Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Đừng đánh thức "quái vật" Lionel Messi!

Thứ Sáu 14/03/2014 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã xua tan những áng mây mù bằng pha ghi bàn đẳng cấp vào lưới Man City. Thêm một bàn nữa thôi, dù ở bất kỳ đấu trường nào, Messi sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barcelona. Liệu có cần giật chuông báo động không? Ở Nou Camp, khủng hoảng là khủng hoảng nào?

Cây bút Sid Lowe của tờ Guardian có một ví von: khi đối đầu với Messi, Joleon Lescott cứ như là cầu thủ có... 2 cái chân trái vậy. Vì bất kể Messi lừa vào bên trái hay bên phải, Lescott đều tỏ ra vụng về và không có cách gì chống đỡ. Trên Twitter, người ta chia sẻ cho nhau một tấm hình Vincent Kompany đang... nhắm tịt mắt khi đối đầu với Messi kèm theo một bình luận: “Nhắm mắt lại, nín thở và cầu nguyện kết quả tốt nhất có thể, đấy là cách tốt nhất để ngăn chặn Messi”.

Messi đã vượt Raul để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB tại Champions League
 

Thật vậy. Barca có thể không còn giữ được hình ảnh thống trị như thời Pep, nhưng họ vẫn là... Barca. Messi tuy ghi ít bàn hơn, kiến tạo ít hơn, chuyền ít hơn và cũng chạy ít hơn, nhưng anh vẫn là cao thủ hạng nhất trong làng túc cầu thế giới. Chúng ta đã dùng cạn mọi vốn từ có thể để tán dương Messi trong 4 năm liên tiếp anh giành Quả bóng vàng, không thể chỉ trong một thời gian ngắn mà Messi trở nên xoàng xĩnh được.

“Cứ sau một trận thua của chúng tôi, ngỡ như là có một ai chết vậy,” đại diện của Alexis Sanchez đã nói lên được vấn đề của Barca mùa bóng này: họ luôn đẩy sự kỳ vọng dành cho Messi và các đồng đội lên hết cỡ. Nhưng một Barca vẫn đang còn hy vọng vô địch ở cả ba đấu trường, một Barca vừa dạy cho Man City một bài học bóng đá đúng nghĩa thì nhìn từ bất kỳ góc độ nào cũng khó mà dùng đến 2 từ “khủng hoảng”. Họ không mạnh như chính mình trước đây, nhưng họ vẫn... rất mạnh.

Trong mắt các nhà cái, trước và sau trận đấu này, Barca vẫn đang xếp ở vị trí thứ nhì (chỉ sau Bayern) về cơ hội vô địch, bất chấp sự thăng tiến mạnh mẽ của Real Madrid ở cả hai mặt trận trong lẫn ngoài nước. “Hãy cẩn thận vì con quái vật có thể thức dậy!”, thủ quân Kompany đã nói thế và anh có lý. Nếu bạn nhập cuộc với Barca bằng sự thận trọng và lòng quyết tâm cao độ, có thể Barca sẽ tự phạm sai lầm và thất bại như trận thua Valladolid 0-1 mới đây. Nhưng nếu coi thường họ, chỉ trích họ và làm cho họ tức giận, hậu quả sẽ khó lường.

Trận đấu với Man City chính là một ví dụ như thế. Messi hay trong từng pha bóng, từng pha qua người, từng bước di chuyển. Mùa này, siêu sao 26 tuổi không còn giữ được những con số thống kê ấn tượng, phần vì chấn thương, phần vì cách chơi của Barca đã thay đổi. Nhưng anh vẫn là ngôi sao đã chinh phục hàng triệu trái tim trên toàn thế giới, vẫn là kẻ khiến cho mọi cầu thủ đối phương ở hàng phòng ngự phải khiếp sợ.

Barcelona quả là đã trải qua quá nhiều giông bão thời gian qua: căn bệnh của Tito Vilanova, vụ trốn thuế của Messi, cuộc chuyển nhượng mờ ám mang tên Neymar, chủ tịch Sandro Rosell từ chức, lời giã biệt của những Carles Puyol, Victor Valdes... Những chương rực rỡ nhất của lịch sử Barca thật sự đã ở sau lưng. Nhưng nếu muốn gạch tên họ ra khỏi những cuộc đua, hãy suy nghĩ lại. Vì giống như gã khổng lồ xanh Hulk trong truyện hay các tác phẩm điện ảnh, tốt nhất là đừng chọc giận gã nếu không muốn “đánh thức con quái vật” như lời Kompany nói.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X