Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson tin Man Utd khó giữ sạch lưới trước Real

Thứ Hai 04/03/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cảnh báo học trò về sự nguy hiểm của đối thủ trong trận lượt về vòng 16 đội ngày mai, nhưng HLV Alex Ferguson đồng thời lạc quan đội nhà sẽ vượt qua Real Madrid giành vé dự tứ kết Champions League.

MU đang giữ lợi thế nhất định ở cặp đấu knock-out này sau khi cầm hòa 1-1 trên sân Real từ lượt đi. Và để chuẩn bị cho trận lượt về, họ vừa có màn chạy đà không thể ấn tượng hơn với thắng lợi đậm 4-0 trước Norwich.

Ngoài việc mặt trận tấn công bùng nổ với Kagawa lập hattrick, Rooney ghi một bàn, có hai đường kiến tạo và Van Persie cũng có một đường kiến tạo, trận thắng Norwich còn ghi dấu một thành tích đáng nể khác của MU. Đã bốn trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ không bị thủng lưới. Ba trận trước đó, MU thắng Fulham 1-0, Everton 2-0, QPR 2-0.

real madrid barcelona
Cảnh báo học trò về sự nguy hiểm của đối thủ trong trận lượt về vòng 16 đội ngày mai, nhưng HLV Alex Ferguson đồng thời lạc quan đội nhà sẽ vượt qua Real Madrid giành vé dự tứ kết Champions League.

Nhưng Ferguson thừa hiểu đối thủ mà MU sắp đối đầu ở Champions League ở trình độ cao hơn hẳn những nạn nhân vừa qua của ông và các học trò. "Trận cầu ngày thứ ba là cuộc đối đầu giữa hai trong số những đội bóng lớn nhất thế giới. Bầu không khí và diễn biến trận cầu này hứa hẹn sẽ rất tuyệt", Ferguson mô tả trên BBC sau trận thắng Norwich.

Ông thừa nhận MU sẽ khó giữ sạch lưới trước Real, đội cũng chuẩn bị hoàn hảo cho trận cầu này khi đánh bại Barca ở hai trận kinh điển liên tiếp trong tuần qua ở Cup Nhà Vua rồi La Liga. Tuy nhiên, Ferguson vẫn vững tin vào khả năng MU chiến thắng. “Tôi nghĩ cả hai đội đều sẽ ghi bàn, nhưng hy vọng MU sẽ ghi được nhiều hơn Real một bàn”, ông chia sẻ.

Ferguson sau đó xác nhận Giggs và Kagawa sẽ ra sân, thi đấu với Real Madrid. Giggs vừa được gia hạn hợp đồng một năm với MU và nếu ra sân đấu Real, tiền vệ 39 tuổi này sẽ có trận thứ 1000 tròn trong sự nghiệp đỉnh cao. “Chắc chắn cậu ấy sẽ ra sân. Đó sẽ là khoảnh khắc vĩ đại, một trận cầu lớn của Giggs, một tấm gương lớn cho mọi cầu thủ trẻ”, Ferguson nhấn mạnh.

Với Kagawa, lý do anh sẽ ra sân trước Real đơn giản là vì anh đã chơi quá tốt. Với ba bàn vào lưới Norwich, tiền vệ người Nhật không chỉ trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên lập hattrick tại giải Ngoại hạng Anh, mà còn cho thấy anh đã lấy lại phong độ đỉnh cao sau giai đoạn đầu ở MU trục trặc vì chấn thương.

“Kagawa cũng chắc chắn sẽ ra sân trước Real”, Ferguson nói. “Cậu ta là một chân dứt điểm cừ khôi. Chấn thương hồi tháng 10 và 11 khiến Kagawa sa sút đôi chút, nhưng cậu ta đang lấy lại phong độ một cách chậm nhưng chắc, ổn định”.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X