Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Emery bào chữa ra sao khi Arsenal thua tủi hổ Rennes?

Thứ Sáu 08/03/2019 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Emery phát biểu sau trận Rennes 3-1 Arsenal. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng Pháo thủ không thể kiểm soát trận đấu khi chơi thiếu người từ quá sớm.

Tấm thẻ đỏ của Sokratis Papastathopoulos cuối hiệp 1 là bước ngoặt khiến Arsenal thất bại 3-1 trên sân Rennes tại lượt đi vòng 1/8 Europa League. Đó là nhận xét của HLV Unai Emery sau trận.

Arsenal thất bại trước Rennes


Chỉ sau có 3 phút, Arsenal đã có bàn mở tỷ số trước Rennes do công Alex Iwobi. Tuy nhiên, 2 tấm thẻ vàng chỉ cách nhau có 7 phút của trung vệ Sokratis Papastathopoulos (34 và 41) đã làm thay đổi tất cả.

Unai Emery phát biểu sau trận Rennes 3-1 Arsenal hình ảnh
Sokratis nhận thẻ đỏ vào cuối hiệp 1

Từ quả phạt có được sau khi Sokratis phạm lỗi, Rennes gỡ hòa 1-1. Sang hiệp 2, một áp lực cực lớn được đội bóng Pháp tạo nên trước cầu môn Arsenal. Phút 65, Nacho Monreal lúng túng phản lưới nhà. Phút 88, tiền đạo Ismaila Sarr ấn định trận thắng 3-1 đầy bất ngờ cho Rennes.

HLV Emery lý giải


Unai Emery phát biểu sau trận Rennes 3-1 Arsenal. HLV từng 3 lần vô địch Europa League cùng Sevilla cảm thấy Pháo thủ đã không thể kiểm soát trận đấu sau thẻ đỏ của Sokratis và phải trả giá.

“Chúng tôi đã kiểm soát 40 phút đầu tiên của trận đấu. Sau thẻ đỏ, chúng tôi không thể tiếp tục làm điều đó”, Emery nói với BT Sport. “Chúng tôi muốn giữ cự ly đội hình với 1 người ít hơn, nhưng cũng có những cơ hội, như của Mesut Ozil chẳng hạn song điều đó là không đủ.”

HLV Unai Emery
Emery tin chơi thiếu người là nguyên nhân lớn khiến họ thua cuộc

“Khi tỷ số là 2-1, thật khó để có điều tích cực hơn và chúng tôi muốn bảo vệ mành lưới. Nhưng điều đó không thành và họ đã giành phần thắng. Nhưng đó mới là 90 phút đầu tiên, chúng tôi còn 90 phút trên sân nhà với sự cổ vũ của người hâm mộ. Chúng tôi có cái nhìn tích cực bởi khi 11 vs 11, chúng tôi luôn chơi tốt.”

Chủ nhật này, Arsenal có thêm một trận đấu quan trọng nữa với Manchester United trên sân nhà tại vòng 30 Premier League. Đối thủ này đang đứng thứ 4 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn họ.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X