Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Emery bày tỏ khao khát vô địch Europa League cùng Arsenal

Thứ Năm 09/05/2019 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Emery muốn vô địch Europa League cùng Arsenal. 10 năm từ khi giải đấu có tên như hiện nay, HLV người Tây Ban Nha đã nâng cao cúp bạc 3 lần cùng Sevilla.

Unai Emery từng có rất nhiều thành công khi dẫn dắt Sevilla giai đoạn năm 2013 tới 2016. Trong cả 3 mùa giải đó, ngoại trừ có vị trí cao tại La Liga, ông còn giúp đội bóng xứ Andalusia vô địch Europa League 3 mùa liên tiếp.

Sau 2 năm làm việc tại PSG và cùng họ chinh phục 7 danh hiệu tại Pháp, Emery đã tới tiếp quản Arsenal thay Arsene Wenger từ chức mùa hè năm ngoái. Và trong mùa đầu tiên, ông cùng Pháo thủ đã vào tới bán kết Europa League và rộng cửa vào chung kết khi hạ CLB cũ Valencia 3-1 ở lượt đi.

Unai Emery muốn vô địch Europa League cùng Arsenal hình ảnh

Unai Emery muốn vô địch Europa League cùng Arsenal


Nhưng chưa dừng lại ở đó, trước thềm trận lượt về trên quê hương Tây Ban Nha, Unai Emery muốn vô địch Europa League cùng Arsenal. “Lần đầu tiên tôi trải nghiệm ở đấu trường này là khi còn ở Valencia, nó còn mang tên UEFA Cup và ít được chú ý hơn bây giờ. Qua thời gian, nó đã phát triển.”

“Đây là một giải đấu quan trọng cho tất cả những đội không tham dự Champions League và với một số đội đó là cơ hội thứ 2, như Valencia mùa này. Đó là một danh hiệu mà tất cả đều muốn có. Trao vé dự Champions League thông qua Europa League là một phần thưởng xứng đáng.”

Emery nói thêm: “Tôi đã tận hưởng điều đó. Lần đầu chúng tôi vô địch cùng Sevilla, chúng tôi đã không được tiếp cận Champions League. Lần thứ 2, chúng tôi có được nó. Đó là một danh hiệu hấp dẫn và ngày càng hấp dẫn hơn. Mức độ khó khăn càng dâng cao khi các đội đều muốn có danh hiệu, không chỉ là một cách để đến Champions League.”

“Tại bất kỳ câu lạc bộ nào như Arsenal hay Valencia, các danh hiệu phải là mục tiêu. Arsenal chỉ có 2 chức vô địch cấp châu Âu trong lịch sử đó là Inter-Cities Fairs Cup (Cúp hội chợ) và UEFA Cup Winners' Cup (cúp C2). Cả hai đều không còn tồn tại và tôi có rất nhiều khát khao giành được Europa League.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X