Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fenerbahce chính thức bị cấm tham dự các cúp châu Âu 2 năm

Thứ Năm 29/08/2013 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Fenerbahce sẽ thực thi án cấm thi đấu 2 năm ở đấu trường châu Âu sau khi Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) ngày 28.8 đã bác bỏ kháng cáo của họ.

Trước đó, UEFA đã quyết định cấm Fenerbahce tham dự đấu trường châu Âu 2 năm do quan chức của đội bóng này dàn xếp tỷ số để giúp đội bóng đăng quang giải đấu hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2011.



Fenerbahce bị cấm tham dự đấu trường châu Âu trong 2 năm
Fenerbahce bị cấm tham dự đấu trường châu Âu trong 2 năm


Bê bối dàn xếp khiến Fenerbahce bị đình chỉ ở đấu trường Champions League mùa giải 2011- 2012 và bây giờ họ tiếp tục sẽ phải vắng mặt ở đấu trường châu Âu trong 2 năm tới. Tuy nhiên, do án phạt của UEFA đưa ra quá chậm nên đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn được thi đấu ở vòng play-off Champions League 2013 – 2014, gặp Arsenal và để thua với tỷ số 0-5 chung cuộc, để chờ phán quyết từ CAS.


CAS cũng bác bỏ kháng cáo của Metalist Kharkiv, đội bóng bị UEFA loại khỏi Champions League ngay trước thềm cuộc đối đầu với Schalke ở vòng play-off, do dính đến bê bối dàn xếp tỷ số ở giải trong nước. Đội bóng thay thế Metalist Kharkiv là PAOK Salonika cũng bị Schalke loại ở loạt trận lượt về play-off diễn ra sáng 28/8 (giờ Việt Nam) và sẽ tham dự vòng bảng Europa League.


Vào ngày hôm nay, thứ Năm (29/8), UEFA sẽ tiến hành họp bàn để quyết định CLB sẽ thay Fenerbahce tham dự Europa League. “UEFA hoan nghênh quyết định của CAS về việc bác bỏ kháng cáo của Fenerbahce và Metalist Kharkiv chống lại án phạt của UEFA vào ngày 15/7. UEFA sẽ có cuộc họp khẩn cấp vào ngày 29/8 để chính thức công bố án phạt loại Fenerbahce khỏi Europa League 2013 - 2014”, thông báo của UEFA cho biết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X