Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức 1-1 Tây Ban Nha: Đại chiến đỉnh cao của hai nhà vô địch

Thứ Bảy 24/03/2018 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầm chân nhau với tỷ số 1-1 tại Dusseldorf, đội tuyển Đức lẫn Tây Ban Nha đều cho thấy họ đang chơi bóng ở đẳng cấp của những nhà vô địch.
Bàn thắng
Đức: Mueller (35')
Tây Ban Nha: Rodrigo (6')


Tiếp đón cựu vương TBN trên sân ESPRIT Arena, HLV Joachim Low đã sử dụng đội hình ưng ý nhất cho các nhà đương kim vô địch thế giới Đức. Ngoại trừ sự vắng mặt của thủ môn đội trưởng Neuer, bộ tứ vệ Kimmich – Boateng – Hummels – Hector, cặp “sen đầm” Kroos – Khedira ở giữa sân, 3 tiền vệ công Muller – Ozil – Draxler hỗ trợ trung phong cắm duy nhất Werner, tất cả đều là những sự lựa chọn tối ưu của chiến lược gia 58 tuổi.

Trong khi đó, TBN cũng xuất phát với hàng thủ ưu tú nhất của mình. Ở tuyến giữa, Koke và Thiago có dịp thể hiện tài năng khi sát cánh bên Iniesta. Chỉ có hàng công là đem lại chút bất ngờ khi HLV Julen Lopetegui để Rodrigo, chân sút của Valencia đá chính thay vì “Quái thú” Diego Costa, hỗ trợ là David Silva cùng Isco ở 2 cánh. Đáng chú ý, trung vệ đội trưởng Ramos cũng kỉ niệm lần thứ 150 khoác áo La Roja, chỉ còn kém kỉ lục của thủ thành huyền thoại Iker Casillas 17 lần.
Rodrigo mo ti so cho TBN tu rat som
Rodrigo mở tỉ số cho TBN từ rất sớm


Thi đấu trên sân nhà nhưng Đức lại ra sân với “bộ cánh” sân khách màu xanh mới ra mắt và chơi lép vế trước dàn tiền vệ kĩ thuật và có khả năng cầm bóng cực tốt của TBN. Ngay phút thứ 6, Iniesta đã thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời bằng đường chọc khe cho Rodrigo lẻn xuống từ sau lưng Hummles và đánh bại Ter Stegen, mở tỉ số cho đội khách.

Khi mà Đức đã chỉnh đốn lại đội hình và tạo ra thế trận khá cân bằng với TBN, họ lại suýt thủng lưới bởi sai lầm nơi hàng thủ. Phút 18, hậu vệ trái Hector phá bóng hụt tạo điều kiện cho Isco thoát xuống trống trải và chuyền vào. May cho đội chủ nhà là Iniesta không theo kịp đường bóng.

Đức thực tế vẫn gặp quá nhiều khó khăn trước kĩ thuật cùng khả năng chuyền bóng bậc thầy của người TBN. Có thể thấy rõ nhất ở khoảng phút 24-26 khi dàn sao La Roja, khi Isco và Iniesta liên tục “làm xiếc” trước vòng cấm với những đường chuyền 1 chạm nhanh đến chóng mặt, khiến hàng thủ Die Mannschaft chao đảo.
duc
Muller gỡ hòa bằng pha dứt điểm đẹp mắt hiếm thấy


Phải đến sau phút 30, Đức mới tìm lại được sự mạnh lạc trong những pha đan bóng của mình, đồng thời các ngôi sao cũng tích cực hơn trong việc áp sát và tranh cướp bóng ngay từ phần sân đối phương. Thành quả đến ngay ở phút 35 với bàn gỡ hòa 1-1.

Nhận bóng từ đường chuyền ngang của Khedira, Muller tạo nên siêu phẩm với cú rocket ngay trước vòng cấm không cho De Gea bất cứ cơ hội cản phá nào. Một bàn thắng rất … không Muller khi người ta thường nhớ đến ngôi sao của Bayern Munich với sự vụng về hay những pha lập công dễ dàng. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1, với điểm nhấn là sự áp đảo của TBN ở đầu trận và việc Đức vùng lên khoảng 15 phút cuối.

Ngay đầu hiệp 2, Draxler suýt chút nữa đã giúp Đức vượt lên bằng một cú sút xa quyết đoán và đẹp mắt ở phút 47. Tuy nhiên, lần này De Gea đã xuất sắc cứu thua cho TBN. Hiệp thi đấu thứ 2 bắt đầu đầy hứng khởi với Die Mannschaft khi sự tự tin và ăn ý đã trở lại. Đặc biệt, tốc độ khủng khiếp của “Turbo” Werner chính là điểm nhấn khiến hàng thủ La Roja phải vất vả.

Phút 56, Ter Stegen cứu thua không tưởng sau pha băng vào dứt điểm cận thành của Isco. Ngay sau đó, Đức có pha phản công thần tốc và De Gea cũng không kém cạnh người đồng nghiệp phía bên kia khung gỗ khi cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Gundogan bằng những đầu ngón tay.

TBN sang hiệp 2 đã dần đưa ra những sự thay đổi người trong khi Đức ngoài đội trưởng Khedira rời sân sớm vì chấn thương vẫn giữ đội hình rất mạnh giúp họ phần nào áp đảo đội khách. Phút 65, Hummels đưa bóng chạm mép trên xà ngang sau đường chuyền của Kroos. Sự thiếu vắng của Pique ở hàng thủ cùng Iniesta ở tuyến giữa khiến La Roja yếu đi trông thấy.
Duc duy tri mach tran bat bai len con so 22
Đức duy trì mạch trận bất bại lên con số 22


Những phút còn lại của trận đấu, cả Đức và TBN đều chủ động giảm nhịp độ trận đấu cũng như trao cơ hội cho các quân bài dự bị thể hiện. Đã có những tình huống khá ngon ăn nhưng cầu thủ hai bên đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng và giữ nguyên tỉ số 1-1 đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Tuy mỗi đội đều chỉ có được 1 bàn thắng nhưng đây xứng đáng là một trận đấu tuyệt vời, thể hiện đúng đẳng cấp cũng như chất lượng của 2 nhà vô địch thế giới gần nhất. 90 phút trên sân ESPRIT Arena cũng giúp Low và người đồng nghiệp Lopetegui nhìn ra những điểm yếu để hoàn thiện cỗ máy chinh phục cúp vàng của mình.

Với Đức, Low có thể hài lòng khi Werner tiếp tục thể hiện tốt ở vị trí trung phong. Tuy nhiên, ông cần chỉnh đốn lại hàng thủ khi đã có nhiều pha bóng thiếu tập trung gây thót tim cho đội nhà. Die Mannschaft cũng phải cải thiện tốc độ nhập cuộc của mình, đồng thời tìm phương án đối phó với đối thủ sở hữu kĩ thuật cũng như khả năng chuyền bóng thượng thừa như TBN.

Còn Lopetegui cũng có thể hài lòng khi TBN tiếp tục thể hiện được sự nhuần nhuyễn trong lối chơi khi gần như áp đặt hoàn toàn thế trận trong hiệp 1. Các phương án thử nghiệm như Rodrigo và Koke hay Thiago cũng đã chơi tốt. Dù vậy, La Roja vẫn đang dựa rất nhiều vào cảm hứng của Iniesta, cũng như phong độ thấp của Isco chính là những vấn đề cần được giải quyết sớm.

Đội hình thi đấu
Đức: Ter Stegen; Kimmich, Boateng, Hummels, Hector; Khedira (Gundogan 83), Kroos; Muller (Goretzka 81), Ozil, Draxler (Sane 68); Werner (Gomez 84)
Tây Ban Nha: De Gea; Carvajal, Pique (Nacho 51), Ramos, Alba; Thiago (Rodri 82), Koke, Iniesta (Saul 45); Silva (Vazquez 71), Rodrigo (Costa 65), Isco (Asensio 59)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X