Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Young Boys 0-3 M.U: Pogba xứng danh thủ lĩnh

Thứ Năm 20/09/2018 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Young Boys 0-3 M.U in đậm dấu ấn của Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp là nguồn cảm hứng của Man United và tham gia trực tiếp vào cả 3 bàn thắng của đội bóng thành Manchester.


M.U vượt qua thử thách khó khăn


Trên lý thuyết, Young Boys không phải đối thủ xứng tầm với Man United và nhiều người đã dự báo về một ngày ra quân tưng bừng cho họ ở Champions League 2018/19. Nhưng dựa theo diễn biến trên sân, HLV Jose Mourinho có quyền hài lòng với những gì các học trò đã làm, ít nhất là hơn tưởng tượng của ông.

Như Mourinho phát biểu về dư âm Young Boys 0-3 M.U trong cuộc họp báo sau trận, sân cỏ nhân tạo Stade de Suisse đã là một vấn đề lớn. Trong lần đầu tiên trở lại Champions League (trước đây gọi là cúp C1) sau rất nhiều năm, mọi thành viên Young Boys bao gồm người hâm mộ của họ cũng tỏ ra đầy phấn khích.

Dư âm Young Boys 0-3 MU Pogba xứng danh thủ lĩnh hình ảnh
M.U khởi đầu khá gian khó trước Young Boys

Gần 3 vạn khán giả tại Stade de Suisse không ngừng hò hét tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng Thụy Sĩ. Và trong khoảng 30 phút đầu trận, áp lực mà M.U phải gánh chịu là không nhỏ chút nào. Thật may là phẩm chất của các ngôi sao Quỷ đỏ mà đặc biệt là Paul Pogba đã phát huy đúng lúc.

Cú đúp của tiền vệ người Pháp các phút 35 và 44 đã giúp M.U thở phào với khoảng cách 2-0. Trước đó, không phải là không có những lo ngại dành cho đại diện nước Anh trước sức ép cùng sự hứng khởi của chủ nhà.

Pogba lap cu dup cho M.U
Cú đúp của Pogba tạo nên bước ngoặt

Sẽ có những bài test ở độ khó cao hơn với M.U trong bảng H, nơi được xem là một trong những bảng đấu khó khăn nhất với ngoài Young Boys còn là Valencia và Juventus. Nhưng ít nhất, màn khởi đầu ấn tượng này, đặt trong hoàn cảnh khó khăn sẽ mang tính thúc đẩy Bầy quỷ đỏ rất nhiều.

Tính ra, M.U đã có 3 chiến thắng liên tiếp, đều trên sân khách và nó giúp HLV Mourinho không cần vắt óc chuẩn bị những lời biện hộ trong phòng họp báo. Đà hồi sinh đã có và Quỷ đỏ cần tiếp tục phát huy để tiến xa trên mọi đấu trường mùa này.

Vùi dập Young Boys, Mourinho ca ngợi đẳng cấp của đội trưởng MU
HLV Jose Mourinho đã ca ngợi đẳng cấp của Pogba sau khi lập cú đúp giúp Man United vượt qua Young Boys dễ dàng với tỉ số 3-0 trong trận mở màn Champions League.

Pogba xứng danh thủ lĩnh


Thêm một lần Antonio Valencia không thi đấu và Paul Pogba lại được trao trọng trách đeo băng đội trưởng M.U. Anh đã không phụ sự tin tưởng mà ai cũng nghĩ là không tồn tại nơi HLV Mourinho. Đúng vào lúc M.U lâm nguy với liên tiếp các pha hãm thành từ Young Boys, Pogba đã lên tiếng.

Cú đá chân trái ngoài vòng cấm đẳng cấp của Pogba đã giúp M.U khai thông thế bế tắc phút 35. Họ dễ đá hơn hẳn và cũng chính số 6 là người đã nhân đôi cách biệt 1 phút trước giờ giải lao. Sau khi Luke Shaw đưa bóng chạm tay Kevin Mbabu trong vòng cấm, Pogba vẫn với phong cách chạy đà và dứt điểm 11m quen thuộc đã gần như “kết liễu” số phận của trận đấu.

Dư âm Young Boys 0-3 MU Pogba xứng danh thủ lĩnh hình ảnh 3
Pogba kiến tạo cho Martial ghi bàn thứ 3

Sang hiệp 2, cũng chính Pogba là người đã có đường kiến tạo thuận lợi cho Anthony Martial đối mặt thủ môn Young Boys và ghi bàn phút 66. Trước trận này, lần gần nhất mà M.U thi đấu tại Champions League là trước Sevilla ở lượt về vòng 1/8 mùa trước.

Ở đó, Pogba đã không được điền tên vào đội hình xuất phát và làm bùng lên những tin đồn bất đồng với Mourinho. M.U đã thua Sevilla 1-2 ngay tại Old Trafford, bị loại khỏi Champions League và mở đầu cho một giai đoạn rối loạn cả trong và ngoài sân.

5 điểm sáng tối rút ra từ màn ra quân suôn sẻ của Man Utd
Ba bàn thắng ở Thụy Sĩ và ba điểm đầu tiên mang về Anh, thầy trò Jose Mourinho đã khởi đầu chiến dịch Champions League năm nay bằng ngôi đầu bảng H. Thấy gì...

Nhưng gần nửa năm trôi qua, trải qua bao sóng gió, dường như đã có một bước ngoặt cho tất cả. Pogba và Mourinho đều tuyên bố không có mâu thuẫn gì. Không lâu sau, tiền vệ người Pháp tỏa sáng đều đặn giúp M.U có được những chiến thắng. Dù họ thực sự không có vấn đề hay ký hợp đồng “đình chiến”, quan trọng là tập thể Quỷ đỏ được hưởng lợi.

tien ve Paul Pogba

Dư âm Young Boys 0-3 M.U không thể thiếu đội trưởng Quỷ đỏ


Dư âm Young Boys 0-3 M.U chỉ ra Pogba xứng đáng với giá 89 triệu bảng. Tất cả những gì Mourinho yêu cầu, bao gồm cả uy thế một thủ lĩnh tinh thần, nhà vô địch World Cup 2018 đều đáp ứng. Điều này đã diễn ra trước Burnley và Watford tại Premier League, giờ lan tỏa tới Champions League.

Tương lai của Pogba tại M.U còn chưa rõ ràng. Lời mời từ Barcelona là rất hấp dẫn và bất cứ cầu thủ nào bao gồm cả Pogba cũng rất khó bỏ qua. Tuy nhiên, với phong độ ấn tượng mà cầu thủ 25 tuổi đang thể hiện, anh vẫn tập trung chơi bóng cho M.U và đó là điều rất đáng mừng với đội bóng này.

Thong so tran dau Young Boys 0-3 Man Utd
Thông số trận đấu Young Boys 0-3 Man Utd

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X