Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Emery mắc ba sai lầm khiến Arsenal thua thảm ở Europa League

Thứ Sáu 08/03/2019 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Martin Keown chỉ trích HLV người Tây Ban Nha vì những quyết định thiếu hợp lý về chiến thuật và nhân sự trong trận thua 1-3 trên sân Rennes.

Tưởng chừng như Arsenal sẽ dễ dàng đi tiếp vào vòng tứ kết Europa League với lá thăm Rennes, thế nhưng rồi họ đã thể hiện một diện mạo bạc nhược trong trận lượt đi trên đất Pháp và hứng chịu thất bại 1-3 xứng đáng.

Alex Iwobi sớm mở tỷ số cho các vị khách nước Anh nhưng tấm thẻ đỏ của trung vệ Sokratis trước khi hiệp một khép lại đã đảo lộn tất cả mọi sự thuận lợi. Pháo Thủ bị lội ngược dòng trong 45 phút còn lại với ba bàn thắng cho Rennes, trong đó có tình huống đá phản lưới nhà của Nacho Monreal.

HLV Emery bị chỉ trích sau trận thua của Arsenal ở Europa League hình ảnh
HLV Emery bị chỉ trích sau trận thua của Arsenal ở Europa League

Chỉ trích HLV Unai Emery sau trận đấu, huyền thoại Martin Keown đồng thời chỉ ra ba sai lầm về chiến thuật và nhân sự dẫn đến trận thua thảm của đội bóng cũ. Phát biểu của cựu hậu vệ người Anh: “Tôi vô cùng thất vọng với màn trình diễn này. Arsenal vô tổ chức và hoàn toàn mất kiểm soát sau khi Sokratis bị truất quyền thi đấu.”

“HLV đã phản ứng với một số quyết định sai lầm, đơn cử như sớm rút Aubameyang và Iwobi ra nghỉ, trong khi họ là những mẫu cầu thủ phù hợp hoàn hảo cho thế trận phản công. Bên cạnh đó, tôi cũng không hiểu vì sao Mkhitaryan bị kéo xuống chơi như một hậu vệ cánh phải và cậu ấy chính xác là điểm yếu để đối thủ khai thác triệt để.”

Với thất bại 1-3 ở trận lượt đi trên đất khách, Arsenal trở về sân nhà Emirates sau đây một tuần với nhiệm vụ lội ngược dòng hai bàn cách biệt vốn chưa bao giờ thành công kể từ năm 1970. Trong bối cảnh top 4 Premier League đang cạnh tranh rất quyết liệt và khó khăn, Europa League với chức vô địch chính là cứu cánh giúp Pháo Thủ trở lại Champions League mùa giải sau.

Emery bào chữa ra sao khi Arsenal thua tủi hổ Rennes?
Unai Emery phát biểu sau trận Rennes 3-1 Arsenal. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng Pháo thủ không thể kiểm soát trận đấu khi chơi thiếu người từ quá sớm.
Chủ tịch Rennes bất ngờ với màn hủy diệt Arsenal
Chủ tịch Rennes nói về chiến thắng 3-1 trước Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, ông Olivier Letang đánh giá cực cao những nỗ lực của đội bóng nước Pháp.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X