Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Edwin van der Sar rời ghế CEO Ajax Amsterdam sau 11 năm

Thứ Ba 30/05/2023 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành trình 11 năm gắn bó giữa Edwin van der Sar và Ajax Amsterdam kết thúc khi cựu thủ môn MU nói lời chia tay đội bóng Hà Lan hè 2023.

Edwin van der Sar rời Ajax

Mùa giải 2022/2023 kết thúc một cách đáng quên với Ajax Amsterdam. Đội bóng thủ đô Hà Lan để mất chức vô địch Eredivise vào tay Feyenoord đồng thời mất suất dự Champions League. Vào cuối mùa, đội bóng này tiếp tục đón tin không vui khi CEO Edwin van der Sar nói lời chia tay CLB.

Chiều ngày 30/5, trang chủ đội bóng chính thức công bố thông tin về việc hai bên chấm dứt hợp đồng. Cựu thủ môn MU sẽ ngừng đảm nhiệm vai trò CEO tại Ajax kể từ ngày 1/6 tới, chính thức khép lại hành trình 11 năm gắn bó.

Chia sẻ trong ngày nói lời chia tay Ajax, van der Sar nói: "Hành trình 11 năm gắn bó giữa tôi và Ajax chuẩn bị khép lại. Tôi cùng Ajax đã trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời, cùng với đó là không ít giờ phút khó khăn. 

Edwin van der Sar rời ghế CEO Ajax Amsterdam sau 11 năm 1
Van Der Sar chia tay Ajax

Tôi rất biết ơn quãng thời gian qua, tôi biết ơn vì những người mình đã gặp trong nhiệm kỳ, biết ơn vì tất cả những gì tôi và đội bóng này đã cùng nhau tận hưởng. Giờ đây, đã đến lúc tôi cho bản thân mình quãng thời gian riêng.

Tôi nghĩ mình cần nghỉ ngơi và dành thời gian cho những công việc khác. Tôi thấy tiếc khi mình không còn được tham gia vào những quyết định của Ajax trong thời gian tới. Tuy vậy, đã đến lúc tôi cần dừng lại rồi."

Edwin van der Sar bắt đầu nhiệm kỳ của mình ở vị trí CEO của Ajax từ 11/2012. Ông bắt đầu từ vị trí Giám đốc marketing trước khi được bổ nhiệm làm CEO đội bóng. Dưới nhiệm kỳ của mình, Ajax gặt hái nhiều thành công ở cả khía cạnh thương mại lẫn thành tích.

Trong vòng hơn một năm vừa qua, Ajax đã chịu cảnh "chảy máu lực lượng" nghiêm trọng. Những cái tên sáng giá như Lisandro Martinez, Antony cùng dàn lãnh đạo CLB, từ Marc Overmars, Erik ten Hag tới van der Sar đều lần lượt rời CLB.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X