Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

EURO 2020 bị hoãn, các CLB Châu Âu phải… “xì tiền” cho UEFA

Thứ Ba 17/03/2020 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA được cho là sẽ yêu cầu một khoản tiền rất lớn để hoãn EURO 2020 theo mong muốn từ nhiều CLB cũng như ban tổ chức các giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu.

Do sự hoành hoành dữ dội của đại dịch Covid-19, cả 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu cũng như Champions League và Europa League đều đã phải tạm hoãn vô thời hạn. Nếu không muốn hủy bỏ kết quả của mùa bóng hiện tại, các giải đấu sẽ phải kéo dài hơn kế hoạch ban đầu rất nhiều, thậm chí qua cả mùa hè.

EURO 2020 bị hoãn, các CLB Châu Âu phải… xì tiền cho UEFA hình ảnh
EURO 2020 bị hoãn, các CLB Châu Âu phải… “xì tiền” cho UEFA

Khả năng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến EURO 2020 dự kiến sẽ khởi tranh giữa tháng Sáu tới. Đã có những ý kiến đề nghị UEFA tạm hoãn giải đấu và lùi thời điểm tổ chức sang mùa đông cuối năm nay hoặc tốt hơn hết là vào hè 2021. Đây là vấn đề trọng điểm được UEFA thảo luận với đại diện 55 liên đoàn bóng đá thành viên trong buổi họp trực tuyến.

Mục đích của việc trì hoãn EURO 2020 đương nhiên là để các giải vô địch quốc gia có thể tiếp tục diễn ra và hoàn thành trọn vẹn trong trường hợp tình hình đại dịch Covid-19 lắng xuống. Dẫu vậy, nếu có di dời lịch tổ chức EURO 2020 thì UEFA cũng sẽ không làm điều này một cách miễn phí.

Theo đó cụ thể, UEFA sẽ yêu cầu các CLB cũng như ban tổ chức những giải vô địch quốc gia Châu Âu phải bồi thường số tiền lên tận khoảng 275 triệu bảng để họ đồng ý hoãn EURO 2020 đến tháng 6/2021. Cơ quan bóng đá quyền lực nhất lục địa già sẽ công khai con số chi tiết trong buổi họp tới.

Đây là số tiền không nhỏ nhưng nhiều khả năng, các liên đoàn bóng đá thành viên sẽ chấp nhận chung tay trả cho UEFA bởi nếu mùa giải hiện tại không thể được tiếp tục, thiệt hại về mặt tài chính với họ có lẽ còn lớn hơn thế gấp nhiều lần. Chỉ tính riêng việc hoãn vài trận đấu đã khiến một CLB lớn mất hàng chục triệu bảng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X