Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dự đoán năm Quý Tỵ: Sir Alex Ferguson sẽ nghỉ hưu?

Thứ Ba 12/02/2013 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhân những ngày đầu năm Quý Tị, Bongda24h xin đưa ra những dự đoán về những thay đổi trên chiếc ghế huấn luyện tại châu Âu trong thời gian tới.

1. Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, David Moyes sẽ thay thế

Thực ra đây không phải lần đầu tiên người hâm mộ đọc được những thông tin như thế này. Năm 2009 sau khi vô địch Premier League, Sir Alex dự định sẽ nghỉ hưu nếu vô địch Champions League nhưng kế hoạch đó bị hoãn lại khi Manchester United để thua Barcelona trong trận chung kết. Mùa này, MU đang sở hữu hàng công cực mạnh nên hoàn toàn có hi vọng vô địch Champions League. Nếu MU lên ngôi tại đấu trường châu Âu, Sir Alex hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện về hưu khi "ông già gân" đã hoàn thành tâm nguyện ba lần vô địch tại Champions League.

Nếu Fergie nghỉ hưu, HLV David Moyes hoàn toàn có thể thay thế "ông già gân" để tiếp quản vị trí tại MU. Ai cũng biết việc thay thế một huyền thoại như Ferguson là quá khó nên cần một người có bản lĩnh. David Moyes cũng được đánh giá rất cao khi dẫn dắt Everton trở thành một thế lực tại Premier League dù đội bóng vùng Mersyside không có tiềm lực mạnh. David Moyes cũng là một trong những huấn luyện viên có thời gian gắn bó với một đội bóng tại Premier League lâu nhất, chỉ kém Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger nên hiểu rất rõ về Premier League. Vì vậy, David Moyes là một người hoàn toàn phù hợp để thay thế Fergie trong trường hợp "ông già gân" nghỉ hưu.

Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson sẽ nghỉ hưu nếu vô địch Champions League lần thứ ba?

2. HLV Roberto Mancini mất việc

Dù được cung cấp cho một khoản tiền lớn để mua sắm cầu thủ nhưng thành tích của Manchester City vẫn rất bết bát. Hơn nữa, HLV Mancini đang ngày càng bị mất tín nhiệm khi bị đánh giá là không đủ năng lực cũng như cá tính để dẫn dắt một đội bóng lớn. Đồng thời Mancini cũng không phải là một chiến lược gia giỏi về mặt chiến thuật, mua sắm cầu thủ cũng như tạo dựng mối quan hệ với các học trò. Vì vậy, nhiều khả năng những ông chủ người Ả rập sẽ để HLV Mancini ra đi nhằm đưa về sân Etihad một cái tên khác tài năng hơn.

3. Mourinho quay trở lại Chelsea hoặc tới Man City

Dù từng bị Abramovic "đá đít" năm 2007 sau những bất đồng nhưng như thế không có nghĩa là Mourinho không thể trở lại Chelsea. HLV Rafa Benitez đang gây nên nhiều thất vọng và cũng chỉ là chiến lược gia tạm thời. Trong khi ấy, Mourinho nhiều khả năng sẽ chia tay Real Madrid nếu giấc mơ "decima" không trở thành hiện thực. Việc Mourinho trở lại Chelsea có thể lí giải là vì "chúng ta cần nhau". Nhưng khả năng lớn hơn là Mourinho sẽ tới dẫn dắt Man City. Nên nhớ ở Man City, người ta chỉ đặt nặng vấn đề danh hiệu chứ không quan tâm quá nhiều. Mourinho sẽ không bị can thiệp về chuyên môn, hoàn toàn có thể quyết định mọi chuyện khi những ông chủ người Ả rập khá "dễ tính", chỉ yêu cầu Man City giành chiến thắng là đủ. Với Mourinho, đó là môi trường thuận lợi nhất để đi đến thành công nên nhiều khả năng "người đặc biệt" sẽ gật đầu đồng ý nếu nhận được lời đề nghị.

4. HLV Jurgen Klopp tới Chelsea hoặc Real Madrid

Thành công cùng Dortmund nhờ nền tảng dựa vào những cầu thủ trẻ. HLV Jurgen Klopp cho biết sẵn sàng tới Chelsea hay Real Madrid nếu nhận được lời đề nghị. Tài năng của Klopp là không cần phải bàn cãi, hơn nữa chiến lược gia này cũng nổi danh nhờ xây dựng lối đá đẹp cho Dortmund nên hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của cả Chelsea lẫn Real Madrid. Tuy nhiên, Real Madrid đang muốn có Klopp hơn khi chiến lược gia này còn biết cách phát triển tài năng và trọng dụng những cầu thủ trẻ, điều mà Los Blancos đang cần khi lò đào tạo Castilla lâu lắm không ra mắt một sản phẩm ưu tú nào.

5. Benitez vẫn tiếp tục dẫn dắt Chelsea

Nghe có vẻ phi lý nhưng chuyện này hoàn toàn có thể khi không nhiều chiến lược gia muốn tới dẫn dắt Chelsea khi The Blues bị mệnh danh là "cối xay huấn luyện viên". Mourinho dù vẫn còn cửa quay lại sân Stamford Bridge nhưng khả năng này là rất thấp bởi người có lòng tự trọng cao như Mourinho thừa khôn ngoan để từ chối khi không muốn bị Abramovic điều khiển. Còn Jurgen Klopp cũng có khả năng tới Real Madrid hơn bởi được dẫn dắt Los Blancos là ước mơ của rất nhiều chiến lược gia tại châu Âu. Nếu không tìm được tên tuổi nào lớn hơn Benitez, nhiều khả năng chủ tịch Abramovic vẫn sẽ phải tiếp tục trọng dụng chiến lược gia người Tây Ban Nha.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X