Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

EA Sports đặt dấu chấm hết cho tượng đài FIFA

Thứ Tư 11/05/2022 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
EA Sports chính thức tuyên bố chấm dứt hợp tác với FIFA và sẽ phát triển một tựa game mới từ năm 2023.

EA Sports dừng hợp tác với FIFA

Quyết định của EA Sports đến sau nhiều tháng đàm phán căng thẳng với FIFA. Liên đoàn bóng đá thế giới đòi hỏi khoản tiền 1 tỉ đô la Mỹ bản quyền từ phía EA Sports. FIFA muốn tăng khoản tiền nhận hàng năm từ EA Sports từ 150 triệu đô la Mỹ lên gấp đôi. Ngoài ra, FIFA muốn đặt thương hiệu của mình vào các trò chơi khác được EA Sports phát triển.

EA Sports đặt dấu chấm hết cho tượng đài FIFA hình ảnh

EA Sports đặt dấu chấm hết cho tượng đài FIFA


Mối quan hệ hợp tác 29 năm sẽ kết thúc sau World Cup tại Qatar cuối năm nay. Tuy nhiên, theo những điều chỉnh mới thì thời hạn hợp đồng sẽ nới rộng tới hết World Cup bóng đá nữ vào mùa hè năm sau.

Giám đốc điều hành của EA Sports là Andrew Wilson hứa hẹn rằng phiên bản cuối cùng của game FIFA sẽ là một phiên bản gây chấn động.

Sau khi tựa game FIFA khép lại hành trình, ông lớn EA Sports sẽ cho ra mắt một dòng game mới là EA Sports FC vào năm 2023. Dự kiến, EA Sports phát triển dòng game này với sự cộng tác từ hơn 300 đối tác bóng đá trên khắp thế giới.

Dòng game mới do EA Sports phát triển vẫn giữ lối chơi tương tự như dòng FIFA cũ. Các CLB và cầu thủ nổi tiếng vẫn có mặt trong tựa game này nhờ việc đàm phán bản quyền riêng biệt với từng đội bóng và cầu thủ. Tuy nhiên, những giải đấu lớn của FIFA, ví dụ như World Cup, sẽ không xuất hiện trong game.

Cổ phiếu của EA Sports đã sụt giảm gần 3% giá trị sau khi thông tin cắt đứt hợp tác với FIFA được công bố. Rõ ràng, danh tiếng của dòng game FIFA là quá lớn và việc đặt dấu chấm hết cho tượng đài này cũng ảnh hưởng tới EA Sports. Trong hơn 2 thập kỷ qua, FIFA đã mang lại doanh thu bán hàng tổng cộng 20 tỉ đô la Mỹ cho EA Sports.

Hiện tại, EA đã ký kết với 19,000 vận động viên, 700 đội bóng, 100 sân vận động và hơn 30 giải đấu cho các dòng game tương lai của mình. Trên thực tế, sau khi EA công bố việc chấm dứt quan hệ đối tác với FIFA thì đã có nhiều CLB hàng đầu, trong đó có Real Madrid, đã đăng tải thông báo về việc góp mặt ở dòng game mới vào năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X