Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Falcao lập nên hàng loạt kỷ lục tại Europa League: Một huyền thoại của giải đấu?

Thứ Năm 10/05/2012 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai pha lập công cùng chiến thắng trong trận chung kết ở Bucharest hôm qua giúp Falcao đi vào lịch sử Europa League với cùng lúc bốn kỷ lục. Cú đúp của Falcao trong trận thắng Athletic Bilbao 3-0 ở chung kết hôm qua đều là những tình huống làm bàn đẹp mắt.

Phút thứ bảy, sau khi nhận bóng từ Diego, tiền đạo người Colombia thực hiện hàng loạt động tác giả, làm hoa mắt hậu vệ đối phương chắn phía trước là Amorebieta, trước khi đưa bóng sang chân trái để kết thúc bằng cú dứt điểm sấm sét đưa bóng vào góc cao phía xa (xem clip).

Althetic Bilbao là nạn nhân thứ tám của Falcao tại Europa League mùa này. Trước đó, anh đã sút tung lưới mọi đối thủ mà Atletico Madrid đụng độ trên đường vào chung kết, gồm Celtic, Udinese, Rennes, Lazio, Besiktas, Hannover, Valencia.

Radamel Falcao: Tay săn bàn khủng khiếp trong lịch sử Europa League
Radamel Falcao: Tay săn bàn khủng khiếp trong lịch sử Europa League

Ở tình huống nhân đôi tỷ số sau đó 27 phút, Falcao nhận bóng từ đường chuyền của Arda Turan trong thế hơi với và quay lưng về phía cầu môn đối phương. Nhưng bằng cú hãm bóng cùng pha xoay người điệu nghệ sau đó, anh vẫn dễ dàng làm lỡ trớn trung vệ đối phương theo kèm Aurtenetxe, để tìm ra góc sút thuận lợi và dễ dàng hạ Iraizoz.

Hai pha lập công này là các bàn thứ 11 và 12 của Falcao ở Europa League mùa này, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử sân chơi này, bất kể dưới tên gọi hiện tại hay Cup UEFA trước kia, đoạt giải Vua phá lưới năm thứ hai liên tiếp. Mùa trước, Falcao cũng ghi tới 17 bàn khi cùng Porto đăng quang ở Europa League.

Falcao còn là trường hợp đầu tiên trong lịch sử vô địch sân chơi số hai của bóng đá châu Âu cấp CLB hai năm liền, với hai CLB khác nhau và là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong hai trận chung kết liên tiếp.Trên bảng vàng các chân sút hay nhất lịch sử Europa League, Falcao đã vươn lên vị trí thứ hai với 29 bàn, chỉ kém người dẫn đầu là danh thủ Thụy Điển, Henrik Larsson, đúng hai bàn. Nhưng xét về hiệu suất làm bàn, tiền đạo của Atletico Madrid đang là số một, khi chỉ cần 29 trận để ghi 29 bàn, tức trung bình mỗi trận một bàn.

Những con số và kỳ tích đó của Falcao là một bằng chứng nữa cho thấy tiền đạo người Colombia xứng đáng đến từ xung trong khoản phí kỷ lục 40 triệu euro mà CLB thủ đô Tây Ban Nha chi ra để rước anh về từ Porto hè vừa qua.

Ở La Liga mùa này, nếu không tính đến hai trường hợp dị biệt của Messi và Ronaldo, những cỗ máy lần lượt ghi tới 50 và 45 bàn, Falcao chính là Vua phá lưới của phần còn lại, với 23 bàn, nhiều hơn người đứng kế sau, Gonzalo Higuain, một bàn.

(Theo Vnexpress) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X