Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Flick: “Đức sẽ không lặp lại câu chuyện Hummels và Muller”

Chủ Nhật 01/08/2021 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hansi Flick khẳng định rằng ĐT Đức sẽ không lặp lại câu chuyện Mats Hummels và Thomas Muller trong triều đại của mình.

Mats Hummels và Thomas Muller đều có thời gian bị HLV Joachim Low loại khỏi ĐT Đức. Cựu thuyền trưởng Die Mannschaft từng muốn tạo nên một kỷ nguyên mới và trẻ hóa đội hình kể từ năm 2019.

Hummels va Muller
Hummels và Muller bị loại rồi được gọi lại ĐT Đức

Nhưng sau 2 năm, cuộc cách mạng của Low không mang đến những khởi sắc như dự tính. Trái lại, ĐT Đức ngày càng sa sút và dẫn tới việc nhà cầm quân 61 tuổi phải gọi lại cả Hummels và Muller trong danh sách dự Euro 2020 sau khi họ chơi tốt trong mùa giải 2020-21 tại Bayern Munich và Borussia Dortmund.

Có điều thành tích của Đức tại Euro 2020 vẫn gây thất vọng. Họ chỉ đi đến vòng 1/8 trước khi dừng chân trước Anh sau trận thua 0-2. Đó là lời chia tay buồn của Low sau 16 năm làm việc.

Hansi Flick được chọn làm người thay thế sau khi đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm trước 1 năm với Bayern Munich. Khi được hỏi liệu có cân nhắc triệu tập Hummels và Muller lên ĐT Đức trước mắt là tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 hay không, HLV 56 tuổi nói trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Đức (DFB):

“Không có độ tuổi nào tôi loại trừ việc triệu tập các cầu thủ trên ĐT Đức. Điều quan trọng nhất là họ đủ hay và có khát khao cống hiến cho đội tuyển quốc gia.”

HLV Hans-Dieter Flick CHÍNH THỨC xác nhận chia tay Bayern Munich
HLV Flick mở rộng cánh cửa với mọi cầu thủ Đức

Flick tiếp tục vạch ra kế hoạch đưa ĐT Đức trở lại với lối chơi tấn công phóng khoáng. Đồng thời, ông nhắn nhủ những ngôi sao đã thành danh cần phải đáp ứng yêu cầu của mình về hiệu suất làm việc và nỗ lực duy trì vị trí của họ.

Flick tiếp tục: “Chúng tôi đang làm việc với những cầu thủ giỏi nhất nước Đức. Họ phải chứng tỏ rằng họ là những người giỏi nhất. Mỗi cầu thủ đều cống hiến hết sức mình, cống hiến mọi thứ.”

“Chúng tôi muốn chinh phục người hâm mộ bằng lối chơi tấn công. ĐT Đức vẫn còn rất nhiều việc phải làm.”

Đức đang xếp thứ 3 tại bảng J vòng loại World Cup 2022 sau 3 trận đã đấu. Sau 2 chiến thắng trước Iceland 3-0 và Romania 1-0, Die Mannschaft đã thất bại gây sốc 1-2 trước Bắc Macedonia ngay trên sân nhà.

Tháng 9 tới, Đức sẽ lần lượt gặp Liechtenstein, Armenia và Iceland ở những lượt trận kế tiếp của vòng loại World Cup 2022. Flick nói thêm về tầm quan trọng của việc giành chiến thắng ở 3 trận trên:

“ĐT Đức muốn có được 9 điểm và cán đích ở ngôi đầu bảng. Đó là điều rõ ràng.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X