Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fabinho “khởi nghiệp” ở Liverpool: Hơn cả một sinh nhật đẹp!

Thứ Bảy 27/10/2018 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fabinho ở trận Liverpool 4-0 Crvena Zvezda đã thi đấu xuất sắc. 1 ngày sau sinh nhật lần thứ 25 của mình, cầu thủ người Brazil đã giúp The Kop khai sinh một “mỏ neo” hàng đầu.

Fabinho tỏa sáng trước Crvena Zvezda


Màn ra mắt Liverpool của Fabinho trong khuôn khổ Champions League chẳng được ai để ý. Khi đó, sân Anfield còn đang mải ăn mừng bàn thắng quyết định chiến thắng 3-2 của Roberto Firmino trước Paris Saint-Germain phút bù giờ.

Fabinho lặng lẽ vào thay Sadio Mane và còn chưa kịp chạm bóng lần nào, tiếng còi mãn cuộc đã vang lên. Rồi tới trận thứ 2 với Napoli, bản hợp đồng 50 triệu Euro cũng chỉ vào sân trong 15 phút cuối.

Fabinho ở trận Liverpool 4-0 Crvena Zvezda Hơn một sinh nhật đẹp hình ảnh
Fabinho quen với việc ngồi ngoài khi mới tới Liverpool

Thời gian trôi qua, Fabinho ở trận Liverpool 4-0 Crvena Zvezda đã có sự “lột xác”. Cầu thủ sinh năm 1993 sắm vai chính trong đại thắng của Lữ đoàn đỏ tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, giúp người ta lý giải được tại sao Liverpool lại chi đậm đến thế vì anh.

Với chấn thương của Jordan Henderson và Naby Keita, Fabinho đã có cơ hội đá chính lần thứ 2 từ khi gia nhập Liverpool, sau trận đấu tại cúp Liên đoàn với Chelsea hồi cuối tháng 9. Vô tình, sự thiếu vắng của Henderson chỉ ra rõ khác biệt giữa hai người.

Fabinho khởi nghiệp ở Liverpool Hơn cả một sinh nhật đẹp! hình ảnh 2
Anh mới có lần đầu đá chính tại Champions League mùa này

Suốt một thời gian dài kể từ khi rời Monaco tới Liverpool, Fabinho gần như bị lãng quên. Trong khi những Alisson và Naby Keita tạo ảnh hưởng lập tức tới đội bóng mới thì tuyển thủ Brazil chỉ biết lặng lẽ nhìn họ thi đấu ở trên ghế dự bị hoặc thậm chí là trên khán đài.

Nhưng rồi 5 tháng kể từ khi có tên trong biên chế Liverpool, 1 ngày sau sinh nhật lần thứ 25, Fabinho đã thực sự khiến người ta phải nhắc tới mình theo chiều hướng tích cực. Anh đóng góp lớn giúp đội chủ sân Anfield thống trị thế trận trước Crvena Zvezda và sau cùng họ có 3 điểm vô cùng dễ dàng.

Mohamed Salah nói gì sau chiến thắng tưng bừng của Liverpool?
Tiền đạo Mohamed Salah đã có những chia sẻ của mình sau khi lập cú đúp bàn thắng trong thắng lợi 4-0 của Liverpool trước Sao đỏ Belgrade.

Muốn biết màn trình diễn của Fabinho ở trận Liverpool 4-0 Crvena Zvezda xuất sắc đến mức nào, hãy cùng xem Jurgen Klopp đã nói gì sau trận: “Rất tốt”, nhà cầm quân người Đức nói với phóng viên khi được yêu cầu nhận xét về Fabinho.

Món quà sinh nhật của Fabinho không phải là có mặt trong đội hình. Chúng tôi đã chơi với sơ đồ yêu thích của cậu ấy trong vai trò số 6. Cậu ấy đã chơi rất, rất tốt, rất năng động và thể hiện được nhiều điều.

Trong trận đá chính đầu tiên tại Champions League, nó thực sự ấn tượng. Cậu ấy đã chơi rất tích cực và để lại nhiều dấu ấn. Đó là sự khởi đầu tốt đẹp, và giờ cậu ấy cần phải phát huy nó.

HLV Klopp

HLV Klopp hoàn toàn hài lòng với Fabinho ở trận Liverpool 4-0 Crvena Zvezda


“Mỏ neo” hàng đầu của Liverpool


Trong vai trò đá thấp nhất hàng tiền vệ, Fabinho ở trận Liverpool 4-0 Crvena Zvezda đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tổng cộng, anh thành công ở 9 pha tắc bóng, 1 pha cắt bóng cùng toàn bộ 6 pha không chiến bên cạnh tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%. Những con số thống kê không thể tuyệt vời hơn.

Phòng ngự tốt là điều bắt buộc với một “mỏ neo”. Nhưng với Klopp, điều đó là chưa đủ. Lối chơi gegenpressing mà ông áp dụng yêu cầu các cầu thủ lấy lại bóng thật nhanh, nhưng khi thành công cũng phải lập tức triển khai lên tuyến trên.

Liverpool doi lai ngoi dau bang C tu tay Napoli
Liverpool có chiến thắng vang dội trên sân nhà

Và như những gì đã thể hiện trước Crvena Zvezda, Fabinho làm tốt cả công và thủ. Anh hoàn thành 72 trong số 80 đường chuyền của mình bao gồm tạo ra 2 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội. Nhìn chung, cựu thành viên Monaco xuất hiện ở mọi điểm nóng giữa hai vòng cấm địa của hai đội.

Dường như 5 tháng qua, Fabinho có nhiệm vụ học việc tại Liverpool. Và khi đã thấm nhuần triết lý của HLV trưởng, cách chơi của đội bóng cùng phong cách của các đồng đội, hiệu quả thi đấu của anh được cải thiện rõ rệt.

Fabinho cung Liverpool thang Sao do 4-0
Fabinho góp công lớn vào màn hủy diệt Crvena Zvezda

Lật lại quá khứ, Alex Oxalde-Chamberlain và Andrew Robertson cũng đều không lập tức được trọng dụng khi mới đến Liverpool. Nhưng sau quãng thời gian vài tháng, họ được trải qua quá trình học việc giống như Fabinho đã tỏa sáng rực rỡ, góp công lớn giúp The Kop đi tới tận chung kết Champions League 2017/18.

Người hâm mộ Liverpool đang hy vọng Fabinho sẽ tái lập điều tương tự. Với những tố chất của mình, cầu thủ sinh năm 1993 hoàn toàn có thể trở thành trụ cột quan trọng trong nhiều năm của Lữ đoàn đỏ.

Ngay cuối tuần này thôi, với việc Henderson vẫn chưa lành chấn thương, Fabinho dự kiến sẽ tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát của Liverpool đón tiếp Cardiff City tại vòng 10 Premier League. Nền tảng đã có và không nghi ngờ gì nếu tiền vệ mới tròn 25 tuổi sẽ còn gây ấn tượng ở nhiều trận đấu hơn nữa trong tương lai.

Thong so tran dau Liverpool 4-0 Crvena Zvezda
Thông số trận đấu Liverpool 4-0 Crvena Zvezda

Xep hang tai bang C sau 3 luot tran
Xếp hạng tại bảng C sau 3 lượt trận


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X