Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid vs Leicester (1h45 ngày 13/4): Điểm dừng của "cổ tích"

Thứ Tư 12/04/2017 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải đụng độ một đối thủ quá mạnh và không ở cùng đẳng cấp như Atletico Madrid, nhiều khả năng câu chuyện cổ tích của Leicester tại Champions League năm nay sẽ chấm dứt ở vòng đấu tứ kết này.
Atletico vs Leicester (1h45 ngay 134) Diem dung cua co tich hinh anh
Preview: Atletico Madrid vs Leicester

Ngay trong lần đầu tiên được tham dự sân chơi danh giá nhất châu lục, Leicester đã làm rạng danh người Anh khi lọt vào tới vòng tứ kết của giải. Nói về kinh nghiệm tham dự đấu trường châu Âu, dĩ nhiên “bầy cáo” chưa thể so kè với những Man City, Arsenal hay Tottenham. Nhưng giờ đây, họ đang là đội bóng Anh duy nhất còn sót lại sau khi vòng 1/8 kết thúc.

Đây thực sự là điều rất bất ngờ bởi thành tích của Leicester ở giải quốc nội năm nay là cực kỳ bết bát. Đội chủ sân King Power liên tục bị đánh bại một cách dễ dàng dưới thời HLV Ranieri. Thậm chí, đã có thời điểm họ ngấp nghé khu vực xuống hạng. Thực tế thì sau 31 trận đã đấu ở Premier League, Leicester đã bị đánh bại tới 15 lần. Chính phong độ nghèo nàn này đã khiến cho “người hùng” Ranieri bị sa thải không thương tiếc cho dù đã đem về chức vô địch Premier League lịch sử hồi năm ngoái.
Atletico vs Leicester (1h45 ngay 134) Diem dung cua co tich hinh anh 2
Leicester xuất sắc vào tứ kết sau khi ngược dòng vượt qua Sevilla

Kể từ khi trợ lý Craig Shakespeare lên nắm quyền, Leicester bỗng dưng thay đổi đến lạ thường. The Foxes thắng tới 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường và mùa giải của họ ngay lập tức xoay chuyển 180 độ. Hiện giờ, đội bóng miền Trung nước Anh đã vươn lên vị trí thứ 11 tại Premier League. Trong khi đó, ở Champions League, Leicester cũng đã tạo nên một màn lội ngược dòng ấn tượng trước Sevilla sau khi đã để thua 1-2 ở lượt đi. Nhờ vậy, thầy trò Shakespeare đã sánh vai cùng những Bayern, Barca và Real ở vòng tứ kết C1.

Tuy nhiên, câu chuyện cổ tích của Leicester khả năng cao sẽ bị một đội bóng thực dụng như Atletico san bằng không thương tiếc. Ở trận lượt đi, “bầy cáo” sẽ phải hành quân tới chảo lửa Vicente Calderon, một nơi đi dễ khó về với hầu như mọi đội bóng tại châu Âu. Thực lực của Atletico Madrid rõ ràng là quá vượt trội. Cho dù từ trước đến nay, Los Rojiblancos luôn được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự nhưng khả năng tấn công của họ là không thể xem thường. Đoàn quân của Diego Simeone sở hữu những tiền vệ và những tiền đạo ở đẳng cấp hàng đầu. Và họ sẵn sàng dồn ép đối thủ tới nghẹt thở trong khi vẫn đảm bảo được khả năng phòng ngự vững chắc một cách tương đối.
Filipe Luis: Griezmann sẽ ở lại Atletico Madrid
Hậu vệ Filipe Luis khẳng định tiền đạo Antoine Griezmann sẽ không rời Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

Atletico vs Leicester (1h45 ngay 134) Diem dung cua co tich hinh anh 3
Nhưng Atletico là thử thách quá khó dành cho thầy trò Shakespeare

Thật ra, Leicester cũng có một vài lý do để tin tưởng về một kết quả không đến nỗi nào trên sân của Atletico. Đầu tiên, đoàn quân của Simeone vừa mới phải trải qua một trận derby Madrid cam go và ngốn thể lực chỉ cách đây vài ngày. Ở mùa giải năm nay, đội bóng áo sọc đỏ trắng luôn đạt những kết quả không như mong muốn khi lịch thi đấu bắt đầu dày lên. Và nếu phòng ngự chủ động và hợp lý, đại diện của nước Anh vẫn có thể hướng tới mục tiêu giữ trắng lưới hoặc chỉ thua 1 bàn tại Vicente Calderon.

Phòng ngự phản công thực ra cũng là sở trường của Leicester. Tuy nhiên, lý do khiến cho nhà ĐKVĐ Premier League không được đánh giá cao là bộ đôi trung vệ Wes Morgan – Robert Huth đều đã luống tuổi. Phải đối đầu với một hàng công bùng nổ của Atletico, với những cái tên trẻ sung mãn và bùng nổ như Griezmann, Carrasco, Niguez hay Correa, quá dễ dàng để biết bên nào có cơ hội giành chiến thắng cao hơn.

Nhìn chung, xét về mọi mặt, Leicester đều đang yếu thế hơn hẳn so với Atletico. Chiến tích lịch sử lần đầu tiên lọt vào tới tứ kết Champions League có lẽ là điểm tựa duy nhất của “bầy cáo” vào lúc này. Với một niềm tin lớn, Leicester từng tạo ra không ít câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Nhưng đối đầu với một đối thủ quá vượt trội về đẳng cấp như Atletico, niềm tin có lẽ là không đủ với thầy trò Shakespeare.
Biết bị phản bội, Ranieri vẫn giải oan cho cầu thủ Leicester
“Gà thợ hàn” vẫn thể hiện sự tin tưởng đối với các học trò cũ, những người luôn phải hứng chịu chỉ trích từ đó tới giờ vì nghi án phản thầy.

Thống kê trước trận Atletico vs Leicester:
- Leicester là đội bóng thứ 50 có vinh dự lọt tới vòng tứ kết Champions League
- Cả 2 lần Leicester được chơi tại đấu trường châu Âu trước đây, họ đều phải dừng bước trước Atletico
- Atletico chưa để thua các đội bóng Anh trong 10 lần đối đầu gần nhất
- Leicester là đội ghi bàn ít nhất trong số những đội bóng còn sót lại của C1 (10 bàn/8 trận)
- Atletico Madrid đã giữ sạch lưới 15/17 trận gần nhất ở đấu trường Champions League tại Vicente Calderon
- Dưới thời Simeone, Los Rojiblancos đã thắng 16 trong tổng số 21 trận trên sân nhà tại cúp C1

Đội hình dự kiến:
Atletico (4-4-2): Oblak – Juanfran, Savic, Godin, Luis – Carrasco, Gabi, Koke, Niguez – Griezmann, Torres
Leicester (4-4-2): Schmeichel – Simpson, Benalouane, Huth, Fuchs – Mahrez, Drinkwater, Ndidi, Albrighton – Vardy, Okazaki

Dự đoán tỉ số: 1-0

⇒ Theo dõi: Trực tiếp Atletico Madrid vs Leicester

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X