Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Enrique - Neymar: Đã đến lúc rũ bỏ giận hờn!

Thứ Tư 15/04/2015 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong mấy ngày trở lại đây, nội bộ Barca đang dậy sóng từ mối quan hệ căng thẳng giữa HLV Luis Enrique và tiền đạo Neymar. Tuy nhiên, trước trận đấu quan trọng với PSG tại tứ kết Champions League vào đêm nay, sự giận hờn này ngay lập tức phải được rũ bỏ.

Trước trận PSG vs Barca tại tứ kết Champions League, báo chí TBN liên tục đăng tải thông tin về mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa HLV Luis Enrique và Neymar. Cụ thể, tiền đạo người Brazil đang tỏ ra bất mãn khi bị vô cớ thay ra trong trận Sevilla 2-2 Barca tại vòng 31 La Liga mới đây. Tuy nhiên, việc Neymar giận hờn với Enrique chỉ là giọt nước tràn ly sau chuỗi thời gian liên tiếp tiền đạo sinh năm 1992 bị đối xử khá bất công. Trận gặp Elche tại Cúp Nhà Vua, Neymar bị thay ra sau khi lập hat-trick chỉ sau 60 phút có mặt trên sân. Hôm ấy, Nou Camp đã hoan hô Neymar và la ó Enrique. Chưa hết, Neymar còn phải hy sinh trong trận El Clasico mới đây khi anh phải rời sân ở phút 84, trong tình thế Real hoàn toàn có thể gỡ hòa. Tính cho đến nay, Neymar đã đá 26 trận tại La Liga, đá chính 22 trận, trong đó chỉ 13 trận là đá trọn vẹn 90 phút.

Enrique - Neymar Da den luc ru bo gian hon! hinh anh
Neymar đang tỏ ra tức giận với HLV Luis Enrique.

HLV Luis Enrique có cái lý của mình khi để Neymar trên băng ghế dự bị trong trận Barca 4-0 Almeria, trước đó cầu thủ người Brazil đã trải qua chuỗi 4 trận không ghi bàn và trình diễn một bộ mặt thiếu sức sống. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người TBN đã sai lầm khi rút Neymar ra trong trận Sevilla 2-2 Barca. Ở thời điểm đó, Barca đã dẫn trước đối thủ 2-1, nhưng cựu HLV của Celta Vigo muốn đội nhà bảo toàn được tỉ số này cho tới hết trận. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính khi chính quyết định thay người có phần sai lầm đó, Enrique đã góp phần khiến đội nhà bị đối thủ cầm hòa đáng tiếc. Về phần Neymar, tất nhiên tiền đạo 23 tuổi không bằng lòng về việc mình bị thay ra giữa chừng, dẫu cho ở trận đấu đó anh ghi bàn và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Sự giận hờn của Neymar với Enrique còn nghiêm trọng đến mức ban lãnh đạo Barca đã buộc phải tổ chức riêng một cuộc họp báo để cựu HLV Celta Vigo trả lời những câu hỏi xung quanh mối quan hệ với cầu thủ người Brazil. Cũng giống như lần trước đối với Messi, vị chiến lược gia người TBN khẳng định mối quan hệ giữa ông và Neymar đều đang diễn ra rất tốt đẹp, và hiện tại bản thân ông đang làm tất cả để giúp Barca giành được những kết quả tốt nhất chứ không hề có tư thù cá nhân gì ở đây. Bên cạnh đó, HLV Enrique tuyên bố ông sẽ luôn sử dụng những cầu thủ có phong độ tốt nhất, và điều này đang khiến cho nhiều người tin rằng khả năng Neymar phải nhường chỗ cho Pedro trong trận đấu với PSG là rất cao.

Enrique - Neymar Da den luc ru bo gian hon! hinh anh 2
... nhưng Neymar cần phải rũ bỏ giận hờn.

Enrique đã không đúng khi rút Neymar ra giữa chừng trong trận Barca gặp Sevilla. Tuy nhiên, bản thân tiền đạo người Brazil cũng không nên có những phản ứng thái quá với vị thuyền trưởng. Bởi lẽ trong bóng đá thì cầu thủ bao giờ cũng phải luôn tôn trọng những chỉ đạo mà HLV đề ra. Bên cạnh đó, việc Neymar nổi loạn là một tín hiệu “tiêu cực” trong bối cảnh Barca đang có trận đấu quan trọng với PSG tại tứ kết Champions League. Trước đó, Messi cũng đã từng không thèm nhìn mặt Enrique, kết quả Blaugrana đã rơi vào một cuộc khủng hoảng nội bộ trầm trọng. Cuối cùng, chủ tịch Maria Bartomeu buộc phải ra mặt để hòa giải cho hai người. Nhưng với Neymar thì khác, vừa chân ướt, chân ráo tới Nou Camp nên cầu thủ người Brazil chắc chắn không nhận được sự hậu thuẫn của nhiều đồng đội (xem chừng chỉ có Alves mới dám đứng ra bênh vực Neymar). Và sự nổi loạn của Neymar chỉ mang đến những điều bất lợi cho cá nhân anh nói riêng và cho Barca nói chung.

Barca đang đứng trước trận đấu quan trọng với đối thủ đầy duyên nợ PSG. Hơn lúc nào hết, Neymar cần phải ngay lập tức rũ bỏ giận hờn để tập trung tối đa sức lực giúp đội nhà giành được kết quả tốt nhất. Dẫu biết, Neymar là một ngôi sao lớn của làng bóng đá ở thời điểm hiện tại, và thật khó để cho anh có thể chấp nhận việc liên tiếp bị thay ra nửa chừng trong trận đấu. Tuy nhiên, một ngôi sao lớn thật sự là người luôn biết đặt lợi ích của đội bóng lên hàng đầu thay vì coi trọng cá nhân. Và NHM đang rất mong Neymar sẽ cởi bỏ được sự tức giận và tập trung tối đa sức lực để tỏa sáng vào đêm nay tại công viên các Hoàng tử.

Xem thêm tin tức về trận cầu tâm điểm PSG vs Barca

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X