Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Cannavaro - Thư gửi Italy

Thứ Bảy 04/04/2020 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ Trung Quốc, nhà vô địch World Cup 2006 - Fabio Cannavaro đã gửi thông điệp động viên đến những người đang ở quê nhà Italy, nơi đang là tâm dịch Covid-19.
Tới những người ở quê hương,

Những gì xảy ra ở đất nước chúng ta thời khắc này khiến lòng tôi ngập trong lắng lo và đau đớn. Chẳng ngôn từ nào diễn tả được những khủng hoảng Italy phải gồng mình chịu đựng, phải chứng kiến những sinh mạng rời đi mỗi ngày. Trái tim tôi hướng về những người đang chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, đặc biệt với những ai trải qua nỗi đau mất người thân.

Xin nghiêng mình trước những nhân viên y tế đang nỗ lực hết sức để cứu vớt hy vọng sống. Các bạn là những người hùng thực thụ đất nước cần lúc này.

Fabio Cannavaro - Thư gửi Italy hình ảnh
Fabio Cannavaro - Thư gửi Italy

Đáng buồn thay, thực tế chẳng ai trong chúng ta là Siêu nhân. Chẳng ai miễn nhiễm với thứ virus này cả. Và cho đến khi đại dịch bùng phát ở Trung Quốc, tôi thấy rằng nhiều người Italy vẫn nghĩ rằng chúng ta ổn. Ít nhất thì nó chưa ảnh hưởng đến họ. 

Chắc chắn đó là sự chủ quan. Ban đầu, tôi cũng nghĩ cũng chỉ là một chủng cúm thôi. Đó là sai lầm nghiêm trọng của chúng ta.

Tối thiểu thì lệnh phong toả đã được công bố để mọi người ở yên trong nhà. Ở Trung Quốc với vai trò là HLV trưởng của CLB Guangzhou Evergrande, tôi còn bị cách ly vài tuần cơ. Những người ở đây đã trải qua thời của đại dịch SARS, họ biết phải làm gì. Còn ở Italy, chúng ta chưa bao giờ trải qua tình huống khẩn cấp như thế này.

Nhưng giờ chúng ta nằm trong tâm điểm của cuộc chiến, chúng ta phải cùng nhau chiến đấu. Giờ là lúc mỗi người tự khơi dậy những điều tuyệt vời nhất của bản thân.

Italy là một đất nước tuyệt vời, những bãi biển dài cùng thắng cảnh đặc trưng, khí hậu cũng rất thích hợp cho những hoạt động ngoài trời. Chúng ta còn tự hào về thời trang và ẩm thực nữa. Nhưng cũng bởi cuộc sống ở Italy quá tốt nên đôi khi chúng ta ngủ quên trên vòng nguyệt quế. Đôi khi, chúng ta chỉ nghĩ đến những lợi ích riêng mà quên đi trách nhiệm với cộng đồng. Điều đó khiến chúng ta lãng phí những tiềm năng của bản thân.

Giờ là lúc để khơi dậy niềm kiêu hãnh, đặc biệt trong thời khắc khó khăn – khi những điều quan trọng bị đe doạ.

Tôi đã trải qua tình huống này rất nhiều lần mà ví dụ tốt nhất là khi đội tuyển Italy chơi tại World Cup. Có lẽ hơi kỳ lạ khi lôi điều này ra làm ví dụ ở thời điểm hiện tại, khi thể thao dường như bị gạt ra rìa. Nhưng ai cũng hiểu ở Italy, bóng đá mang nhiều ý nghĩa hơn là thể thao thuần tuý. Khi đội tuyển quốc gia thi đấu, mỗi người là một phần của đội. Cả quốc gia siết chặt lại với nhau.  

Và khi người Ý làm mọi thứ cùng nhau, chúng ta có xu hướng làm mọi thứ rất tốt. 

Fabio Cannavaro
Fabio Cannavaro cho rằng càng những thời khắc khó khăn, người Italy càng biết cách đoàn kết để vượt qua nghịch cảnh.


Tôi vẫn còn ký ức về chiến thắng của ĐT Italy tại World Cup 1982. Tôi lúc đó chỉ là một cậu nhóc 8 tuổi ở Naples, theo dõi trận đấu cùng cả đám người từ quê nhà. Ký ức trong tôi là khi Italy ghi bàn, cả đám hò hét rồi ôm chầm lấy nhau, ngay cả khi chúng tôi còn chẳng biết đối phương là ai.
Khi mang băng đội trưởng tuyển quốc gia ở World Cup 2006, tôi nhận ra điều tương tự với các cầu thủ. Cú sốc Calciopoli nổ ra ngay trước thềm giải đấu, chúng tôi đều mang tâm trạng thấp thỏm trong quá trình chuẩn bị. Rất nhiều người cho rằng scandal đó sẽ khiến chúng tôi xao lãng.

Nhưng cảm xúc trong đội luôn tốt, đó là điều cốt yếu. Trong thời khắc khó khăn đó, chúng tôi không chỉ nghĩ cho bản thân, mà cho tất cả. Chúng tôi được dẫn dắt bởi Marcello Lippi tuyệt vời, người luôn giữ sự hoà hợp và động lực cho cả tập thể. Ngay lập tức sau khi đặt chân đến Đức, chúng tôi gần như đã gạt bê bối đó ra khỏi đầu và nóng lòng được ra sân thi đấu.

Mọi người thường hỏi tôi vì sao Italy vô địch World Cup. Chúng tôi không thắng nhờ may mắn, chúng tôi thắng nhờ sở hữu tập thể mạnh nhất, rằng chúng tôi có lòng tin rằng sẽ làm được.

Giờ chúng ta cần thứ tinh thần đoàn kết dân tộc. Chúng ta đã được chứng kiến những minh chứng về sự đoàn kết. Cụm từ “andrà tutto bene” – nghĩa là “mọi thứ sẽ ổn thôi” – là thông điệp tới những người đang mắc kẹt trong nhà, những người đang lo sợ, cô đơn hay trầm cảm. Mọi người đang bước ra ban công để vỗ tay tiếp sức cho những nhân viên y tế. Những người hàng xóm đang hoà nhịp cùng nhau. Đây là sự đoàn kết mà chúng ta cần. 

Khi cơn khủng hoảng này qua đi, Italy sẽ rất khác. Nhiều người sẽ mất việc, một số mất đi cơ nghiệp, sẽ có rất nhiều khó khăn. Chúng ta chỉ có thể hy vọng vào việc tìm ra vắc-xin càng sớm càng tốt, để đặt dấu chấm hết cho cơn ác mộng này một lần và mãi mãi. 

Cho đến lúc đó, hãy ở yên tại nhà, dành thời gian cho gia đình và cố gắng tiếp xúc với càng ít người càng tốt. 

Fabio Cannavaro: Chang ai la Sieu nhan. Nhung cung voi nhau, chung ta co the lam duoc moi thu.
Fabio Cannavaro: Chẳng ai là Siêu nhân. Nhưng cùng với nhau, chúng ta có thể làm được mọi thứ.


Hãy cố gắng làm những điều tốt cho cộng đồng. Bản thân tôi cùng các đồng đội ở World Cup 2006 bắt đầu gây quỹ, số tiền này sẽ được chuyển đến Hội Chữ thập đỏ Italy để hỗ trợ cho các bệnh viện đang chiến đấu với bệnh dịch. Hy vọng các bạn hãy cùng tôi ủng hộ. 

Chúng ta phải nhớ rằng đây là cuộc chiến với nỗ lực tập thể và tất cả cùng chung tay. 

Chắc chắn, chẳng ai trong chúng ta là Siêu nhân. Nhưng khi chúng ta cùng đứng một chiến tuyến, chúng ta có thể làm được tất cả. 

Mạnh mẽ lên, anh chị em của tôi!

Như Đạt (Theo TheplayerTribune)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ảnh hưởng của dịch Covid-19:


Dybala thừa nhận Ronaldo bị cả nước ghét
Trong thời gian bình phục hậu Covid-19, tiền đạo Paulo Dybala đã có những chia sẻ đáng chú ý.
NÓNG: Văn Hậu lỡ cơ hội làm nên lịch sử vì Covid-19
Tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên tại châu Âu sau khi toàn bộ các giải trẻ tại Hà Lan bị hủy vì Covid-19.
Solskjaer ca ngợi những người hùng trong cuộc chiến với Covid-19
HLV Ole Gunnar Solskjaer của Manchester United đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) của nước Anh.
Sao Norwich mắc sai lầm lớn nhất cuộc đời: Đăng ảnh nhưng quên tắt tab XXX
Trong mùa Covid-19, hàng loạt câu chuyện cười ra nước mắt đã xuất hiện, mới đây là trường hợp của hậu vệ Timm Klose.
De Bruyne lật lọng, quyết kéo dài sự nghiệp vì dịch bệnh
Đã hứa với vợ sẽ sớm giải nghệ, nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid-19, tiền vệ Kevin De Bruyne đã nuốt lời.
VIDEO: Hãy điểm danh lớp học online thời dịch như Liverpool!
Trong thời điểm cách ly toàn xã hội vì dịch Covid-19, Jurgen Klopp và các cầu thủ Liverpool tranh thủ mở lớp học yoga trực tuyến để đảm bảo tất cả vẫn duy trì...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X