Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Europa League: Rodgers và Borini ra mắt ấn tượng

Thứ Bảy 11/08/2012 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Brendan Rodgers hiểu rằng không phải lúc nào mọi chuyện cũng dễ dàng như thế này. Ông nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà Anfield, bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè Fabio Borini ghi bàn ngay trận ra mắt, còn mục tiêu Joe Allen ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu để chuẩn bị hoàn tất việc chuyển sang đội bóng vùng Merseyside.

Sau khi đã giành chiến thắng 1-0 trên đất Belarus, Liverpool nhẹ nhàng đánh bại FC Gomel với tỉ số 3-0 trên sân nhà và sẽ gặp CLB Heart của Scotland tại vòng sơ loại thứ 3 Europa League. Rodgers đã có hai chiến thắng trong hai trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt đội bóng, một khởi đầu tương đối thuận lợi.

“Tôi muốn cảm ơn tất cả các CĐV vì sự đón tiếp nồng nhiệt mà tôi đã nhận được”, Rodgers phát biểu sau trận đấu. “Bước ra một sân đấu chật kín khán giả là một cảm giác đặc biệt. Sẽ có nhiều thứ xảy ra trong mùa bóng mới, nhưng tôi hy vọng đội bóng sẽ có nhiều buổi tối đáng nhớ như hôm nay”.

fabio borini
fabio borini

Luis Suarez trở về sau nỗi thất vọng cùng Olympic Uruguay nhưng đã thi đấu tuyệt hay và kiến tạo hai bàn thắng đầu tiên. Phút thứ 19, Suarez đi bóng bên phía cánh trái, vượt qua một hậu vệ của Gomel, cú đưa bóng vào của anh bị chặn lại, nhưng lại vô tình bật nảy vào vị trí của Fabio Borini và tân binh người Italia tung cú sút chìm bằng chân phải hạ gục thủ môn Bushma, mở tỉ số cho Liverpool. Borini chuyển đến từ AS Roma với giá 10 triệu bảng và anh đã chào sân Anfield bằng bàn thắng ngay trong trận ra mắt và kiểu ăn mừng “ngậm dao” mà anh đã nhiều lần thực hiện khi còn thi đấu ở Italia. Một khởi đầu rất hứa hẹn cho tiền đạo 21 tuổi này.

3 phút trước giờ nghỉ, Suarez nhận bóng và đột phá vào vòng cấm trước khi căng ngang để đội trưởng Steven Gerrard nhẹ nhàng đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt. Đây là bàn thắng thứ 150 của Gerrard trên mọi đấu trường cho Liverpool.

Glen Johnson hoàn tất chiến thắng 3 sao cho Liverpool vào phút thứ 72 với một cú sút chân trái tuyệt vời từ khoảng cách hơn 20m. Trung vệ Daniel Agger cũng ra sân ngay từ đầu, bất chấp những tin đồn rằng Man City đang có những liên hệ với anh. Trên khán đài, Joe Allen ngồi theo dõi trận đấu. Cầu thủ người xứ Wales đã nói rõ ước muốn được chuyển đến Liverpool với ban lãnh đạo của Swansea và dự kiến sẽ có cuộc kiểm tra y tế để hoàn tất vụ chuyển nhượng này.

“Rõ ràng là vụ chuyển nhượng sắp hoàn thành“, Rodgers nói về Allen. “Anh ấy ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu này, có nghĩa là anh ấy đã có cuộc trao đổi với Swansea. Chúng tôi hy vọng sẽ chính thức có được Joe trong 24 giờ tới”.

Mọi thứ đang bắt đầu một cách thuận lợi với Rodgers trong chiến dịch hồi sinh Liverpool sau nỗi thất vọng ở mùa giải năm ngoái. Các CĐV của đội bóng áo đỏ rất hy vọng dưới sự dẫn dắt của Rodgers, đội bóng có thể trở lại Champions League ở mùa giải năm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X