Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Federico Macheda ký hợp đồng với CLB thứ 13 trong sự nghiệp

Thứ Tư 09/10/2024 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ MU Federico Macheda đã ký hợp đồng với câu lạc bộ thứ 13 trong sự nghiệp thi đấu của mình tính đến thời điểm hiện tại. 

Tiền đạo người Ý, 33 tuổi, gần đây nhất chơi cho câu lạc bộ Ankaragucu thuộc giải Super Lig của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi anh chỉ ghi được 1 bàn sau 14 trận. Macheda chỉ xuất hiện 1 lần cho đội bóng của TNK vào mùa giải trước sau khi mất đi sự ủng hộ.

Nhưng hiện tại anh đã sẵn sàng cho một khởi đầu hoàn toàn mới sau khi chuyển đến Hy Lạp. Macheda đã ký hợp đồng với câu lạc bộ hàng đầu Asteras Tripolis. Và anh sẽ được dẫn dắt bởi không ai khác ngoài huyền thoại của Chelsea, Claude Makelele, người đã tiếp quản đội bóng vào tháng trước sau một sự nghiệp cầu thủ đầy danh hiệu.

Federico Macheda ký hợp đồng với CLB thứ 13 trong sự nghiệp 1

Federico Macheda ký hợp đồng với CLB  Asteras Tripolis.

Macheda hiện đang chơi cho câu lạc bộ thứ 13 của mình, sau khi ra mắt chuyên nghiệp tại MU cách đây 15 năm vào năm 2009. Tiền đạo này ngay lập tức chiếm được cảm tình của người hâm mộ khi ghi bàn thắng quyết định vào phút thứ 93 trước Aston Villa khi mới 17 tuổi.

Và cho đến nay anh vẫn là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho MU tại Premier League. Nhưng phong độ sa sút và nhiều chấn thương khiến Macheda ngày càng có ít cơ hội ra sân dưới thời Sir Alex Ferguson. Anh bắt đầu một loạt các lần cho Sampdoria, QPR, Stuttgart, Doncaster và Birmingham mượn.

Và Macheda cuối cùng đã bị loại vào năm 2014 sau khi ghi được 5 bàn thắng trong 36 lần ra sân, và Cardiff có được anh. Cựu ngôi sao của đội tuyển U21 Ý đã ghi được 8 bàn thắng sau 33 trận cho đội bóng xứ Wales trong khi cũng được cho mượn một thời gian ngắn tại Nottingham Forest.

Năm 2016, anh chuyển đến giải hạng hai của Ý với Novara, ghi được 11 bàn sau 52 trận trong hai mùa giải. Và Macheda sau đó đã dành 4 mùa giải với Panathinaikos, ra sân 116 lần và ghi được 40 bàn thắng. Tuy nhiên, động thái chuyển đến Ankaragucu năm 2022 của anh đã không thành công khi Macheda gia nhập câu lạc bộ thứ 12 của mình là APOEL theo dạng cho mượn có thời hạn 6 tháng.

Nhưng cầu thủ này quyết tâm có thêm một mùa giải thành công nữa tại Hy Lạp, với Makelele hy vọng sẽ giúp Macheda tìm lại phong độ tốt nhất với đội bóng thứ 13 trong sự nghiệp của anh tính đến thời điểm hiện tại. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X