Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Europa League: Chelsea tái hiện trận cầu thót tim của Real

Thứ Sáu 12/04/2013 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống Real trong trận thua Galatasaray ở Champions League, Chelsea cũng chơi cẩu thả trong hiệp hai và thua 2-3 trên sân Rubin Kazan ở lượt về tứ kết Europa League hôm qua. Nhưng chung cuộc, họ vẫn thắng 5-4 để đi tiếp.

Hệt như cách Real khởi đầu suôn sẻ trận đấu trên sân Galatasaray trước đó hai ngày, Chelsea hôm qua cũng vào trận với lợi thế lớn từ chiến thắng 3-1 ở lượt đi và sớm có bàn mở tỷ số trận lượt về ngay phút thứ năm nhờ công Torres.

Rubin Kazan gỡ hòa 1-1 ngay đầu hiệp hai, nhưng Chelsea cũng đáp trả rất nhanh với bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Victor Moses. Tỷ số chung cuộc lúc này là 5-2 và muốn đi tiếp, đội bóng Nga phải ghi tới bốn bàn đồng thời đảm bảo không để lọt lưới thêm trong thời gian còn lại.

Trượt ngã trên mặt cỏ nhân tạo Luzhniki, nhưng Chelsea của Torres vẫn đi tiếp vào bán kết Europa League
Trượt ngã trên mặt cỏ nhân tạo Luzhniki, nhưng Chelsea của Torres vẫn đi tiếp vào bán kết Europa League

Sứ mạng tưởng chừng bất khả thi ấy đã suýt thành hiện thực khi Chelsea bất ngờ chùng xuống còn chủ nhà thì chơi như lên đồng. Rubin Kazan ghi liền hai bàn ở giữa hiệp đấu, với một cú dứt điểm của Karadeniz và một quả phạt đền thành công của Natcho khiến Chelsea phải sống trong thắc thỏm âu lo suốt nửa cuối hiệp đấu.

Tuy nhiên, Chelsea đã không để bi kịch xảy ra khi xiết chặt lại đội ngũ và giữ vững lợi thế có phần mong manh đến hết giờ. Sau hai lượt trận, họ thắng với tổng tỷ số 5-4 và phơi phới hy vọng chinh phục thành công ngôi cao ở Europa League mùa này. Viễn cảnh đó, nếu thành hiện thực, sẽ giúp Chelsea trở thành đội bóng thứ tư trong lịch sử sau Juventus, Ajax và Bayern từng đoạt cả ba Cup châu Âu. Trước đó, đội bóng Anh đã đoạt Cup C2 vào các năm 1971, 1998 và đăng quang ở Champions League năm 2012.

Trở lại với trận đấu ở Moscow hôm qua, Chelsea khởi đầu ấn tượng và gia tăng lợi thế từ lượt đi với bàn mở tỷ số ngay phút thứ năm. Lampard cho thấy cảm giác bóng cực tốt với đường chuyền nhanh cho Torres thoát xuống đánh bại thủ môn chủ nhà Ryzhikov bằng cú lốp nhẹ nhàng.

Tỷ số chung cuộc lúc này là 4-1 và Rubin Kazan cần phải ghi ít nhất ba bàn, đồng thời giữ sạch lưới trong thời gian thi đấu chính thức còn lại, để chờ đợi cơ hội ở hai hiệp phụ hoặc xa hơn, loạt đá luân lưu. Đội bóng Nga đã thực hiện được vế đầu của điều kiện đó, dù phải chờ tới hiệp hai mới có bàn thắng đầu tiên. Nhưng họ lại không đáp ứng được vế sau khi để Moses sút tung lưới Ryzhikov sau một pha bật tường ăn ý với Ramires.

Ba bàn thua mà Chelsea phải lĩnh trong hiệp hai đều đến từ sự lúng túng của hàng phòng ngự. Hai bàn đầu ở các phút 51 và 62 cho thấy đội bóng của Chelsea có vấn đề trong khâu phòng ngự chống bóng bổng. Cả John Terry dày dạn kinh nghiệm trận mạc lẫn Nathan Ake mới lần thứ ba đá cho đội một mùa này đều lần lượt mắc lỗi để Marcano rồi Karadeniz thực hiện hai pha đánh đầu sau các cú treo bóng từ cánh phải và trái vào vòng cấm, đánh bại Petr Cech.

Bàn thứ ba ở phút 72 là tình huống hậu vệ phải Azpilicueta dường như bị cóng vì hai bàn thua trước đó, mất tỉnh táo đẩy ngã cầu thủ Rubin Kazan Ryazantsev trong vòng cấm. Natcho, người từng ghi bàn duy nhất cho đội bóng Nga ở lượt đi cũng từ một quả phạt đền, đã không mắc sai sót nào trong pha đối mặt với Cech.

Những bàn thua này một mặt đẩy Chelsea vào thế nguy hiểm trong nửa cuối hiệp hai, nhưng cũng có tác dụng như gáo nước lạnh làm họ thức tỉnh để chơi tập trung hơn trong thời gian còn lại và bảo vệ thành công lợi thế. Đó cũng là bài học đắt giá cho Chelsea khi họ trở lại Anh để chuẩn bị cho trận đại chiến với Man City ở bán kết Cup FA trên sân Wembley chủ nhật này.

Đội hình thi đấu:
CHELSEA:
Cech, Azpilicueta, Luiz, Terry, Ake, Ferreira, Benayoun (Oscar, 77), Ramires (Mikel, 60), Lampard (Ivanovic, 90), Moses, Torres
RUBIN KAZAN: Ryzhikov, Kuzmin (Kaleshin, 45), Ansaldi, Cesar Navas, Marciano, Orbaiz (Dyadyun, 66), Natcho, Kasaev (Ryazantsev, 72), Karadeniz, Eremenko, Rondon

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X