Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Falcao hạnh phúc “tột cùng” khi có tên trong danh sách đề cử Ballon d’Or

Thứ Tư 30/10/2013 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Atletico Madrid, AS Monaco và ĐTQG Colombia, Radamel Falcao đã được đưa vào danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu Ballon d’Or. Và chân sút 27 tuổi này đang cảm thấy hết sức tự hào với thành tích của mình.

Không có chuyện Falcao đến Real.
Falcao cảm thấy cực kỳ hạnh phúc khi lọt vào danh sách đề cử cho Ballon d'Or.

Mới đây, ban tổ chức FIFA đã công bố danh sách rút gọn gồm 23 cái tên cho cuộc đua tới danh hiệu Ballon d’Or. Và Radamel Falcao đã vinh dự lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong cuộc bầu chọn “uy tín” này, bên cạnh những siêu sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Messi, Bale… Tiền đạo người Colombia cảm thấy rất hạnh phúc với những gì mình làm được và cho rằng đó là một thành tích quan trọng trong sự nghiệp của anh. Thậm chí, Falcao còn… cảm ơn Chúa vì đã cho anh cơ hội được “sát cánh” với các ngôi sao sáng giá nhất hành tinh.

Trên trang web chính thức của CLB Monaco, Falcao chia sẻ những cảm xúc của mình: “Tôi đã rất hạnh phúc khi có tên trong danh sách đề cử của FIFA. Đây đã là lần thứ hai liên tiếp và điều này thật sự quá tuyệt vời. Cảm ơn Chúa vì đã giúp tôi có được vinh dự lớn lao này. Được đứng cạnh những cầu thủ hàng đầu thế giới, còn gì hạnh phúc hơn nữa đây. Tôi cảm thấy hết sức vui sướng vì thành tích này, tôi đã mang lại niềm tự hào cho cá nhân mình, cho Monaco và quê hương Colombia nữa”.

Mùa hè vừa qua, Falcao đã chuyển từ Atletico Madrid sang đầu quân cho AS Monaco với giá 52 triệu bảng. Anh cũng trở thành một trong những bản hợp đồng “đình đám” nhất trong “phiên chợ hè” 2013. Trong môi trường mới Ligue 1, Falcao đã ngay lập tức tỏa sáng giúp cho đội bóng Công quốc duy trì được cuộc đua “song mã” với nhà ĐKVĐ PSG. Sau 11 lần ra sân trong màu áo Monaco, Falcao ghi được 8 bàn thắng, một con số khá ấn tượng.

Tuy nhiên, với danh hiệu Ballon d’Or mà cựu tiền đạo Atletico vừa được “vinh dự” có tên trong danh sách đề cử, như vậy vẫn là quá ít. Cuộc đua cuối cùng nhiều khả năng vẫn chỉ “gói gọn” bởi ba cái tên Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Frank Ribery. Bước sang vòng rút gọn lần hai, có tới 99% Falcao sẽ bị loại khỏi danh sách. Nhưng dù thế nào đi nữa, những nỗ lực và cống hiến của chân sút người Colombia cũng là rất đáng ghi nhận và hoàn toàn có thể hiểu được sự vui mừng “tột độ” của anh khi được có mặt trong cuộc đua danh giá này.

Ngày 13/1 năm 2014 sẽ diễn ra đêm chung kết công bố danh hiệu Ballon d’Or ở Zurich. Giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đều đang khá “tò mò” rằng liệu Lionel Messi có tiếp tục “lên ngôi” lần thứ… 5 liên tiếp hay không? Trong năm 2013 này, hai “kình địch” của cầu thủ người Argentina là Ronaldo và Ribery cũng có được thành tích khá tốt. Với CR7 là phong độ ghi bàn được duy trì một cách cực kỳ ổn định. Còn với Ribery, tiền vệ người Pháp đã giành được “cú ăn ba” lịch sử cùng Bayern Munich.

Ngoài Falcao, Ligue 1 cũng còn ba cầu thủ khác lọt vào danh sách đề cử Ballon d’Or lần này, đó là Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva và Edison Cavani, đều của PSG.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X