Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức và Pháp sau chiến thắng ở vòng loại World Cup 2014: Hai tâm trạng trái ngược

Thứ Bảy 08/09/2012 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng giành chiến thắng sau loạt trận thi đấu ở vòng loại World Cup 2014 đêm qua, nhưng tâm trạng của những người chiến thắng lại trái ngược nhau. Trong khi Pháp hoàn toàn hài lòng với chiến thắng tối thiểu thì Đức dù thắng khá đậm nhưng vẫn cảm thấy âu lo.

Đêm qua, loạt trận tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu đã diễn ra với những kết quả có lợi dành cho những đội tuyển lớn tại lục địa già. Trong đó, Pháp và Đức đều giành chiến thắng trước Phần Lan và đảo Faroe. Cùng trong tâm trạng của kẻ chiến thắng, nhưng hai chiến lược gia Deschamps và Joachim Loew lại mang tâm trạng khác nhau. Trong khi Deschamps cùng các học trò tạm thời thỏa mãn với chiến thắng 1-0 thì Joachim Loew lại đầy lo lắng, dù rằng đội tuyển Đức đánh bại Faroe với tỉ số 3-0. Thực ra nói về tỉ số thì chưa hẳn mang tính chính xác khi đem ra so sánh, nhưng những gì Pháp và Đức thể hiện trong trận đấu vừa rồi thể hiện phần nào tâm trạng khác nhau của hai huấn luyện viên.

Joachim Loew
HLV Joachim Loew vẫn chưa hài lòng dù ĐT Đức có chiến thắng "chấp nhận được" trước
đảo Faroe

Phần Lan dù không được đánh giá cao bằng Pháp nhưng việc "những chú gà trống Gô loa" phải thi đấu trên sân khách cũng không phải là điều dễ dàng, nhất là khi Phần Lan cũng không phải đối thủ dễ bắt nạt. Có bàn thắng duy nhất do công của Abou Diaby sau đường kiến tạo của Benzema. Lẽ ra, đội tuyển Pháp có thể ghi được nhiều hơn một bàn thắng nếu thủ thành Lukas Hradecky không có một ngày thi đấu xuất sắc - nhất là trong hiệp hai.

Dù chỉ chiến thắng với tỉ số tối thiểu nhưng HLV Deschamps hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các học trò:" Nhìn chung, chúng tôi khởi đầu không thực sự tốt. Sang đến hiệp hai, chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội. Trong đó có hai cơ hội ngon ăn nhưng bị thủ thành bên phía Phần Lan cản phá. Chỉ tạo ra cách biệt một bàn là khoảng cách mong manh, nhưng tôi cảm thấy hài lòng về kết quả này".

Còn với HLV Joachim Loew, việc đội tuyển Đức phải loay hoay đến hơn 30 phút để có bàn thắng mở tỉ số khiến vị chiến lược gia này âu lo, dù rằng Mannschaft đánh bại đối thủ tới 3-0. Việc hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội dù chỉ phải gặp "nhược tiểu" đảo Faroe khiến HLV Joachim Loew nhanh chóng lên tiếng nhắc nhở hàng công của đội tuyển Đức cần phải cải thiện:" Tôi biết rằng đây là chiến thắng đậm nhất của đội tuyển Đức trong những lần đối đầu với đảo Faroe, nhưng rõ ràng số bàn thắng có được không tương xứng với những cơ hội mà chúng tôi tạo ra. Chúng tôi còn có thể làm tốt hơn như thế. Lẽ ra các cầu thủ phải thi đấu thực sự nghiêm túc từ những trận đấu với các đối thủ như Faroe. Các đối thủ còn lại sẽ không để chúng tôi giành chiến thắng dễ dàng như trong trận đấu này".

Pháp và Đức sẽ còn một trận nữa trong những ngày tới gặp Belarus và Áo.

  • Như Đạt

   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X