Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng đổ hết lỗi cho Oezil!

Thứ Sáu 25/10/2013 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua của Arsenal không phải là một thảm họa, vị trí trong bảng đấu của họ vẫn rất tốt. Và màn thể hiện của Oezil không đáng bị dè bỉu đến thế.

Đây là trận đấu tồi nhất của Oezil (trái) từ khi đến Arsenal
Đây là trận đấu tồi nhất của Oezil (trái) từ khi đến Arsenal

Có vẻ như Mesut Oezil đang phải hứng chịu sự phán xét thái quá từ báo giới và người hâm mộ. Họ khen cũng quá mà chê cũng nhiều. Kỳ thực trận đấu tồi nhất của Oezil (gặp Dortmund) từ khi sang Arsenal nên được nhìn với một ánh mắt cảm thông hơn.

Cái thua của Arsenal rạng sáng qua trước hết là cái thua của chiến thuật chứ không của các cá nhân. Dortmund cầm bóng nhỉnh hơn, chuyền bóng nhiều hơn và dứt điểm cũng nhiều hơn. Con số 27 pha truy cản của Dortmund cũng cho thấy họ có thừa quyết tâm và tham vọng tại Emirates, kết quả từ sự chuẩn bị quá chu đáo của HLV Juergen Klopp trước trận đấu.

Arsenal đã để lọt lưới 5 trận sân nhà gần nhất trước những đội bóng Đức, 3/5 trận ấy là những thất bại. Đấy là khái niệm kỵ giơ mà chúng ta vẫn hay nói. Ngoài ra cũng phải khen sự hiệu quả tuyệt vời của Dortmund. Lấy Robert Lewandowski làm ví dụ: cả trận anh có 1 cú sút và cú sút ấy chuyển thành bàn ấn định tỷ số (2-1).

Các cầu thủ Dortmund và HLV Klopp quá hiểu Oezil và họ đã làm rất tốt việc cô lập tiền vệ sáng tạo này. Suốt 90 phút, Oezil chỉ chuyền bóng đi được có 11 lần, bạn chờ đợi hiệu ứng gì trong những pha chạm bóng ít ỏi như vậy. Đường chuyền cho Santi Cazorla sút bóng bật khung gỗ cũng là quá tốt trong một thế trận mà Oezil không có đất dụng võ.

Trận thua của Arsenal không phải là một thảm họa, vị trí trong bảng đấu của họ vẫn rất tốt. Và màn thể hiện của Oezil không đáng bị dè bỉu đến thế. Đâu thể đòi hỏi anh lúc nào cũng “đỉnh của đỉnh” được.

Minh Kiệt - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X