Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dynamo Kiev vs Chelsea (1h45 21/10): Coi chừng hiểm địa Olimpiyskiy

Thứ Ba 20/10/2015 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea sẽ hành quân đến sân NSK Olimpiyskiy với hành trang là 3 điểm có được trước Aston Villa và lần thứ 2 giữ sạch lưới tại Premier League mùa này. Tuy nhiên trước một chủ nhà Dynamo Kiev được đánh giá là rất mạnh ở hàng công, người hâm mộ đang nghi ngại khả năng giữ sạch lưới của đội khách.

Tình hình tại bảng G, Champions League 2015/16 hiện đang không có lợi cho Chelsea sau thất bại trước FC Porto ở lượt đấu thứ 2 tại Dragao. Đội quân của HLV Jose Mourinho hiện đang đứng thứ 3 với chỉ 3 điểm, ít hơn hai đội dẫn đầu là Porto và Dynamo Kiev 1 điểm. Chính vì thế mà nhiệm vụ phải giành chiến thắng tại Olimpiyskiy chẳng khác nào là bắt buộc bởi nếu thất bại, Chelsea có thể cách chiếc vé tham dự vòng 1/8 tới 4 điểm trước giai đoạn lượt về. Chính HLV Jose Mourinho ở buổi phỏng vấn trước trận đấu Dynamo Kiev vs Chelsea cũng liên tục nhắc đến nhiệm vụ buộc phải thắng. Tuy nhiên, nói bao giờ cũng dễ hơn làm bởi việc giành chiến thắng trên sân khách ở một đấu trường như Champions League là hết sức khó khăn, đặc biệt là khi họ sẽ phải di chuyển một quãng đường rất dài để tới thủ đô của Ukraine.

Nhan dinh Dynamo Kiev vs Chelsea Coi chung tien dao Junior Moraes hinh anh
Junior Moraes là tiền đạo cắm được đánh giá rất cao của Dynamo Kiev

Điểm mạnh nhất của đội chủ nhà chính là hàng công. Bộ ba cầu thủ chịu trách nhiệm chính trong việc gánh vác hàng công của Dynamo Kiev chính là Andriy Yarmolenko, cầu thủ mà giới truyền thông Anh đang đưa tin rằng đã lọt vào tầm ngắm của chính Chelsea, tiền đạo Junior Moraes và Domagoj Vida, tuyển thủ quốc gia Croatia. Trong số này, tiền đạo cắm sẽ thuộc về chân sút người Brazil Moraes, cầu thủ mới cập bến Kiev mùa hè vừa qua nhưng đã nhanh chóng chiếm suất đá chính ở đội quân của HLV Serhiy Rebrov, một chiến lược gia không còn xa lạ gì với bóng đá Anh khi ông từng thi đấu cho 2 đội bóng thành London là Tottenham và West Ham trong quá khứ.

Dynamo Kiev đã ghi tới 4 bàn thắng qua 2 trận đấu đầu tiên tại Champions League, đồng thời họ cũng đã nã vào lưới đối phương 11 lần ở 4 trận đấu vừa qua tại giải quốc nội. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Rebrov vừa mới nhận thất bại đầu tiên trong trận derby Ukraine với Shakhtar Donetsk với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà. Trận thua đau đớn này cũng chấm dứt chuỗi 38 trận bất bại của Dynamo tại giải vô địch quốc gia Ukraine. Đó là lý do khiến nhà đương kim vô địch Ukraine phải nhanh chóng giúp các CĐV nguôi ngoai bằng một kết quả khả quan ở trận Dynamo Kiev vs Chelsea tới đây. Tuy vậy, Chelsea lại đang đạt một phong độ cao khi sát thủ Diego Costa đã trở lại và ngay lập tức nổ súng. Phía The Blues cũng có một cầu thủ hiểu rất rõ bóng đá Ukraine, đó là Willian, cầu thủ từng chơi cho Shakhtar Donetsk. Tiền vệ người Brazil cũng đang đạt phong độ cực cao và sẽ cũng Diego Costa lĩnh xướng hàng công Chelsea chứ không phải Eden Hazard.

Tiền vệ Willian: Nhiệm vụ giải cứu Chelsea
(Bongda24h.vn) - Trong khi hàng loạt trụ cột như Hazard, Oscar hay Pedro thi đấu sa sút thì Chelsea đang tìm thấy nguồn sống từ Willan, tiền vệ vốn xưa nay...

 

Tiền vệ người Bỉ vừa mới bị HLV Jose Mourinho bất ngờ loại khỏi đội hình chính cho lần đầu tiên kể từ tháng 4/2014 tại trận đấu với Aston Villa tại Premier League. Lý do mà “người đặc biệt” đưa ra là Hazard không hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự. Vì thế mà khi đối đầu với một đội bóng được đánh giá cao ở khả năng tấn công như Dynamo Kiev, cơ hội ra sân của Hazard lại bỏ ngỏ. Tuy nhiên trong bối cảnh Pedro dính chấn thương bất ngờ và không có mặt trong chuyến đi tới Ukraine thì HLV Jose Mourinho không còn cách nào khác là “phải” dùng siêu sao tấn công người Bỉ. Dù vậy, phát biểu trong buổi họp báo nhận định Dynamo Kiev vs Chelsea, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn úp mở về cơ hội ra sân của Hazard bởi ông vẫn còn có thể sử dụng Oscar ở vị trí này.

Với bộ tứ vệ nhiều khả năng sẽ là Azpilicueta, Cahill, Terry và tân binh Baba Rahman, HLV Jose Mourinho có thể hy vọng hạn chế tối thiểu những bàn thua. Tuy nhiên nếu như ông để Hazard đá chính, cánh trái của Chelsea sẽ rất yếu, đặc biệt là khi họ sẽ phải đối mặt với ngôi sao của đội chủ nhà Andriy Yarmolenko. Rõ ràng một người đề cao tính an toàn như Chelsea không hề muốn điều đó xảy ra.

Nhan dinh Dynamo Kiev vs Chelsea Coi chung tien dao Junior Moraes hinh anh 2
Diego Costa sẽ phải cứu Chelsea thêm một lần nữa?

Thống kê thú vị

- Dynamo Kiev và Chelsea chưa bao giờ gặp nhau trong quá khứ ở những giải đấu chính thức.

- Chiến thắng gần nhất của Dynamo Kiev trước một đội bóng Anh là vào tháng 10/2003 trước Arsenal. Thành tích của họ kể từ đó với đại diện đến từ xứ sở sương mù là 1 hòa 4 thua.

- Chelsea mới chỉ đối đầu với một đại diện đến từ Ukraine, đó là Shakhtar Donetsk ở vòng bảng Champions League 2012/13. Khi đó họ thua 1-2 trên sân khách và thắng 3-2 tại Stamford Bridge.

- Đây là lần thứ 15 Dynamo Kiev góp mặt tại vòng bảng Champions League. Nhưng ở 10 lần gần nhất họ đều không thể vượt qua vòng bảng.

- Tiền vệ Eden Hazard đang trải qua chuỗi trận lâu nhất tịt ngòi cho Chelsea với 15 trận. Anh đã ghi được 49 bàn thắng cho The Blues.

- Tiền vệ Willian đã ghi tới 4 bàn thắng trong 5 trận gần nhất, dù trước đó anh chỉ ghi được 8 bàn trong 97 trận đấu.

- Dinamo Kiev hiện đang đứng thứ hai tại giải VĐQG Ukraine, chỉ thua Shakhtar về hiệu số bàn thắng bại.

Đội hình dự kiến

Dynamo Kiev: Shovkovskiy – Gusev, Danilo Silva, Dragovic, Antunes - Miguel Veloso, Sydorchuk, Harmash – Yarmolenko, Moraes, Vida

Chelsea: Begovic - Zouma, Cahill, Terry, Azpilicueta – Loftus-Cheek, Matic; Willian, Fabregas, Hazard - Diego Costa.

Dự đoán tỷ số: 2-2

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X