Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng trốn chạy sự thật nữa, Cristiano Ronaldo!

Thứ Sáu 03/11/2017 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo bác bỏ việc Real Madrid đang khủng hoảng, bất chấp ai cũng thấy những vấn đề rõ rành rành của nhà đương kim vô địch châu Âu.

 
"Làm gì có khủng hoảng nào. Ừ thì chúng tôi thua ba hay bốn trận nhưng đừng gọi đó là khủng hoảng" - Cristiano Ronaldo hiện rõ vẻ không hài lòng trên nét mặt khi trả lời phỏng vấn sau trận thua Tottenham. Trên sân Wembley, Real Madrid tỏ ra quá bạc nhược khi sụp đổ quá nhanh sau bàn thua thứ nhất bởi tình huống đầy tranh cãi giữa ranh giới Trippier đã việt vị hay chưa trước khi chuyền bóng cho Dele Alli mở tỉ số. 
 
Dung tron chay su that nua, Cristiano Ronaldo! hinh anh
Real Madrid gục ngã quá nhanh trước Tottenham.

Dù có đổ lỗi cho sai sót của những trọng tài đi nữa thì Ronaldo cũng không thể phủ nhận Los Blancos đã chơi không tốt. Hàng công từng khuấy đảo cả châu Âu hai mùa gần nhất giờ chỉ còn là cái bóng của chính họ. Tuyến phòng ngự hở toang hoác để Spurs dễ dàng có được hai bàn từ những tình huống phản công khi mất một loạt trụ cột do chấn thương. Thế nên chẳng thể lấy trọng tài ra để đổ lỗi cho những thất bại gần đây bởi Los Blancos đang đứng trước bờ vực khủng hoảng.
 
Cris Ronaldo phủ nhận khủng hoảng bởi chính ngôi sao người Bồ Đào Nha không nhận ra, hoặc không muốn nhìn vào thực tế rằng bản thân là một trong những lý do dẫn đến sự sa sút của tập thể. Bàn thắng vào lưới Tottenham không thể là minh chứng cho việc Ronaldo có chơi tốt hay không, bởi Spurs khi ấy đã lơi lỏng phần nào với cách biệt an toàn (3 bàn) cũng như thời gian còn lại của trận đấu chẳng nhiều (khoảng 10 phút). Đừng quên rằng cả trận, Cr7 tung ra đến 7 cú dứt điểm, bằng một phần ba của cả đội (20), trong đó có 5 lần đưa bóng đến cầu môn nhưng chỉ có được một bàn thắng mang tính chất danh dự.
 
Ở La Liga, phong độ của Ronaldo đang rất tệ hại với chỉ 1 bàn trong 6 trận. Vấn đề là dù phong độ đang xuống dốc nhưng Cr7 vẫn là trung tâm của gần như mọi đường lên bóng của Real Madrid. Ra sân 6 trận tại La Liga, Ronaldo tung ra 40 cú dứt điểm bằng một phần ba của toàn đội (117) nhưng chỉ ghi được 1 bàn, bằng 1/10 của cả đội.
 
Nếu Ronaldo cứ trình diễn phong độ như hiện tại nhưng luôn đòi hỏi phải là trung tâm trong những đợt tấn công, Real Madrid chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Ở tuổi 32, Cr7 bắt đầu bước xuống sườn dốc của sự nghiệp, đã đến lúc anh phải đối diện với thực tế rằng bản thân cần chơi tập thể hơn, sẵn sàng hỗ trợ để đồng đội tỏa sáng thay vì yêu cầu cả đội phải phục vụ cho ánh hào quang cá nhân.
 
Zinedine Zidane có lẽ giờ đang tiếc nuối vì ruồng rẫy dẫn đến sự ra đi của Alvaro Morata trong mùa hè. Karim Benzema sa sút phong độ quá nhanh, Ronaldo cũng thế còn Gareth Bale giờ làm quen với các bài vật lý trị liệu nhiều hơn là tập luyện trên sân cỏ. Giờ thì Isco là cái tên chơi hay nhất trên hàng công Real Madrid mùa này nhưng trên thực tế, tiền vệ người Tây Ban Nha chưa đạt đến tầm một mình đủ sức khỏa lấp cho cả đội.
 
Dung tron chay su that nua, Cristiano Ronaldo! hinh anh 2
Real Madrid đang đứng bên bờ khủng hoảng.

Một vấn đề rất lớn khác là các trụ cột của Real Madrid phần lớn ở ngưỡng tuổi bắt đầu sườn dốc bên kia sự nghiệp. Ronaldo và Luka Modric đều đã 32 tuổi, ít hơn một chút thì có Sergio Ramos (31), Karim Benzema và Marcelo (29). Khi bộ khung làm nên chiến thắng trong hai mùa gần nhất không còn ở đỉnh cao phong độ, Zizou vẫn chưa tìm ra những cái tên xứng đáng để kế tục vị trí họ để lại.
 
Hơn nữa sau hai mùa giải, Real Madrid dường như không còn đủ khát khao chinh phục như thời kỳ đầu Zidane mới nhậm chức nữa. Chính bản thân Zizou hồi đầu mùa cũng lấp lửng chuyện ra đi với tuyên bố "không biết còn ở lại Real Madrid đến bao giờ". Có lẽ sau những thành công vang dội cùng Los Blancos, Zizou muốn tìm kiếm cho mình một thử thách mới giống những gì Pep Guardiola từng làm khi rời Barcelona để đón nhận thử thách tại Bayern Munich, giờ là Manchester City.
 
Cris Ronaldo phủ nhận Real Madrid đang đứng bên bờ khủng hoảng có lẽ chỉ là một cách để trốn tránh thực tế, một cách để tự động viên trong bối cảnh ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn đau đáu về cuộc đua cá nhân với Lionel Messi.

Harry Kane, Ronaldo và câu trả lời thiếu thuyết phục
Cristiano Ronaldo ghi bàn nhưng Real Madrid vẫn thua trắng mặt trên sân Wembley, dù rằng Harry Kane chẳng đóng góp bàn nào cho Tottenham.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X