Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Barca nói gì về “thù xưa” với trò cũ Pochettino?

Thứ Tư 03/10/2018 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde phát biểu về Mauricio Pochettino. HLV trưởng Barcelona khẳng định có mối quan hệ tốt với Pochettino bất chấp loại bỏ trò cũ khỏi đội hình Espanyol vào năm 2006.

“Thâm thù” của Pochettino với Valverde


Khi còn là cầu thủ, Mauricio Pochettino gắn bó với Espanyol trong 2 giai đoạn: từ năm 1994 tới 2001 và từ 2004 tới 2006. Ở giai đoạn 2 cuối sự nghiệp, cựu trung vệ này từng bị HLV trưởng Bầy vẹt khi đó là Ernesto Valverde loại khỏi kế hoạch trước mùa 2006/07. Không lâu sau, Pochettino giải nghệ ở tuổi 34.

Trong cuốn sách của mình mang tên “Brave New World”, Pochettino chia sẻ rằng nguyên nhân Valverde làm như vậy là bởi lo ngại ảnh hưởng của ông ở trong phòng thay đồ. Người dẫn dắt Tottenham hiện tại cho rằng điều đó là khó chấp nhận nhưng nhấn mạnh trong tuần này rằng thấu hiểu nhiều hơn với thầy cũ sau khi đã trở thành một HLV.

Ernesto Valverde phát biểu về Mauricio Pochettino hình ảnh
HLV Valverde nhắc lại chuyện xưa với Pochettino

Valverde lý giải chuyện cũ


Ngay đêm nay (3/10), giữa hai người họ sẽ có cuộc đấu trí ở trận đấu giữa Tottenham và Barcelona trên sân Wembley trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Ernesto Valverde phát biểu về Mauricio Pochettino và đánh giá cao người trò cũ.

“Khi là một HLV, bạn phải đưa ra quyết định, luôn luôn cố gắng chọn những cầu thủ tốt nhất cho đội bóng của mình”, Valverde nói trong một cuộc họp báo. “Tôi đã phải làm điều đó trong một thời gian dài. Pochettino cũng phải trải qua nó.”

Preview Tottenham vs Barcelona

“Tôi đã quyết định tiếp tục công việc mà không cần Pochettino. Cậu ấy cũng phải đưa ra một số quyết định mà ai đó không thích. Chúng tôi có mối quan hệ tốt và tôn trọng lẫn nhau.”

Valverde gặp lại người quen khi Barca trải qua một loạt những trận đấu thất vọng bao gồm các trận hòa Girona 2-2, Athletic Bilbao 1-1 và thua Leganes 1-2. Ông thừa nhận đây là sự chuẩn bị không tốt song tự tin mọi chuyện sẽ ổn trước Tottenham.

“Trong 1 tuần qua, chúng tôi gặp vấn đề với kết quả, điều đó là rõ ràng. Mọi người đều có thể tự phân tích”, Valverde nói thêm. “Chúng tôi đã giành nhiều chiến thắng trước đây. Chúng tôi muốn hoàn thiện mỗi ngày. Khi kết quả không đến, đó là vì một điều gì đó, bởi vì bạn thất bại, bởi vì đối thủ…”

“Chúng tôi muốn thay đổi. Một tuần khó khăn trên phương diện kết quả đã qua đi. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ chơi một trận đấu tuyệt vời.”

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X