Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đụng Atletico, Chelsea nhận đòn đau điếng từ UEFA

Thứ Bảy 12/04/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea định chơi khăm Atletico nhưng không ngờ lại bị UEFA phá đám!

Chelsea đã cho Atletico mượn thủ môn Thibaut Courtois trong suốt 3 mùa giải vừa qua. Để đề phòng trường hợp đụng độ CLB TBN ở sân chơi châu lục, The Blues đã khôn khéo lồng vào bản HĐ cho mượn một điều khoản độc nhất vô nhị: Nếu Atletico muốn sử dụng Courtois khi đối đầu Chelsea, sẽ phải trả cho đội bóng Anh 3 triệu euro/ trận.

Những pha cản phá xuất thần của Thibaut Courtois chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Chelsea
Những pha cản phá xuất thần của Thibaut Courtois chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Chelsea

Và quả thật nước cờ phòng hờ của Chelsea đã đúng, khi CLB này đụng độ Atletico Madrid ở Bán kết Champions League. Phía CLB TBN đã xác nhận không đủ tiền trả cho Chelsea, vì thế sẽ ngậm ngùi để Thibaut Courtois ngồi ngoài đại chiến. Chỉ có điều bộ sậu Chelsea và Mourinho “cười sướng” chưa được mấy chốc thì UEFA đã cho tất cả một phen tức tím tái mặt mày còn Atletico không thể vui sướng hơn.

Cụ thể, LĐBĐ châu Âu xác định điều khoản của Chelsea với Atletico là không công bằng, làm ảnh hưởng tới sự minh bạch trong các trận đấu bóng đá, làm mất tinh thần mã thượng của thể thao. Vì thế, điều khoản oái oăm trên sẽ không được thực thi và Atletico được phép thoải mái dùng Courtois khi đụng độ Chelsea.

“Tính toàn vẹn của 1 trận đấu là nguyên tắc của UEFA. Cả UEFA lẫn Champions League đều nghiêm cấm các CLB tác động, chi phối việc cầu thủ của đội bóng khác được hay không được tham gia một trận đấu. Bất cứ điều khoản cá nhân nào giữa cầu thủ với CLB ảnh hưởng đến CLB khác trong phạm vi trận đấu thuộc UEFA sẽ vô tác dụng, không có hiệu lực. Hơn nữa, bất cứ nỗ lực nào để thực hiện một điều khoản như vậy là vi phạm điều luật của Champions League và UEFA, sẽ bị xử phạt thích đáng”, UEFA đưa ra phát ngôn vô cùng cứng rắn.

Tỏ ra khôn ngoan và tức thời, phía Chelsea cũng lập tức đồng ý với phán quyết cuối cùng của LĐBĐ châu Âu. “Việc cho mượn diễn ra từ đầu mùa, không có gì phức tạp cả, Thibaut có thể đối đầu với Chelsea, đó là điều rất bình thường”, GĐĐH Chelsea - Ron Gourlay, phát biểu.

Như vậy, Atletico sẽ không bị thiệt quân “lãng xẹt” khi đối đầu Chelsea. Giờ đây đại diện TBN chỉ còn chờ tiền đạo Diego Costa bình phục hoàn toàn là có đầy đủ binh hùng, tướng mạnh nghênh đón The Blues ở Bán kết Champions League.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X