Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Enzo Maresca gọi trận thua trước Man City là trận đấu kỳ lạ

Chủ Nhật 04/08/2024 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea nhận thất bại trước Man City ở trận giao hữu và HLV Enzo Maresca gọi cuộc so tài này là trận đấu kỳ lạ.

Trận đấu kỳ lạ của Chelsea trước Man City

Man City có chiến thắng 4-2 trước Chelsea ở trận giao hữu nhờ sức mạnh vượt trội. Hattrick của Erling Haaland cùng một bàn của Osca Bobb giúp đội bóng của Pep Guardiola dễ dàng định đoạt trận đấu.

Ở chiều ngược lại, Chelsea thậm chí là đội cầm bóng nhiều hơn Man City trận này. Thế nhưng số cơ hội được The Blues tạo ra lại ít hơn đối thủ. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Enzo Maresca tỏ ra khó hiểu với những gì diễn ra trận này.

Ông nhận xét: "Đây thật sự là trận đấu kỳ lạ. Bởi chúng tôi đã lên kế hoạch cho trận đấu và tin rằng kế hoạch ấy sẽ đem lại hiệu quả, ở khâu tấn công và phòng ngự. Ngoài 5 phút đầu trận, thời điểm chúng tôi nhận liền hai bàn thua ra thì Chelsea tổng thể đã thi đấu tốt.

Enzo Maresca gọi trận thua trước Man City là trận đấu kỳ lạ 1
Chelsea để thua 2-4 trước Man City

Tôi nói từ kỳ lạ là bởi hai bàn thắng chóng vánh nhanh chóng thay đổi kế hoạch tôi vạch ra cho đội từ trước. Cả đội trong hiệp 1 đã làm tốt khi có bóng, tạo ra một số cơ hội và đưa trái bóng tới đúng người đúng chỗ.

Nhưng vấn đề là Chelsea thiếu chất lượng ở 1/3 cuối sân đối phương, nhất là ở những pha bóng 1v1. Vị trí của Malo Gusto làm tương đối tốt và tôi mong rằng ở cánh đối diện cùng làm tốt như vậy.

Hôm nay, tôi có thử nghiệm nhiều điều, nhiều hơn là để hậu vệ biên đá bó vào giữa, như đẩy Malo Gusto đá cao hơn còn Kiernan bó vào trong. Tất nhiên, không ai muốn thua cả, nhưng ưu tiên của tôi là nhìn thấy cầu thủ sẵn sàng cho mùa giải chính thức.

Thời điểm này, chúng tôi phải học hỏi, Chelsea cần biết cách để không thủng lưới thêm bàn thứ hai, thứ ba sau bàn thu đầu tiên. Đó là cụm từ học hỏi tôi thường nhắc nhở cả đội. Thủng lưới một bàn rồi thì phải mạnh mẽ hơn, tránh việc thua thêm."

Pep bảo vệ trợ lý cũ Maresca sau chiến thắng trước ChelseaPep bảo vệ trợ lý cũ Maresca sau chiến thắng trước Chelsea
Phát biểu sau trận thắng 4-2 của Man City trước Chelsea, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng bảo vệ người đồng nghiệp Enzo Maresca, đồng thời tin tưởng rằng CLB Chelsea đang đi đúng hướng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X