Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Duyên nợ ở bảng "tử thần" Champions League: Ngày Balotelli gặp lại Mourinho

Thứ Sáu 31/08/2012 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter Milan, 2 năm về trước, Mourinho đã vô địch châu Âu với đóng góp mờ nhạt của Balotelli. Giờ đây, họ gặp lại nhau ở vòng bảng Champions League. Đã đến lúc Balotelli đòi lại món nợ.

HLV Jose Mourinho đã từng miêu tả cậu học trò cũ Mario Balotelli như một nhân vật “không thể huấn luyện” trong thời gian họ còn gắn bó tại Inter Milan. Hai năm sau kì tích của Inter tại Champions League 2009/2010, Mourinho và Balotelli đều đã rời đội bóng cũ. Mỗi người một con đường riêng. Nhưng số phận đã để họ gặp lại nhau tại bảng D Champions League 2012/2013. Đây được coi là bảng đấu tử thần với sự góp mặt của 4 nhà vô địch quốc gia, trong đó, Man City và Real Madrid là hai CLB được đánh giá cao nhất.

Patrick Vieira tin rằng Balotelli có thể tỏa sáng trước đội bóng đã 9 lần vô địch châu Âu. Man City sẽ khởi động chiến dịch Champions League của họ bằng trận đấu trên sân nhà với Real Madrid. Sau đó, City sẽ lần lượt đối đầu với đương kim vô địch Bundesliga, Borussia Dortmund, và người khổng lồ của bóng đá Hà Lan, Ajax.

Mourinho sẽ tái ngộ Balotelli
Mourinho sẽ tái ngộ Balotelli

Trong cuộc đối đầu giữa City và Real, mọi con mắt sẽ dồn về phía Mourinho và Balotelli, những người vốn có mối quan hệ không tốt trong thời gian còn ở Inter Milan. Patrick Vieira đã chia sẻ suy nghĩ của anh về chuyện này. GĐ phát triển bóng đá của Man City là người đại diện cho nhà vô địch Anh ở lễ bốc thăm. Anh cũng chính là đồng đội cũ của Balotelli cùng làm việc dưới trướng “Người đặc biệt” tại Inter. Vieira cho biết: “Mario là Mario và Jose là Jose. Chỉ có một điều duy nhất chắc chắn đúng là khi đối mặt với Madrid, Dortmund và Ajax, Mario sẽ chơi bóng, sẽ thể hiện và sẽ ghi bàn. Với cái cách cậu ấy đã thể hiện ở EURO 2012, kì vọng của tất cả chúng tôi đặt vào Mario. Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. City phải đối mặt với ai không quan trọng, Mario vẫn sẽ chơi tốt cho CLB.”

Mourinho đã nhiều lần “bỏ quên” Balotelli trên ghế dự bị trong mùa giải 2009/2010, mùa bóng mà Inter làm nên cú ăn ba vĩ đại. Trước khi rời Giuseppe Meazza để tới Real, một phát ngôn nổi tiếng của Mourinho đã nói màn trình diễn của Balotelli đạt “gần đến điểm 0”. Tiền đạo người Italia sau đó cũng theo chân Mou rời Inter. Thành công của Inter năm đó không có nhiều dấu ấn của Balotelli. Người thực sự đã có ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự tiến bộ của tiền đạo này là HLV tiền nhiệm của Mourinho, người hiện đang là thuyền trưởng của Man City: Roberto Mancini.

Hai chiến lược gia này vốn cũng không ưa gì nhau. Mancini đã giành 3 chức vô địch Serie A nhưng vẫn bị “đá” khỏi CLB do không thể đi xa tại Champions League. Ông đương nhiên khó có thể nhìn mặt kẻ đã thế chỗ mình và giúp Inter đăng quang ở trời Âu. Vieira đã được làm việc cùng cả 2 chiến lược gia này. Anh vẫn lên tiếng cảm ơn Mourinho: “Bất kể Jose ở đâu, ông ấy cũng luôn thành công: Chelsea, Inter Milan, Real Madrid.”

Man City sẽ không phải là một ẩn số với Mourinho, người luôn theo dõi các trận cầu tại giải Ngoại hạng. Cuộc đối đầu của Mancini với Mourinho vì thế sẽ cực kì hấp dẫn. Vieira tiếp tục: “Với một đội bóng, khi bạn thi đấu ở Champions League, bạn chỉ khát khao những trận cầu theo kiểu này.”

Năm ngoái, Man City cũng rơi vào bảng tử thần và bị loại sớm. Vieira thừa nhận City sẽ phải đối diện với một núi khó khăn: “Bảng đấu này không hề dễ dàng. Đây là bảng đấu khó khăn nhất khi chúng tôi phải thi đấu với các nhà vô địch Tây Ban Nha, Hà Lan và Đức. Tôi chắc chắn các cầu thủ sẽ cực kì hào hứng với việc được đến Bernabeu và một SVĐ tuyệt vời khác của Dortmund cũng như được đối đầu với một đội bóng vĩ đại là Ajax.”

Mancini đang gánh trên vai rất nhiều áp lực. Ông không được phép lặp lại thảm bại của mùa giải trước, Vieira chia sẻ: “Tôi chắc chắn Roberto sẽ muốn vô địch Champions League, thứ mà ông ấy chưa từng giành được cả với tư cách cầu thủ và HLV. Với CLB, sẽ thật tuyệt vời nếu có thể đi đến trận Chung kết. Nhưng đó sẽ là một chặng đường rất dài.”

Vieira cũng thừa nhận niềm tin đang ngập tràn tại sân Etihad: “Vô địch Premier League và những trải nghiệm ở đấu trường Champions League sẽ mang tới niềm tin rằng Man City có thể chiến thắng. Thắng lợi càng nhiều, niềm tin bạn có càng lớn, không chỉ với các cầu thủ mà còn với toàn bộ CLB.”
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X