Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng đùa! Benzema thực sự có thể bỏ Pháp sang đá cho ĐTQG khác

Thứ Hai 18/11/2019 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuy nhiên, liệu rằng tiền đạo Real Madrid có chấp nhận cái giá phải trả rất đắt là thôi hẳn cả quốc tịch Pháp của mình?

Bất chấp tài năng và đẳng cấp hàng đầu không thể bàn cãi, Karim Benzema đã bị đội tuyển Pháp hoàn toàn ngó lơ và bỏ rơi suốt hơn bốn năm qua kể từ sau scandal quay trộm clip đen và tống tiền người đồng đội Mathieu Valbuena.

Thậm chí gần đây, chủ tịch LĐBĐ Pháp Noel le Graet một lần nữa tuyên bố khai trừ phũ phàng, đóng sập cánh cửa trở lại phục vụ đất nước cho tiền đạo của Real Madrid. Không thể chấp nhận sự thật này, anh công khai bày tỏ sự giận dữ, thậm chí nổi loạn đòi đổi… đội tuyển quốc gia.

Benzema sẵn sàng bỏ quốc tịch Pháp để đá cho ĐTQG khác hình ảnh
Tiền đạo Benzema

Những tưởng lời nói của Benzema chỉ là sự mất bình tĩnh nhất thời lúc tức giận. Tuy nhiên trên thực tế, một số điều khoản trong bộ luật hiện hành của FIFA vẫn thực sự mở đường cho một cầu thủ khoác áo hai đội tuyển quốc gia.

Mặc dù chưa từng có tiền lệ trong nền bóng đá hiện đại (khác biệt ở trường hợp của Diego Costa là anh chỉ đá hai trận giao hữu cho Brazil trước khi chuyển sang đầu quân cho Tây Ban Nha), Benzema hoàn toàn có thể đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên tận dụng luật và thực hiện thành công.

Hai mục trong phần “Điều kiện để chơi cho các ĐTQG” có ghi cụ thể:

1. Nếu một cầu thủ đã thi đấu cho một đội tuyển trong một trận đấu quốc tế, nhưng vĩnh viễn bị tước quốc tịch của quốc gia đó một cách trái ý muốn do quyết định của cơ quan chính phủ, anh ta có thể xin phép thi đấu cho một đội tuyển quốc gia khác mà mình sở hữu quốc tịch.

2. Bất kỳ cầu thủ nào có quyền thay đổi đội tuyển quốc gia thỏa mãn điều kiện trên sẽ gửi một đơn kiến nghị bằng văn bản để chứng minh cho tổng thư ký FIFA, tuân theo Quy tắc điều chỉnh Quy trình của Ủy ban Tình trạng Cầu thủ và Phòng Giải quyết Tranh chấp. Khi cầu thủ gửi yêu cầu của mình, anh ta sẽ không được chơi cho bất kỳ đội tuyển quốc gia đại diện nào cho đến khi được thụ lý.

Đừng đùa! Benzema thực sự có thể bỏ Pháp sang đá cho ĐTQG khác hình ảnh 2
Tiền đạo Benzema

Với phát biểu ruồng rẫy của chủ tịch Le Graet, Benzema có thể vin vào làm chứng cứ và lý lẽ để nộp đơn khiếu kiện lên FIFA. Như vậy có thể thấy, viễn cảnh chân sút 32 tuổi bỏ đội tuyển Pháp để thi đấu cho Algeria, gốc gác gia đình anh, hoàn toàn không phải chuyện đùa.

Tất nhiên cái giá phải trả rất đắt cho Benzema chính là việc từ bỏ cả quốc tịch Pháp. Liệu rằng anh có thể dám liều mình đến đâu vì tình yêu bóng đá và khát khao cống hiến cho một đội tuyển quốc gia trên trường quốc tế?

Zidane ủng hộ Benzema trở lại ĐT Pháp
HLV Zidane cho rằng Benzema xứng đáng được trở lại đội tuyển Pháp sau nhiều năm bị ngó lơ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X