Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đứt mạch thắng trong nước, sao Bayern Munich đổ lỗi cho… Arsenal

Chủ Nhật 01/11/2015 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ môn Manuel Neuer kể khổ rằng các đội bóng Đức bắt đầu học tập lối chơi của Arsenal trong chiến thắng 2-0 ở Champions League để chống lại “Hùm xám”, và trận đấu thành công mới đây của Frankfurt là một minh chứng.

Việc bị đối thủ dưới cơ cầm hòa 0-0 không ảnh hưởng nhiều đến ngôi đầu Bundesliga của Bayern Munich khi lúc này họ vẫn bỏ xa Dortmund đến 5 điểm trên BXH. Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola khó có thể hài lòng với kết quả này bởi một mặt, họ đã không thể phá kỷ lục toàn thắng 11 trận đầu mùa giải của Tottenham đã tồn tại hơn nửa thế kỷ qua. Mặt khác quan trọng hơn, nó khiến một “Hùm xám” tưởng chừng hoàn hảo lại dần bộc lộ ra các hạn chế và có thể báo hại về lâu về dài.

Dut mach thang trong nuoc, sao Bayern Munich do loi cho… Arsenal hinh anh
Bayern Munich đã bộc lộ hạn chế trong thất bại trước Arsenal

Trên thực tế nếu xét trên mọi đấu trường, mạch chiến thắng của Bayern vốn đã đứt từ giữa tuần trước khi họ thất bại 0-2, rất bất ngờ nhưng tâm phục khẩu phục, trước Arsenal ở Champions League. Đây chính là bước ngoặt để kể từ đó, lối chơi phòng ngự chủ động và phản công của Pháo Thủ trở thành chuẩn mực chiến thuật được mọi đối thủ áp đặt mỗi khi phải chạm trán đại gia nước Đức.

Thủ môn Manuel Neuer cũng lên báo kể khổ về trận hòa khá thất vọng của đội nhà: “Họ chắc hẳn đã theo dõi rất kỹ cách Arsenal chống lại chúng tôi, thấy sự hiệu quả như thế nào khi chúng tôi gặp vô vàn khó khăn cả công lẫn thủ. Frankfurt bắt đầu học theo và đã thành công, rồi sẽ còn rất nhiều đội bóng khác bắt chước lối chơi này để đối phó với Bayern. Phải nói rằng chiến thuật của Arsenal rất độc đáo, họ tập trung chơi phản công nhưng lại phòng ngự chủ động và không hề theo phong cách Premier League.”

Giữa tuần sau, Bayern Munich có cơ hội lớn để phục thù Arsenal khi được trở về thánh địa Allianz Arena. Mặc dù vậy thì các vị khách Pháo Thủ đang đạt phong độ thăng hoa và chính họ mới là những người cần chiến thắng hơn khi đang bị dồn vào bước đường cùng ở Champions League. Thầy trò Arsene Wenger vẫn đang tràn ngập nguy cơ bật bãi ngay từ vòng bảng khi hiện tại chỉ xếp thứ 3 với 3 điểm. Trận đại chiến Bayern vs Arsenal sẽ diễn ra vào 2h45 rạng sáng thứ năm 05/11 (giờ Việt Nam)

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X