Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đường đến Euro 2016 của ĐT Bỉ: Thế hệ vàng, thời cơ vàng!

Thứ Tư 27/04/2016 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với đội hình gồm nhiều ngôi sao, ĐT Bỉ hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch tại kỳ EURO 2016 trên đất Pháp.


ĐT Bỉ đến với EURO 2016 như thế nào?

Tại vòng loại EURO 2016 tuyển Bỉ nằm ở bảng B với các đội xứ Wales, Bosnia & Herzegovina, Israel, Đảo Síp và Andorra. Với lực lượng vượt trội, đội bóng của HLV Marc Wilmots không mấy khó khăn để vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Sau 10 trận ở vòng loại, Hazard và các đồng đội giành 23 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là xứ Wales hai điểm. Cụ thể, Bỉ có 7 chiến thắng, hòa 2 và chỉ thua 1 ở vòng loại. Đội duy nhất đánh bại được đoàn quân của Wilmots là xứ Wales. 
Duong den Euro 2016 cua DT Duc The he vang, thoi co vang hinh anh
Bỉ vào VCK EURO 2016 với vị trí đầu bảng
Hàng công của ĐT Bỉ với những ngôi sao như Romelu Lukaku, Eden Hazard hay Kevin De Bruyne đã thể hiện sức mạnh vượt trội tại vòng loại khi ghi được tổng cộng 24 bàn, chỉ xếp thứ 2 sau ĐT Anh (31 bàn). Đoàn quân của HLV Wilmots cũng chỉ thủng lưới có 5 bàn ở vòng loại, trung bình họ chỉ nhận 0,5 bàn thua/trận. Đầu tháng 11, đội tuyển Bỉ đã lần đầu tiên giành ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng FIFA, vượt qua Đức, Argentina để trở thành “ông vua mới” của bóng đá thế giới. 

Bóng đá Bỉ đang có rất nhiều những tài năng. HLV Marc Wilmots có dư cầu thủ để có thể lập 2 đội tuyển mạnh như nhau, ông thường xuyên phải thay đổi sơ đồ lẫn chiến thuật để có chỗ cho những ngôi sao tốt nhất. Nhìn vào danh sách ĐT Bỉ, chúng ta thấy toàn là những ngôi sao thượng thặng có giá trị chuyển nhượng cực cao. Mới đây nhất, Kevin de Bruyne vừa buộc Man City phải chi đến 75 triệu euro để chiêu mộ anh từ Wolfsburg, qua đó biến anh trở thành cầu thủ có giá chuyển nhượng cao thứ nhì trong toàn bộ lịch sử Premier League.
Duong den Euro 2016 cua DT Duc The he vang, thoi co vang! hinh anh 2
Tuyển Bỉ quyết tâm vô địch EURO 2016
Những Courtois, Vincent Kompany, Jan Vertonghen, Eden Hazard, Benteke, Romelu Lukaku... cũng đều là trụ cột không thể thay thế, những người mà chỉ cần họ hắt hơi, sổ mũi thôi cũng đủ khiến CLB hoang mang, âu lo. Với những ngôi sao chất lượng như vậy, "Bầy Quỷ Đỏ" bước vào VCK EURO 2016 với vị thế của một ứng cử viên thực sự cho chức vô địch.

Tuyển Bỉ nằm ở bảng đấu nào tại Euro 2016

Tại VCK EURO 2016, tuyển Bỉ nằm ở bảng E cùng với các đội tuyển Italia, Cộng hòa Ireland và Thụy Điển. Trong số những đối thủ ở bảng đấu này thì Italia là đội bóng khó chịu và khó vượt qua nhất. Trong quá khứ, Bỉ thường gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Italia. Cụ thể trong 21 lần gặp nhau trong quá khứ, Bỉ chỉ thắng có 4 lần, hòa 4 và thua tới 13. Nói vậy để thấy rằng, thầy trò HLV Wilmots sẽ phải chơi bùng nổ nếu muốn cạnh tranh ngôi đầu bảng với đội bóng do HLV Conte dẫn dắt.
 
Duong den Euro 2016 cua DT Duc The he vang, thoi co vang hinh anh 3
Bỉ nằm ở bảng E tại VCK EURO 2016
CH Ireland không được đánh giá quá cao, nhưng trong quá khứ họ cũng không phải đối thủ dễ bị đánh bại với tuyển Bỉ. Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 14 lần, mỗi đội có 5 chiến thắng và hòa 4. Lúc này, “Bầy quỷ đỏ” đang được đánh giá cao hơn nhưng họ sẽ phải chơi hết sức mình nếu không muốn ôm hận trước CH Ireland. Đối thủ còn lại của Bỉ ở bảng E là Thụy Điển. Ở thời điểm này, bóng đá Thụy Điển không có nhiều ngôi sao quá lớn, họ bị đánh giá thấp nhất ở bảng đấu này. Bỉ và Thụy Điển đã gặp nhau tổng cộng 14 lần, “Bầy quỷ đỏ” thắng 8 hòa 2 và thua 4. 

Thành tích ở các kỳ EURO trước đây
Duong den Euro 2016 cua DT Duc The he vang, thoi co vang hinh anh 4
Tuyển Bỉ được đánh giá cao tại VCK Euro 2016
Trong quá khứ, ĐT Bỉ mới chỉ có 4 lần tham dự các vòng chung kết EURO nhưng một nửa trong số đó họ tiến khá sâu. Tại EURO 1972, Bỉ giành hạng 3 chung cuộc và 8 năm sau, tại EURO 1980, "Bầy Quỷ Đỏ" xuất sắc giành vị trí Á Quân sau khi thất bại 1-2 trước Tây Đức. EURO năm 1984 Bỉ gây thất vọng khi không vượt qua được vòng bảng, ở giải đấu năm 2000 họ cũng không thể giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Nhưng năm nay tuyển Bỉ đang đặt mục tiêu rất cao, họ đang hướng đến chức vô địch. Rõ ràng với một thế hệ vàng với nhiều cầu thủ thi đấu cho các đội bóng lớn ở châu Âu, nếu chơi đúng phong độ thầy trò HLV Wilmots đủ sức để đăng quang ở giải đấu trên đất Pháp.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất: Kevin De Bruyne

Trong khi Eden Hazard đang sa sút không phanh thì De Bruyne trở thành cá nhân nhận được kỳ vọng nhiều nhất của ĐT Bỉ tại EURO 2016. Ngôi sao 24 tuổi chơi rất thuyết phục tại vòng loại. Anh ra sân cả 10 trận, ghi 5 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo. Trong màu áo Man City anh cũng đang thể hiện một phong độ cực kỳ thuyết phục. Kể từ đầu mùa giải 2015/16, cầu thủ sinh năm 1991 đã chứng tỏ số tiền 54 triệu bảng mà Man xanh bỏ ra để mang anh về từ Woflsburg là không hề lãng phí. Bruyne ghi 15 bàn thắng và tung ra 9 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận. Nếu tính riêng tại giải Ngoại hạng cựu cầu thủ của Chelsea có 6 bàn cùng 9 kiến tạo sau 23 lần ra sân.
Duong den Euro 2016 cua DT Duc The he vang, thoi co vang hinh anh 5
Tiền vệ Kevin de Bruyne
Với những gì đang thể hiện, Kevin de Bruyne chứng tỏ mình xứng đáng cho vai trò nhạc trưởng của đội tuyển Bỉ hướng tới chức vô địch Euro 2016. NHM “Bầy quỷ đỏ” đang hy vọng cầu thủ sinh năm 1991 sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để đưa Bỉ lần đầu tiên vô địch Euro.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X