Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Enrique nói đúng, Barca chỉ sợ... chính mình

Thứ Năm 17/03/2016 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua Pháo thủ thành London một cách nhẹ nhàng trong trận Barca 3-1 Arsenal để lọt vào tứ kết, đội bóng xứ Catalan đang thể hiện rõ sức mạnh vượt trội của mình trên toàn cõi lục địa già.

Kết cục của trận đấu Barca 3-1 Arsenal là điều tất cả đều dự đoán từ trước. Tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận quá đủ để loại đại diện nước Anh ra khỏi Champions League theo cách hủy diệt thường thấy ở Messi và các đồng đội. Thế nhưng đó chỉ là con số khô khăn trên bảng điện tử, còn thực tế thì thầy trò HLV Enrique chẳng tốn mấy sức lực để nhẹ nhàng tiễn The Gunner rời cuộc chơi. Thậm chí trận lượt về Barca 3-1 Arsenal vào đêm qua chẳng khác gì màn đi dạo của Blaugrana để hoàn tất thủ tục thi đấu. Để rồi như một cỗ máy được lập trình từ trước, Messi, Suarez và Neymar lại cùng ghi bàn ở Nou Camp. Có thể không đến mức “coi thường” nhưng Barca không hề coi Arsenal là một đối đội bóng lớn của nước Anh hay nhiều kinh nghiệm tại Champions League. Thay vào đó, Enrique tiếp cận trận đấu chẳng khác gì một buổi tập và vẫn chẳng khó khuất phục được đội khách yếu bóng vía.

Khen Barca mạnh hơn Arsenal e rằng hơi thừa bởi họ đang là sự khác biệt rất lớn với phần còn lại của thế giới bóng đá. Lối chơi nền tảng từ thời Guardiola tiếp tục được phát triển thêm, và đội bóng của Enrique trở nên khó bị ngăn cản hơn bao giờ hết khi họ đang sở hữu 3 siêu sao tấn công hay nhất thế giới hiện nay là Messi, Suarez và Neymar. Không chỉ hay mà 3 cầu thủ người Nam Mỹ đều đang ở giai đoạn chín nhất của sự nghiệp và lại ăn ý với nhau. Đó là lý do mà Blaugrana đang trải qua chuỗi 38 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Mà ở đó, có rất nhiều thời điểm Barca phải đi “khoan cắt bê tông”. Nhưng như đã nói, để ngăn cản 1 trong số tam tấu MSN đã là khó, thì việc khóa chặt cả 3 siêu sao này cùng lúc là nhiệm vụ bất khả thi.

Enrique noi dung, Barca chi so chinh minh sau tran dau voi Arsenal hinh anh
Barcelona đang quá mạnh so với phần còn lại

Barca đang tiến nhanh về những danh hiệu mà họ hướng đến. Có lẽ La Liga và Cúp nhà vua chỉ chờ ngày đăng quang. Nhiệm vụ khó khăn nhất với Blaugrana là hóa giải lời nguyền tại Champions League thì họ lại đang đi rất đúng hướng. Nếu đặt lên bàn cân thì quả thật gã khổng lồ xứ Catalan đang có cơ hội quá lên để đăng quang tại San Siro vào tháng 5 tới đây. Trong danh sách 8 đội lọt vào tứ kết, những đối thủ lớn nhất của Barca là Bayern và Real đều bộc lộ những vấn đề. Hùm xám thiếu chút nữa đã làm khán giả nếu không có bàn thắng phút bù giờ của Muller vào đêm qua. Còn Kền kền trắng đang đánh mất mình vì Ronaldo sa sút, còn Bale và Benzema liên tục chấn thương. PSG, Man City và Atletico đều là đội bóng tốt nhưng có lẽ họ chưa đủ tầm đề nghĩ về chức vô địch Champions League vào lúc này. Còn Wolfsburg và Benfica thì việc lọt vào tứ kết đã là thành công quá mỹ mãn vì bốc phải những lá thăm may mắn.

Barca 3-1 Arsenal: Wenger, ngài đã thấy nhục chưa?
Trận đấu Barca 3-1 Arsenal diễn ra theo đúng suy nghĩ của hầu hết các tín đồ túc cầu giáo. Messi và các đồng đội đá thong dong, đá như đi chơi, thậm chí chẳng...

Tóm lại, “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để lên ngôi tại Champions League đều hướng về đội bóng xứ Catalan. Thực tế tại buổi phát biểu sau trận Barca 3-1 Arsenal, một người khiêm tốn như Luis Enrique cũng thừa nhận điều mà Blaugrana lo sợ nhất lúc này là… chính mình. Cựu tiền vệ từng thi đấu cho Real đủ khôn ngoan để làm chủ tình hình. Đội bóng của ông rất mạnh, có thể là mạnh nhất thế giới hiện nay nhưng như đã biết không bao giờ xuất hiện khái niệm hoàn hảo, nhất là trong môn thể thao nhiều bất ngờ như bóng đá. Barca vẫn đang thắng giòn giã, thắng dễ lần lượt mọi đối thủ. Nhưng có ai mà biết được là liệu họ sẽ không vấp ngã cho tới khi kết thúc mùa giải hay không.

Enrique noi dung, Barca chi so chinh minh sau tran dau voi Arsenal hinh anh 2
Arsenal đã có cơ hội vì sự chủ quan của Barca

Sức mạnh vượt trội của Barca đôi khi có những mặt trái ít ai nghĩ tới. “Nỗi lo” đó của Enrique thực chất đã xuất hiện trong trận đấu lượt về với Arsenal. Đó là một đội bóng có tư tưởng chủ quan, khinh địch, thiếu khao khát chiến đấu khi đối thủ lép vế về mọi mặt. Thời điểm cuối hiệp 1, đầu hiệp 2 là lần hiếm hoi gã khổng lồ xứ Catalan bị đối thủ dồn ép ngay tại Nou Camp. Kết quả là, El Nenny đã thắp lại hy vọng cho đội khách bằng bàn thắng san bằng tỷ số. Ngoài ra, Pháo thủ còn tạo được không ít tình huống sóng gió về phía khung thành Stegen nhưng không tận dụng được. Thử hỏi nếu đêm qua, Arsenal sở hữu một sát thủ trong vòng cấm hoặc Welbeck bất ngờ chơi lên đồng thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Dư âm Barcelona 3-1 Arsenal: Những quyết định khó hiểu của Wenger
Việc HLV Arsene Wenger sử dụng Iwobi, Flamini trong đội hình xuất phát ở trận Barcelona 3-1 Arsenal chính là những quyết định gây bất ngờ lớn nhất cho người...

Thắng quá dễ, thậm chí có phần nhàm chán theo một kịch bản lặp đi lặp lại đang là… nỗi lo lớn nhất của Barca. Ranh giới giữa sự thiếu động lực, khát khao hay kể cả ý định giữ sức và sự chủ quan, khinh địch là vô cùng mỏng manh. Và trong bóng đá thì chỉ cần vài phút mất tập trung như Juve đêm qua thôi là mọi thành quả sẽ rơi xuống sông, xuống bể. Đã xuất hiện một Barca như thế trong khoảng 30 phút ở trận gặp Arsenal và chẳng ai dám chắc điều đó không lặp lại. Và nên nhớ đây đã là vòng knock-out của Champions League, chỉ cần một lần sơ sẩy là thầy trò HLV Enrique sẽ không còn cơ hội sửa sai.
 

Enrique noi dung, Barca chi so chinh minh sau tran dau voi Arsenal hinh anh goc
Thông tin sau trận Barcelona vs Arsenal


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X