Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Emiliano Martinez nhận giải thủ môn xuất sắc nhất năm 2022

Thứ Ba 28/02/2023 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hùng Emiliano Martinez của đội tuyển Argentina đã nhận được giải thưởng FIFA The Best cho vị trí thủ môn.

Emiliano Martinez đã có một kỳ World Cup 2022 bùng nổ. Anh tạo ra rất nhiều pha cứu thua và đặc biệt là gây ấn tượng với những tình huống bắt penalty thành công vô cùng quan trọng để giúp Argentina đăng quang vô địch.

Emiliano Martinez
Emiliano Martinez nhận giải thủ môn xuất sắc nhất năm 2022

Ở World Cup 2022, Emiliano Martinez là người hùng của Argentina với tình huống cứu thua ở phút 123 trong pha đối mặt với Randal Kolo Muani để đưa trận đấu vào loạt luân lưu. Trên chấm 11 mét, Martinez cản phá thành công cú sút của Kingsley Coman và gây áp lực khiến Aurelien Tchouameni đá hỏng.

Ngay ở kỳ World Cup tại Qatar, Martinez đã giành được danh hiệu Găng tay vàng để vinh danh thủ môn xuất sắc nhất. Vinh quang ở World Cup là danh hiệu lớn thứ 2 trong sự nghiệp của Martinez với đội tuyển Argentina. Trước đó, anh cũng gây ấn tượng với khả năng bắt penalty để giúp Argentina giải cơn khát danh hiệu bằng chức vô địch Copa America 2021.

Đêm qua, Emiliano Martinez một lần nữa được vinh danh. Thủ thành của Aston Villa được FIFA trao giải thủ môn xuất sắc nhất năm 2022, vượt qua những người đồng nghiệp là Yassine Bounou của Sevilla và Thibaut Courtois của Real Madrid.

Gần đây, có những tin đồn cho rằng các thủ môn sẽ không được phép dùng chiêu trò như Emiliano Martinez khi bắt penalty. Khi được hỏi anh có lo ngại về điều này không, thủ thành người Argentina đã đưa ra một câu trả lời thể hiện cá tính của mình: “Tôi đã cản phá được những quả penalty mà tôi cần phải cản rồi”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X