Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"European Super League sẽ chấm dứt lịch sử 70 năm của bóng đá thế giới"

Thứ Hai 19/04/2021 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, từ khoá European Super League trở thành Top Trending, khi hàng loạt đội bóng lớn nhất châu Âu đồng sáng lập để phản đối UEFA.

European Super League thay đổi lịch sử bóng đá


6 đội bóng lớn nhất nước Anh cùng 6 đại gia Tây Ban Nha, Italia đã chính thức thành lập European Super League (ESL), nhằm đối đầu trực tiếp với LĐBĐ châu Âu UEFA. Trước thông tin này, Sir Alex Ferguson đã chia sẻ trên Reuters ý kiến của mình:
 
“Giải đấu này sẽ chấm dứt 70 năm lịch sử của bóng đá châu Âu. Khi còn là cầu thủ cho đội bóng tỉnh Dunfermline vào những năm 1960s, hay khi dẫn dắt Aberdeen vô địch cúp châu Âu, điều đó (Champions League) giống như leo lên đỉnh Everest.
 
Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson cho rằng lịch sử bóng đá sẽ thay đổi

Everton đã chi 500 triệu bảng để xây SVĐ mới với tham vọng được dự Champions League. Người hâm mộ bóng đá thế giới luôn yêu thích giải đấu này. Trong triều đại của tôi ở Man United, chúng tôi đã 4 lần vào chung kết Champions League và đó đều là những đêm đặc biệt nhất.
 
Tôi không chắc Man United có liên quan gì tới việc thành lập giải đấu mới hay không, bởi tôi không phải một phần trong việc đưa ra quyết định.”

European Super League thay đổi lịch sử bóng đá
European Super League có sự tham gia của nhóm Big Six Ngoại hạng Anh, cùng Real, Barca, Atletico, Inter, Milan, Juventus
 
Trong khi đó, cựu danh thủ Gary Neville đã kịch liệt phản đối: “Tôi không chống lại quyết định hiện đại hoá bóng đá, nhưng đưa ra đề xuất giữa đại dịch COVID và khủng hoảng kinh tế, với các CLB mà nói – đó là một vụ bê bối khủng khiếp.
 
Man United và phần còn lại trong nhóm Big Six đã đồng ý thành lập giải đấu, họ đã đối đầu với các đội bóng khác ở Premier League và nên tự xấu hổ. Còn Arsenal làm gì vậy? Họ mới cầm hoà Fulham? Tôi không thể tập trung vào các trận đấu được nữa rồi. Thành lập một giải đấu ngay khi mùa giải đang diễn ra là một trò hề, tất cả các CLB này nên bị trừ điểm và phạt nặng.”
 
Drama cực sốc: PSG có thể trở thành tân vương Champions League ngay tức khắcDrama cực sốc: PSG có thể trở thành tân vương Champions League ngay tức khắc
Thế giới bóng đá đã hoàn toàn chấn động vào đêm qua, với quyết định thành lập European Super League từ 12 đội bóng lớn nhất châu Âu. Điều này đang khiến UEFA...
12 CLB hàng đầu châu Âu chuẩn bị công bố kế hoạch thành lập Super League12 CLB hàng đầu châu Âu chuẩn bị công bố kế hoạch thành lập Super League
Một nhóm 12 CLB hàng đầu châu Âu vừa xác nhận kế hoạch thành lập giải đấu riêng mang tên Super League, trong đó có nhóm Big Six của Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X