Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valverde: ‘Liverpool mạnh, nhưng Barca đã tự sát’

Thứ Tư 08/05/2019 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ernesto Valverde phát biểu sau trận Liverpool 4-0 Barca. HLV người Tây Ban Nha thừa nhận đội bóng của mình đã mắc quá nhiều sai lầm và phải trả giá.
 

Barca thua thảm Liverpool


Có vốn là chiến thắng 3-0 trước Liverpool ở bán kết lượt đi Champions League, ai cũng nghĩ Barcelona khó lòng để vuột vé vào chung kết. Nhưng thảm họa đã diễn ra trên sân Anfield.

Ngay phút thứ 7, lưới của Barca đã rung lên sau cú đá nối cận thành của Divock Origi. Từ đó, Liverpool càng trở nên hưng phấn hơn và khiến đội bóng phòng ngự đầy bị động.

Liverpool ha Barca 4-0
Liverpool xuất sắc thắng Barca 4-0

Sang hiệp 2, cú đúp chỉ trong vòng 2 phút của Georginio Wijnaldum đã giúp Liverpool san bằng cách biệt sau 2 lượt trận. Chưa hết, một pha đá phạt góc tinh quái của Trent Alexander-Arnold tạo điều kiện cho Origi hoàn tất cú đúp phút 79.

Đó cũng là bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool trước Barca. Họ giành vé lọt vào chung kết Champions League mùa thứ 2 liên tiếp với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận và sẽ gặp hoặc Ajax hoặc Tottenham.

Liverpool 4-0 (4-3) Barca: Ngược dòng không tưởng, The Klopp bay vào chung kết Champions League
Đã có quá nhiều màn lật đổ siêu ngoạn mục và khó tin ở Champions League mùa này nhưng chắc chắn kỳ tích mà Liverpool vừa lập ở Anfield vào đêm qua tại trận bán...


Valverde chỉ ra nguyên nhân


Ernesto Valverde phát biểu sau trận Liverpool 4-0 Barca. HLV người Tây Ban Nha thừa nhận đội bóng của mình đã mắc quá nhiều sai lầm và phải trả giá.

“Các bàn thua của chúng tôi luôn có lỗi của một ai đó, hết lỗi này đến lỗi khác”, Valverde nói trong cuộc họp báo sau trận. “Nếu phân tích kỹ, sẽ thấy đó đều là những sai lầm sơ đẳng. Họ làm chúng tôi ngạc nhiên với bàn thắng thứ 4 khi các cầu thủ của tôi đã rất thiếu tập trung.”

HLV Valverde
HLV Valverde ngán ngẩm với sai lầm của học trò

 
“Họ hay hơn chúng tôi và cần phải chấp nhận điều đó. Bàn thua thứ 2 của họ khiến chung tôi bị tổn thương và bàn thứ 3 diễn ra ngay sau đó. Chúng tôi đã không chuyển cơ hội thành bàn thắng. Chúng tôi cũng không làm cách nào để khống chế khả năng pressing tầm cao của họ.”

Valverde nói thêm: “Bạn cần vượt qua nỗi đau này. Chúng tôi vẫn còn danh hiệu nữa để chiến đấu và cần kết thúc mùa giải một cách tốt đẹp. Nhưng hiện tại, chúng tôi đang suy sụp. Thật khủng khiếp và xin gửi lời xin lỗi chân thành. Đây là bóng đá, những điều này có thể xảy ra. Chúng tôi đã có những thất bại đau đớn trong quá khứ.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X