Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù thất bại, Roy Hodgon vẫn lạc quan về tương lai tươi sáng

Thứ Năm 15/11/2012 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Hành quân đến Thụy Điển với nhiều cầu thủ lần đầu lên tuyển và một tư tưởng thử nghiệm, không quá ngạc nhiên khi ĐT Anh thất thủ trước Thụy Điển gồm nhiều trụ cột. Điều đáng nói ở đây là đội hình chắp vá của ĐT Anh đã chơi khá tốt trước Thụy Điển, và nếu không có cá nhân Ibrahimovich, chưa biết được những cầu thủ “chân ướt chân ráo” của Roy Hodgson đã làm nên chuyện…

HLV Roy Hodgson tiết lộ với báo giới rằng ông tin ĐT của ông có một tương lai rất tươi sáng bất chấp thất bại 2-4 trước Thụy Điển bằng đội hình thử nghiệm. Roy Hodgson đã cho vào sân 3 cầu thủ lần đầu góp mặt trong ĐT Anh là Steven Caulker, Leon Osman và Raheem Sterling. Ngoại trừ Osman là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong màu áo Everton thì 2 người còn lại ít nhiều còn là những cái tên xa lạ với NHM. Steven Caulker là hậu vệ trẻ 21 tuổi chơi cho Tottenham còn Raheem Sterling thậm chí còn trẻ hơn, mới 17 tuổi và đá cánh ở Liverpool. Cả 3 đã thể hiện rất tốt trong trận đấu này, riêng Caulker đã đặt dấu ấn với 1 bàn thắng.

Tương lai của ĐT Anh đang nằm trong tầm kiểm soát với Roy Hodgson
Tương lai của ĐT Anh đang nằm trong tầm kiểm soát với Roy Hodgson

Mặc dù cuối cùng ĐT Anh cũng thua, nhưng cách họ thua là thua do nỗ lực cá nhân của Ibrahimovich. Ibra đã có một màn trình diễn theo lời Gerrard là “siêu hạng địa cầu”, cho nên cũng không nên quá phàn nàn về các cầu thủ, chỉ có trách tại sao Ibra lại xuất sắc đến như vậy. Hiểu được điều này, HLV Roy Hodgson cho rằng ĐT Anh đang có một đội hình mạnh đủ để hướng đến vòng loại World Cup năm sau. Ông cho rằng: “Tôi khá chắc chắn rằng với những cầu thủ hiện tại chúng tôi đã sẵn sàng cho những thử thách bởi chúng tôi đang rất mạnh. Hãy nhớ rằng chúng tôi vừa đối đầu với đội hình mạnh nhất của Thụy Điển. Đó là đội hình đã có trận ngược dòng kinh điển 4-4 trước ĐT Đức và nói chung trận đấu này vốn đã không công bằng rồi. Nhưng cái chính là tôi muốn nhìn xa trông rộng, vì thế đây là một trận đấu thành công. Chúng tôi hơi khớp vì bị thủng lưới sớm, nhưng không sao, chúng tôi đang nhìn vào một bức tranh tổng thể lớn hơn. Hãy nhìn vào những gì chúng tôi làm được trong 90 phút, những gì các tân binh đã làm được. Tôi rất lạc quan vì tôi đã nhìn thấy hôm nay những điểm rất sáng trên sân. Điều đó làm cho tôi vững tin vào tương lai”.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X