Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca đã học được nhiều điều từ nỗi nhục tại Roma!

Thứ Ba 19/02/2019 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde phát biểu trước trận Lyon vs Barca. HLV trưởng của Blaugrana cho rằng thất bại ở Champions League mùa trước đã dạy cho đội bóng của mình nhiều bài học.

Ernesto Valverde thừa nhận Barcelona đã học được nhiều điều từ thất bại trước AS Roma tại Champions League mùa trước. Trước mắt, họ không được tự mãn trước Lyon.

Barca sẽ không chủ quan


Với chiến thắng 4-1 trước AS Roma ở tứ kết lượt đi Champions League 2018/19 trên sân nhà, ai cũng nghĩ Barca sẽ giành quyền đi tiếp. Nhưng rồi cú sốc đã xảy ra khi tái ngộ ở thủ đô Italia. Roma thắng ngược 3-0 trước Barca để rồi giành vé vào bán kết giải đấu nhờ luật bàn thắng sân khách (tổng tỷ số 2 trận là 4-4).

Mùa này, Barca đã lọt vào vòng 1/8 Champions League và đối thủ trước mắt là Lyon. Họ chuẩn bị bước vào lượt đi trên sân Groupama và HLV Ernesto Valverde khẳng định sự chủ quan sẽ không xuất hiện.

Barca đã học được nhiều điều từ nỗi nhục tại Roma! hình ảnh

Ernesto Valverde phát biểu trước trận Lyon vs Barca về nỗi nhục tại Roma


“Bài học tại Roma là bạn luôn cần tới sự cảnh giác”, ông nói trong một cuộc họp báo. “Ở lượt đi, bạn cần có khả năng phòng ngự tốt, chúng tôi sẽ tính đến điều này.”

“Khi chúng tôi chơi với Roma, mọi người đều nói rằng họ là một đối thủ yếu và điều đó chẳng giúp ích gì với chúng tôi. Đội bóng đang háo hức để ra sân vì chúng tôi đã chờ đợi trận đấu này (với Lyon) trong một thời gian và biết niềm tin lớn mà người hâm mộ dành cho thế nào.”

Tiếp tục chơi tấn công


Sau 3 trận hòa liên tiếp bao gồm 1-1 trước Real Madrid ở trận lượt đi vòng bán kết Copa del Rey và lần lượt 2-2 trước Valencia, 0-0 trước Athletic Bilbao tại La Liga, Barca đã tìm lại chiến thắng. Họ vượt qua Real Valladolid với cách biệt tối thiểu để nới rộng khoảng cách với ngôi nhì La Liga lên thành 7 điểm.

Tuy nhiên, không phải tất cả người hâm mộ của họ đều hài lòng. 3 trận gần nhất, Barca chỉ ghi được có 2 bàn. Valverde – người mới gia hạn hợp đồng 1 năm với Barca không quá lo lắng. Ông khẳng định đội bóng của mình sẽ tiếp tục chơi tấn công vào đêm nay.

“Mỗi người đều có ý kiến riêng của mình”, Valverde nói thêm. “Chúng tôi là một đội chơi tấn công rõ rệt. Tôi không có nhiều điều để nói, chúng ta sẽ thấy vào thứ 3 này.”

Nhận định Lyon vs Barca (3h ngày 20/2): Không dễ như tưởng tượng!
Barcelona vào lúc này còn tồn tại nhiều vấn đề. Nhận định Lyon vs Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ tiềm ẩn nhiều bất ngờ hơn người ta tưởng rất...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X