Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Felix Magath: "Pep là nguyên nhân Bayern thất bại ở Champions League"

Thứ Ba 03/05/2016 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu HLV của Bayern Munich, Felix Magath vừa khẳng định việc Pep Guardiola xoay tua cầu thủ không hợp lý là nguyên nhân khiến cho “Hùm xám” không thể hiện được sức mạnh tuyệt đối trước các đối thủ ở vòng knock-out Champions League năm nay.

Gabi Thiago Atletico vs Bayern
Bayern Munich gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ của Atletico ở trận lượt đi

Ở trận lượt bán kết lượt đi giữa Bayern và Atletico diễn ra cách đây một tuần, “Hùm xám” bất ngờ phải nhận thất bại dù là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian. Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến trận thua đau đớn 0-1 của Bayern tại sân Vicente Calderon là việc HLV Pep Guardiola bất ngờ để tay săn bàn sắc bén Thomas Muller ở ngoài để sử dụng thêm một tiền vệ nữa nhằm gia tăng khả năng kiểm soát bóng. Kế hoạch của chiến lược gia người Tây Ban Nha là hoàn toàn sai lầm khi mà đội bóng của ông triển khai bóng đơn giản nhưng lại thiếu người gây sức ép cho hàng thủ của đội chủ nhà. Và khi mà Alaba còn tạo ra được nhiều cú dứt điểm đáng chú ý hơn cả những ngôi sao tấn công của Bayern thì lựa chọn nhân sự của Pep rõ ràng có vấn đề.

Trước đó, trong trận đấu ở vòng tứ kết với Benfica, nhà cầm quân 45 tuổi cũng khiến nhiều người bất ngờ khi để Robert Lewandowski ngồi ngoài. Và theo cựu HLV Felix Magath của Bayern, những sự xoay tua một cách điên rồ này của Pep Guardiola đang khiến nhà ĐKVĐ Bundesliga gặp khó tại đấu trường châu Âu.
Pep Guardiola: Cứ giết tôi nếu Atletico loại được Bayern
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra khá tự tin trong việc giúp Bayern Munich giành vé lọt vào trận chung kết Champions League mùa này bất...

“Atletico đã gây bất ngờ cho Bayern trong những phút đầu tiên trận lượt đi tất cả chỉ là bởi những thay đổi về nhân sự cũng như đội hình chiến thuật mà Pep Guardiola tạo ra. Thay đổi vài vị trí trong đội hình ra sân thường không ảnh hưởng gì đến một đội bóng khi họ phải đối đầu với những đội bóng nhỏ ở Bundesliga hoặc ở vòng bảng Champions League. Nhưng nó có thể khiến bạn phải trả giá khi phải đụng độ những đội bóng ở cùng hoặc xêm xêm đẳng cấp với bạn.”

“Quá nhiều sự thay đổi trong đội hình ra sân sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định cũng như màn trình diễn mà các cầu thủ tạo ra trong những trận đấu lớn. Bạn cần phải tạo ra một đội hình chuẩn để các cầu thủ biết rõ nhiệm vụ của mình. Thật khó để đội bóng chơi tốt khi mà các vị trí quan trọng cứ thay đổi xoành xoạch tuần này qua tuần khác. Jupp Heynckes hiểu rõ điều đó ở mùa giải mà Bayern ăn ba.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X