Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Gibraltar (Vòng loại Euro 2016, 2h45 15/11): Goliath trút cơn thịnh nộ lên đầu David

Thứ Sáu 14/11/2014 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Có lẽ chẳng cần nói ra thì ai cũng biết về sự chênh lệch khủng khiếp giữa nhà ĐKVĐ thế giới và  một thành viên mới tinh của UEFA đến từ lãnh thổ hải ngoại nhỏ bé trực thuộc Anh quốc. Bởi thế, khả năng xảy ra một cơn mưa bàn thắng là cực lớn.

Sau vinh quang chói lọi trên đất Brazil, Đức đã đột nhiên tụt dốc khi phải đón nhận vài kết quả không tốt (thua trắng Ba Lan 0-2 và bị CH Ai Len cầm chân 1-1 tại vòng loại Euro 2016) mà nguyên nhân đến từ cả yếu tố chủ quan lẫn khách quan. Chủ quan nằm ở sự thiếu quyết tâm và tự mãn quá lâu của các tuyển thủ còn khách quan là hàng loạt chấn thương và nhiều cựu binh tuyên bố giải nghệ làm mọi thứ bị xáo trộn. Song mới đây, HLV Joachim Loew đã tuyên bố: "2014 là một năm đáng nhớ và ĐT Đức muốn khép lại năm thi đấu thành công này bằng những chiến thắng để tri ân người hâm mộ".

Qua ba tran dau vong loai Euro 2016, Duc moi chi co mot chien thang, mot tran hoa va mot lan that ba
Đức phải thắng đậm để làm hài lòng NHM

Như vậy, không còn nghi ngờ gì, từ giờ đến hết năm, nhà ĐKVĐ thế giới sẽ nỗ lực tìm lại hình ảnh đích thực của mình. Đêm nay, trước thềm cuộc đấu giao hữu đỉnh cao với TBN (diễn ra vào ngày 19/11), Mannschaft sẽ có một màn tập dượt nhẹ nhàng với Gibraltar, ĐTQG mới nhất được kết nạp làm thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) nhưng vẫn được FIFA công nhận tư cách. Lạ lẫm, sợ hãi, lúng túng xen lẫn sự phấn khích, hồi hộp làm cảm giác của các cầu thủ Gibraltar trước trận đấu lớn đấu tiên trong sự nghiệp thi đấu quốc tế còn non trẻ của họ. Dĩ nhiên, Gibraltar chẳng khác nào "chú bé tí hon” khi phải đứng cạnh "gã khổng lồ" Đức, hiểu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng và xét trên mọi phương diện.

Lực lượng mỏng manh của Gibraltar chỉ gồm đúng 3 cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp thật sự (tại giải hạng dưới ở "mẫu quốc" Anh và giải VĐQG xứ Wales) nhưng hoàn toàn vô danh tiểu tốt. Số còn lại đá bóng bán chuyên tại quê hương và còn một công việc kiếm sống khác ngoài sân cỏ. Ngược lại, Đức là tập hợp của những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay và chỉ cần giá trị chuyển nhượng của riêng một cầu thủ cỡ Neuer cũng đủ gấp hàng trăm lần tổng giá trị đội hình của Gibraltar. Bởi thế, một chiến thắng dành cho Đức là chuyện không cần phải bàn cãi. Thậm chí "Cỗ xe tăng" mà không nghiền nát nổi "quân địch" nhỏ bé này (thắng với cách biệt dưới 5 bàn chẳng hạn) thì cũng có thể xem là bất ngờ lớn. Đừng quên rằng, 3 trận vừa qua tại vòng loại Euro 2016, Gibraltar thủng lưới tới 17 lần và chưa ghi nổi bàn nào.

Do đó, mục tiêu huỷ diệt Gibraltar càng đậm càng tốt chính bài kiểm tra cho sức mạnh tấn công của ĐT Đức. Ở đợt tập trung này, Joachim Loew đã triệu tập 2 trung phong thực thụ là Kevin Volland và Max Kruse, những cầu thủ từng được ông thử nghiệm trước thềm World Cup 2014 nhưng lại không mang sang Brazil. Kruse (sinh năm 1988) thuộc diện sao nở muộn, có lối chơi gần giống với huyền thoại World Cup, Miroslav Klose. Bản thân tiền đạo này cũng tự tin vỗ ngực rằng anh đủ sức đáp ứng mọi đòi hỏi của Loew trên hàng công. Thế nên, Gibraltar là đối thủ thích hợp để cầu thủ đang khoác áo M’gladbach chứng tỏ được mình.

Ngoài Kruse thì Volland cũng là lựa chọn tốt với Loew ở vị trí trung phong. Trong trường hợp Kruse không hoàn thành nhiệm vụ, Volland là một giải pháp thay thế phù hợp. Sức trẻ, sự quyết đoán của chân sút 22 tuổi đang chơi ở Hoffenheim được kỳ vọng sẽ tạo nên nét tươi mới trên hàng công tuyển Đức.

Dù Đức được đánh giá mạnh hơn hẳn Gibraltar nhưng chắc chắn đội khách sẽ triển khai sơ đồ ..... 10-0-0 để giảm thiểu tối đa số bàn thua. Bởi vậy, muốn hoàn thành mục tiêu, Đức không chỉ trông chờ vào các tiền đạo mà tất cả cầu thủ trên các tuyến còn lại đều phải tích cực dâng cao, tham gia tấn công và ghi bàn. Chỉ khi đó, họ mới có thể tạo nên một cơn mưa bàn thắng làm quà tri ân NHM.

Đội hình dự kiến
Đức:
Neuer, Mustafi, Boateng, Jones, Rudy, Kramer, Khedira, Kroos, Bellarabi, Gotze, Kruse
Gibraltar: J.Perez, Garcia, Wiseman, Santos, Chipolina, Guilling, K.Casciaro, Walker, R.Casciaro, B.Perez, L.Casciaro
Dự đoán: Đức thắng 8-0

Thiên Bình - Tổng hợp từ Goal.com và UEFA.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X