Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Đức có thể hưởng lợi từ chức vô địch Champions League của Chelsea!”

Thứ Sáu 11/06/2021 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ilkay Gundogan tin rằng thành công tại Champions League của Chelsea mùa vừa qua có thể mang lại lợi ích cho ĐT Đức tại Euro 2020. Dù là kẻ chiến bại song ngôi sao Man City cảm thấy Kai Havertz, Timo Werner và Antonio Rudiger có thể thúc đẩy phần còn lại của Die Mannschaft.

Cuối tháng 5 vừa qua, Ilkay Gundogan cùng Man City tham dự trận chung kết Champions League song để thua trước Chelsea với tỷ số 1-0. Kai Havertz là tác giả bàn duy nhất cho The Blues trên sân Dragao.

Kai Havertz chơi tốt dần lên ở Chelsea
Havertz cùng Chelsea vô địch Champions League

Ngoài ra, các đồng đội của Gundogan trên ĐT Đức là Timo Werner và Antonio Rudiger cũng tham dự trận chung kết Champions League. Cả hai đều đóng vai trò quan trọng giúp Chelsea lần thứ 2 vô địch châu Âu.

Gundogan rất thất vọng vì trận thua trên nhưng cảm thấy những nhà vô địch tới từ Chelsea sẽ mang lại sự tự tin cho tuyển Đức. Tiền vệ 30 tuổi nói với các phóng viên: “Chức vô địch Champions League mang đến cho các cầu thủ Chelsea động lực, mang lại cho họ sự tự tin.”

“Đặc biệt là Kai Havertz, người đã ghi bàn thắng quyết định. Xét trên khía cạnh tập thể, họ có thể mang đến nhiều điều hữu ích cho ĐT Đức. Tôi rất vui cho họ, họ xứng đáng có được thành quả này.”

Gundogan
Gundogan mừng cho các đồng hương

Về sự thất vọng của mình, Gundogan nói thêm: “Thật không dễ dàng gì để chấp nhận một thất bại như thế. Các thành viên Man City đã nỗ lực cả năm để bước lên đỉnh cao. Tôi cũng đã chờ đợi 8 năm cho viễn cảnh đó.”

“Nhưng Man City đã thất bại ở chung kết và tôi vô cùng đau lòng về điều đó. Dù vậy, cuộc sống vẫn tiếp diễn và tất cả mang lại vẻ đẹp cho thể thao. Tôi đã có một vài ngày nghỉ, điều tôi cần là tận dụng chúng thật tốt.”

“Lúc này, tôi đang tập trung vào các nhiệm vụ trước mắt. Tôi sẽ toàn tâm hướng tới Euro 2020 bất chấp thất bại trong trận chung kết.”

Đức sẽ ra quân ở Euro 2020 bằng màn chạm trán Pháp vào ngày 15 tháng 6. Gundogan tin rằng đội bóng của anh phải có cách tiếp cận tốt để đương đầu với các nhà đương kim vô địch thế giới.

Giroud va Pavard Phap
Pháp được xem là ứng viên vô địch Euro 2020

Anh nói thêm: “Chúng tôi biết mình sắp thi đấu với một Pháp có rất nhiều cầu thủ tài năng. Có thể Đức sẽ phải nhường phần lớn thời gian cầm bóng cho đối thủ. Chúng tôi biết mình có thể phải năng nổ trong tranh chấp bóng.”

“Với 2 tiền vệ kiểm soát bóng trong sơ đồ 3-4-3, việc sử dụng các trung vệ một cách hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Họ chơi tốt, toàn đội có thể đẩy đội hình cao hơn. Thật tốt khi biết rằng có 2 cầu thủ phía sau có thể lấp đầy khoảng trống.”

“Nhưng trách nhiệm của hàng phòng ngự trở nên quan trọng hơn. Tôi tin tưởng vào các đồng đội của mình. Họ có thể là chìa khóa để Đức chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và khiến Pháp phải đuổi theo chúng tôi.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X