Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Falcao trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất của ĐT Colombia

Thứ Năm 08/06/2017 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Radamel Falcao vừa chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Colombia sau khi lập công ở trận hòa 2-2 với Tây Ban Nha đêm qua.
Falcao tro thanh cay san ban vi dai nhat cua DT Colombia hinh anh
Falcao vừa ghi bàn thắng thứ 26 và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Colombia

Tiền đạo Radamel Falcao đã ghi bàn ở phút 55 ở trận giao hữu với đội tuyển Tây Ban Nha và giúp cho đội bóng của anh vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1. Dẫu đội bóng Nam Mỹ sau đó không thể có được chiến thắng khi để đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 nhưng đây vẫn là một ngày vui với “Mãnh hổ”.

Cụ thể, bàn thắng vừa rồi đã là pha lập công thứ 26 của El Tigre sau 65 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Như vậy, ngôi sao 31 tuổi đã chính thức vươn lên trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển Colombia. Anh đã vượt qua Arnoldo Iguaran, huyền thoại đã ghi được 25 bàn sau 68 lần ra sân cho Colombia từ năm 1973 đến 1993.

Bàn thắng này của Falcao đến sau một khoảng thời gian tương đối lâu. Lần cuối cùng anh ghi bàn cho Los Cafeteros là vào tháng 6/2015, tức là cách đây đã gần 2 năm. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi sau khi lựa chọn chuyển đến Man United rồi Chelsea theo dạng cho mượn, “Mãnh hổ” đã bị giảm sút phong độ nghiêm trọng và bị loại khỏi đội tuyển không thương tiếc.

Kỷ lục của Falcao hiện tại gần như chắc chắn sẽ bị phá vỡ nếu anh không tiếp tục lập công trong thời gian tới. Cụ thể, ngôi sao tấn công James Rodriguez của Real đã có được 19 bàn bỏ túi vào thời điểm này và đang có những bước thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp.

Trong khi Falcao có ngày vui, các cầu thủ Colombia cũng có thể tự hào khi ghi được tới 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển Tây Ban Nha ngay trên đất khách. Đây cũng là một thành tích đáng khen ngợi khi mà “Bò tót” chưa để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn thua trên sân nhà kể từ sau trận đấu với Bờ Biển Ngà vào năm 2006. Người còn lại ghi bàn cho Colombia ở trận đấu vừa qua là Edwin Cardona. Còn bên phía Tây Ban Nha, ngôi sao ghi bàn gỡ hòa ở phút 87 của trận đấu là Alvaro Morata, tiền đạo đang được Man United theo đuổi ráo riết trong thời gian gần đây.
Falcao tro thanh cay san ban vi dai nhat cua DT Colombia hinh anh 2
Thông số trận đấu Tây Ban Nha 2-2 Colombia

Video tổng hợp trận giao hữu Tây Ban Nha 2-2 Colombia:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X