Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Young Boys 0-3 MU: Khác biệt ở đẳng cấp

Thứ Năm 20/09/2018 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những thống kê chỉ ra rằng MU không vượt trội so với Young Boys về tỷ lệ kiểm soát bóng và số lần dứt điểm, song Quỷ đỏ vẫn có được chiến thắng 3-0. Trận Young Boys vs MU, đội chủ sân Old Trafford giành 3 điểm nhờ đẳng cấp hơn hẳn đối thủ.

M.U đánh bại Young Boys nhờ đẳng cấp


Làm khách trên sân của Young Boys trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng H Champions League, HLV Jose Mourinho đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự so với chiến thắng 2-1 gần nhất trước Watford ở vòng 5 Ngoại hạng Anh.
 
Dư âm Young Boys vs MU Khác biệt ở đẳng cấp hình ảnh

M.U để Young Boys áp đảo trong những phút đầu trận


Luke Shaw đã bình phục chấn thương và ngay lập tức được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái. Antonio Valencia không cùng các đồng đội tới Thụy Sỹ, điều đó giúp tân binh Diogo Dalot có cơ hội ra mắt Quỷ đỏ. Ở tuyến giữa Matic và Fred đá bên cạnh Pogba còn trên hàng công Lukaku, Martial và Rashford được tin tưởng.

Với một đội hình được đánh giá khá cao, song M.U lại không thể tạo ra một thế trận vượt trội. Thậm chí trong những phút đầu đội khách bị Young Boys áp đảo hoàn toàn. Đội chủ nhà nhập cuộc tự tin và liên tục gây sóng gió về phía khung thành David de Gea.

Sức ép rất lớn được Young Boys tạo ra khiến M.U tỏ ra bất ngờ, hàng tiền vệ với Matic và Fred không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn. Ở trung tâm hàng thủ, Smalling và Lindelof vất vả trước những cầu thủ đầy sức mạnh bên phía đối phương. Trong khoảng 20 phút đầu trận David de Gea đã 2 lần phải cứu thua sau những cú đá của Mbabu và Fassnacht. 

Việc hàng thủ đối mặt với sức ép lớn bởi những ngôi sao trên hàng công không tạo ra sức ép cần thiết. Bộ ba Martial, Rashford và Lukaku gần như không có một tình huống phối hợp nào đáng chú ý trong 30 phút đầu trận, họ chơi rời rạc và gần như không có sự liên kết. Lối chơi áp sát và quyết liệt của đội chủ nhà khiến các ngôi sao tấn công của M.U không có đủ không gian và thời gian để chơi bóng.
 
Luke Shaw len tieng khen ngoi Pogba

M.U đứng vững trước sức ép từ Young Boys


Việc bộ ba tấn công chơi thất vọng một phần vì không được cung cấp bóng thường xuyên. Paul Pogba, người đảm nhiệm vai trò cung cấp bóng cho tuyến trên chơi mờ nhạt, anh thường xuyên xử lý rườm rà rồi để đối phương cướp bóng.

Young Boys đã có khá nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng, khi mà họ đang tạo ra sức ép lớn thì đẳng cấp của M.U đã lên tiếng đúng thời điểm. Ở cơ hội rõ ràng đầu tiên, Paul Pogba đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Quỷ đỏ ở phút 35.

Pha lập công này chính là bước ngoặt của trận đấu. Nếu như M.U tỏ ra hứng phấn thì Young Boys lại mất bình tĩnh, những dấu hiệu chệch choạc bắt đầu xuất hiện và M.U tiếp tục tận dụng tối đa những sai lầm của đội chủ nhà. 1 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Paul Pogba lập cú đúp với cú đá 11m thành công. Trước đó, Kevin Mbabu để bóng chạm tay sau quả tạt của Luke Shaw. 

Trong 45 phút đầu tiên, Young Boys chơi không tồi, thậm chí họ còn dứt điểm nhiều hơn nhưng hàng thủ đội khách đã đứng vững trước những sức ép. Ngược lại, M.U chỉ cần 10 phút cuối hiệp 1 để ghi liền 2 bàn. Kinh nghiệm cùng đẳng cấp của những ngôi sao đắt giá trong đội hình giúp M.U định đoạt trận đấu ở những thời điểm quan trọng nhất. 

Những đội bóng đá do Mourinho dẫn dắt luôn rất khó chịu khi dẫn bàn, điều đó tiếp tục được M.U thể hiện trên sân của Young Boys. Với 2 bàn dẫn trước, Quỷ đỏ chủ động chơi chặt chẽ trong hiệp thi đấu thứ 2. Họ không cần phải đẩy tốc độ trận đấu lên quá cao, Mourinho hiểu rằng đối thủ sẽ phải chơi tấn công và M.U chỉ việc giăng bẫy chờ đối thủ sa lưới.
 
Young Boys vs MU Pogba

Young Boys chơi không tồi nhưng họ thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm


Phút 66, một cầu thủ Young Boys mất bóng tạo điều kiện để M.U phản công nhanh, 4 cầu thủ áo đỏ băng lên trong khi đó chỉ có 3 cái bóng áo vàng bên phần sân nhà, trong tình huống 4 đánh 3, M.U đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau pha dứt điểm chính xác của Martial ở góc gần.

Pha lập công của Martial đã đánh gục ý chí chiến đấu của Young Boys, khiến những pha lên bóng của họ trong những phút cuối trận gần như không còn khả năng sát thương. 

M.U chơi không nổi bật hơn Young Boys, ngay cả sau 90 phút, đại diện của Thụy Sỹ cũng là đội sút cầu môn nhiều hơn: 18 so với 16. Song bằng đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, thầy trò Mourinho đã giành chiến thắng cách biệt. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của M.U trên mọi đấu trường, nhưng quan trọng nhất đội chủ sân Old Trafford đã có màn khởi đầu suôn sẻ tại Champions League 2018/19.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X