Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức vs Anh (1h45 ngày 27/3): Ai sẽ vượt lên?

Thứ Bảy 26/03/2016 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhà đương kim vô địch thế giới sẽ bắt đầu trận đầu tiên trong chuỗi 4 cuộc thử nghiệm trước vòng chung kết Euro 2016, giải đấu mà họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đối thủ của họ là một Tam Sư cũng đang rất khao khát danh hiệu sau 50 năm trắng tay.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

HLV Joachim Loew triệu tập tới 27 cầu thủ lên đội tuyển lần này, trong đó có Jonathan Tah, cầu thủ mới chỉ 20 tuổi lần đầu được biết mùi “cơm tuyển”. Tuy nhiên tài năng trẻ của Hamburg khó lòng được đá chính ở trận đấu đêm nay bởi rõ ràng Loew muốn tung ra sân đội hình mạnh nhất trước khi dành những sự thử nghiệm cho hiệp 2.

Jonathan Tah la trung ve day trien vong cua bong da Duc
Jonathan Tah là trung vệ đầy triển vọng của bóng đá Đức


Thủ thành Manuel Neuer nhiều khả năng bắt chính cho dù anh đã chắc chắn có được sự đảm bảo tại Euro sắp tới. Tuy nhiên Bernd Leno, Marc-Andre ter Stegen và Kevin Trapp đều có cơ hội ngang nhau để vào sân trong hiệp 2. Ở vị trí hậu vệ phải, Ginter và Rudiger sẽ cùng nhau cạnh tranh vị trí đá chính. Cầu thủ của Borussia Dortmund nhiều khả năng sẽ được lựa chọn khi anh đã thay thế Philipp Lahm từ ngay sau vinh quang tại World Cup 2014.

Tuy vậy thì vấn đề là Ginter thậm chí còn đang đánh mất vị trí chính thức tại Borussia Dortmund. Đó là chưa kể thỉnh thoảng anh phải bó vào chơi như một trung vệ. Bên cánh trái, Jonas Hector và John Rudy sẽ có cơ hội cạnh tranh vị trí chính thức khi mà Marcel Schmelzer vắng mặt ở đợt tập trung lần này. Trong đó Hector dù chỉ là tân binh của đội tuyển trong vài tháng qua nhưng anh đã để lại ấn tượng tốt với người thầy Joachim Loew. Cầu thủ của Cologne sở hữu một lối đá dũng mãnh và rất đảm bảo, nhưng anh lại không được đánh giá cao trong tấn công so với Rudy.

HLV ĐT Anh mở ra cơ hội dự Euro 2016 cho sao trẻ Rashford
HLV Roy Hodgson tuyên bố tài năng trẻ Marcus Rashford của Man United có thể sẽ được điền tên vào danh sách ĐT Anh tại Euro 2016.


Cặp trung vệ của đội tuyển Đức dễ đoán hơn nhiều khi mà Hummels và Mustafi chắc chắn sẽ xuất phát ngay từ đầu, khi mà Jerome Boateng vắng mặt vì chấn thương. Thực tế thì phong độ trong thời gian qua của Mustafi thậm chí còn không thể sánh được với Jonathan Tah, nhưng có lẽ Joachim Loew chưa muốn trung vệ trẻ này đá chính ngay từ đầu trước hàng công đang đạt phong độ rất tốt của đội tuyển Anh. HLV 56 tuổi sẽ có được sự phục vụ của cặp tiền vệ trung tâm đã đưa đội tuyển Đức lên ngôi vô địch thế giới, Sami Khedira và Toni Kroos. Tuy nhiên Emre Can cũng sẵn sàng thay thế một trong hai người đàn anh kể trên nếu như có cơ hội, đặc biệt là khi Schweinsteiger đã phải bỏ lỡ đợt tập trung lần này vì chấn thương.

Hàng công mới thực sự là cơn đau đầu dễ chịu của Joachim Loew. Nếu ông muốn tung ra sân đội hình mạnh nhất, hiển nhiên Muller, Ozil và Reus sẽ là những sự lựa chọn. Song ở một trận đấu mà tính thử nghiệm cần được đặt lên hàng đầu thì Bellarabi, Draxler, Schurrle hay Kevin Volland đều xứng đáng được sử dụng. Trong khi đó, vị trí tiền đạo nhiều khả năng sẽ thuộc về một tiền vệ công bởi đội tuyển Đức đang không có một sát thủ đúng nghĩa đạt phong độ cao ở đợt tập trung lần này. Mario Gomez cần nỗ lực hơn nữa mới có thể lấy lại suất đá chính.

Doi tuyen Anh dang ban khoan voi viec lua chon thu mon
Đội tuyển Anh đang băn khoan với việc lựa chọn thủ môn


Về phía đội tuyển Anh, cơn đau đầu của HLV Roy Hodgson lại nằm ở vị trí thủ môn khi mà Joe Hart đang vắng mặt vì chấn thương. Jack Butland và Fraser Forster đều chưa có nhiều kinh nghiệm trên tuyển nhưng lại đang đạt phong độ cao. Mỗi người đều mới chỉ có 3 lần trấn giữ khung thành của đội tuyển Anh và không trận đấu nào trong số này diễn ra ở các giải đấu lớn. Nếu được trọng dụng ở trận Đức vs Anh này, người đó rất có thể sẽ trở thành thủ thành số 2 của đội tuyển Anh, thậm chí là bắt chính tại Euro 2016 nếu như chấn thương của Joe Hart diễn biến xấu đi.

Trên hàng công, HLV Roy Hodgson chắc chắn sẽ để Jamie Vardy và Harry Kane, cặp đôi đang đứng dầu danh sách ghi bàn của Premier League, đá chính ngay từ đầu. Vấn đề là cầu thủ còn lại trong sơ đồ 4-3-3 sẽ là ai. Sturridge đang đạt phong độ cao và đẳng cấp của anh cũng là miễn bàn, nhưng rủi ro chấn thương mà Sturridge mang lại luôn khiến nhiều người phải lo lắng mỗi khi anh đá chính. Trong trường hợp đó, Danny Welbeck sẽ đá ở vị trí hành lang cánh phải.

Phía dưới hàng tiền vệ, HLV Roy Hodgson sẽ tạo ra những thử nghiệm bằng Eric Dier, Adam Lallana và Dele Alli. Cặp tiền vệ của Spurs hoàn toàn có thể chiếm suất đá chính tại Euro tới nếu họ thể hiện phong độ tốt trong những trận đấu tới đây. Lịch sử đã ghi nhận hai đội tuyển Đức và Anh đã gặp nhau 29 lần và cả hai đội đều đã thắng 12 trận. Đây sẽ là cơ hội để chúng ta biết được đối thủ nào sẽ vượt lên trước tiên.

Đội hình dự kiến

Đức (4-2-3-1): Neuer - Ginter, Mustafi, Hummels, Hector - Kroos, Khedira - Müller, Özil, Reus - Götze 
Anh (4-3-3): Forster – Walker, Cahill, Smalling, Rose – Lallana, Dier, Alli – Welbeck, Kane, Vardy.

Dự đoán tỷ số: 2-1

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X