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X