Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Scotland: Đẳng cấp của nhà ĐKVĐ thế giới

Chủ Nhật 07/09/2014 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đức không chỉ là vị vua mới của bóng đá thế giới mà còn được xem là vua của những vòng loại. Thế nên, dù đang có phong độ khá ổn định thì Scotland vẫn rất khó cản bước Những chú đại bàng sông Rhine trong hành trình chinh phục đỉnh cao nhất bóng đá châu Âu…

QUÁ KHỨ NGỦ YÊN

Đối đầu Đức trong bối cảnh Mannschaft vừa vô địch thế giới là dịp để người Scotland nhớ lại một quá khứ hào hùng. Đó là trận đấu diễn ra năm 1957, khi Scotland lần đầu hành quân sang Đức để đá giao hữu với nhà ĐKVĐ thế giới thời điểm đó.

ĐT Đức sẽ khởi đầu chiến dịch EURO 2016 bằng một chiến thắng
ĐT Đức sẽ khởi đầu chiến dịch EURO 2016 bằng một chiến thắng

Sức mạnh của Tây Đức khi đó là không phải bàn cãi khi họ đã đánh bại Hungary để đăng quang tại World Cup 1954. Nhà báo Gair Henderson của tờ Glasgow Evening Times nhớ lại: “Vé của trận đấu ấy rớt giá thảm hại bởi người Đức cho rằng Scotland không xứng đáng đá với đội tuyển của họ. Nhưng rồi các cầu thủ Scotland đã mang đến cho Tây Đức một đêm ác mộng tại Stuttgart”. Trận đó, Scotland dẫn Tây Đức với 3 bàn cách biệt và chỉ để các nhà ĐKVĐ thế giới gỡ lại một bàn danh dự vào cuối trận.

“Đó là cú sốc lớn với người Đức. Họ đã nhận được một bài học đắt từ sự chủ quan, khinh thường đối thủ”, Henderson viết trong tự truyện. 57 năm sau, người Scotland đang rất muốn tạo nên một cơn ác mộng thứ 2 cho các nhà ĐKVĐ Đức tại Dortmund. Tuy nhiên, đây sẽ là nhiệm vụ khó gấp bội. Nhà ĐKVĐ thế giới Đức đã vừa đón nhận những cảnh báo từ Argentina, sau khi để thua đối thủ duyên nợ này 2-4 trong trận giao hữu hồi đầu tuần. Chưa kể, người Đức có thể chủ quan trong một trận giao hữu nhưng ở các trận chính thức thì không. Điều đó được thể hiện rõ ràng khi Những chú đại bàng sông Rhine toàn thắng cả 10 trận tại vòng loại EURO 2012. Tính từ vòng loại EURO 2012 tới nay, Đức đã chơi tổng cộng 32 trận đấu chính thức với thành tích 29 thắng, hòa 2 và chỉ để thua 1 trận (!).

SỨC MẠNH CỖ XE TĂNG

Trong 1 thập kỷ trở lại đây, người Đức chưa từng gặp bất kỳ khó khăn nào tại các chiến dịch vòng loại. Tất nhiên, khi đã là nhà ĐKVĐ thế giới thì nhiệm vụ này càng trở nên đơn giản hơn với thày trò HLV Joachim Loew.

Nhưng để có thể khẳng định được sức mạnh, Đức sẽ phải chấn chính lại đội hình sau thất bại 2-4 trước Argentina. Những thử nghiệm mà Loew áp dụng ở trận đấu trước có thể phải nhường chỗ cho những ngôi sao từng tỏa sáng tại World Cup 2014. Cụ thể, ở vị trí trung vệ, sự trở lại của Boateng chắc chắn sẽ gia cố vững chãi cho hàng thủ Mannschaft. Hai ngôi sao khác của Bayern là Thomas Mueller và Mario Goetze nhiều khả năng cũng sẽ được Loew tung vào sân ngay từ đầu. Ở trận đấu với Argentina, Đức chơi khởi sắc hơn khi Mueller và Goetze vào sân trong hiệp 2 dù họ chỉ có thêm 1 bàn (gỡ 2-4) do công của Goetze.

Với sự xuất hiện của bộ tứ Bayern trong đội hình, bộ khung của Mannschaft được giữ ổn định hơn. Chưa kể, sự trở lại của Goetze trong đội hình xuất phát là cơ hội để NHM Đức chứng kiến “cặp bài trùng” Reus-Goetze sát cánh cùng nhau. Cũng chớ quên rằng, Schuerrle rất hợp với Goetze mà chính cầu thủ này là người đã có đường chuyền quyết định để ngôi sao Bayern ghi “bàn thắng vàng” mang về chức vô địch thế giới 2014 cho ĐT Đức.

Goetze cùng Mueller, Reus và Schuerrle sẽ tạo nên một bộ tứ huyền ảo trên hàng công Đức. Với tài năng và sự đa dạng trong lối chơi thì bộ tứ này sẽ là vũ khí hạng nặng để giúp Đức khoan thủng hàng thủ đang thi đấu khá ổn định của Scotland.

Đội hình dự kiến
Đức
: Neuer, Durm, Hoewedes, Boateng, Grosskreutz, Kroos, Kramer, Muller, Reus, Schuerrle, Gotze
Scotland: McGregor, Hutton, Hanley, Martin, Whittaker, Fletcher, McArthur, Maloney, Morrison, Bannan, Naismith
Dự đoán: Đức thắng 2-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X