Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Wolfsburg 3-2 M.U: Điên rồ và vỡ vụn!

Thứ Tư 09/12/2015 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã chọn cách tiếp cận trận đấu với Wolfsburg hết sức điên rồ khi để Manchester United chơi tấn công cống hiến thay vì kiểm soát bóng như mọi lần, nhưng rồi Quỷ Đỏ đã phải vỡ vụn cũng bởi vì sự thay đổi đột ngột này.


Nếu như các CĐV Quỷ Đỏ vẫn luôn muốn đội nhà tấn công nhiều hơn, quả thực họ đã được toại nguyện ở chuyến làm khách đến Wolfsburg. HLV Louis van Gaal
đã tung ra sân đội hình mà trên lý thuyết sẽ là 4-2-3-1 với Schweinsteiger và Fellaini là bộ đôi tiền vệ trung tâm. Depay, Mata và Lingard chính là những tiền vệ tấn công chơi ngay sau tiền đạo duy nhất là Martial. Nhưng trên thực tế, sơ đồ mà Quỷ Đỏ đã áp dụng trong suốt hiệp 1 đáng ngạc nhiên lại là 4-1-2-3, với chỉ một mình Schweinsteiger là tiền vệ phòng ngự. Fellaini được đẩy lên đá cao gần như ngang với Mata mỗi khi đội khách có bóng. Trong khi đó, đôi cánh là Depay và Martial cũng được đẩy lên đá như những tiền đạo cánh.

Du am Wolfsburg 3-2 MU Dien ro va vo vun! hinh anh
HLV Louis van Gaal đã chơi một canh bạc, đơn giản là ông đã thua


Chính vì sự thay đổi sơ đồ chiến thuật cũng khiến cho cự ly đội hình của đội khách ở trận Wolfsburg vs M.U đã không được đảm bảo như những trận đấu của họ kể từ đầu mùa, đặc biệt là ở trung lộ. Schweinsteiger và Fellaini thường xuyên đứng cách nhau tới ít nhất là 30 mét. Ở bàn thắng thứ hai của Wolfsburg, khi mà Julian Draxler có bóng đột phá vào vòng cấm, chỉ duy nhất Schweinsteiger đứng ngăn chặn, còn Fellaini lúc đó đang đứng ở tận giữa sân. Với một cầu thủ đã qua thời kỳ đỉnh cao và không còn giữ được tốc độ đủ tốt để theo kịp diễn biến trận đấu quá nhanh này, Schweinsteiger đã trở thành một gã học việc trước kỹ thuật và tốc độ của cựu tiền vệ Schalke 04.

Cũng cần phải dành lời khen cho đội chủ nhà với sự chủ động mà họ đã thể hiện trong việc triển khai tấn công. Các cầu thủ của Wolfsburg đã cố gắng thực hiện những đường chuyền ngang sân, nhưng là ở tốc độ cực cao và ít chạm nhằm kéo dãn hàng thủ vốn đã rất mỏng của Quỷ Đỏ. Sói Xanh cũng không thực hiện những đường chuyền như vậy quá nhiều lần dẫn đến sự thiếu đột biến, mà họ chỉ sử dụng vài đường chuyền để rồi khi thời cơ đến, Wolfsburg ngay lập tức dồn toàn lực vào để khiến đội khách phải ôm hận. Tình huống như vậy không chỉ xảy ra ở bàn thắng thứ 2 của họ mà nó còn được tái diễn ở một vài tình huống hãm thành khác của đương kim á quân Bundesliga.

Wolfsburg 3-2 M.U (KT): Kết cục nhục nhã của bầy Quỷ đỏ
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...


Khi mà tuyến phòng ngự từ xa dễ dàng bị bẻ gãy thì bộ tứ vệ của Manchester United cũng không có được sự vững chắc. Giữa tất cả những điều kỳ lạ của M.U ở trận này, trung vệ Smalling là người chơi tệ nhất trong hàng phòng ngự. Anh mắc lỗi kèm người dẫn đến bàn thua đầu tiên, chuyền hỏng dẫn đến một tình huống phản công nguy hiểm của đối phương, cũng như phán đoán vị trí và chống phản công không hề hợp lý. Smalling luôn gặp khó khăn trong việc biết khi nào cần lùi về, khi nào cần dâng lên áp sát.

Từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại, M.U luôn vững vàng với lối chơi kiểm soát bóng của mình, vì thế mà số tình huống nguy hiểm mà họ phải nhận trong mỗi trận đấu là không nhiều, đó có thể là lý do khiến cho những hạn chế của Smalling chưa hề được khai thác. Nhưng ở một thế trận đôi công đầy tốc độ, khả năng chọn vị trí và đưa ra quyết định của Smalling đã “bán đứng” chính trung vệ 25 tuổi này. Đây còn là một đêm khó quên hơn với cầu thủ trưởng thành từ các giải bán chuyên tại Anh, khi anh dính chấn thương gân khoeo ở khoảng 15 phút cuối trận, nhưng trong tình thế mà Quỷ Đỏ đã hết quyền thay người, Smalling đã phải lên đá như một tiền đạo trong hoàn cảnh anh phải cắn răng mà đá.

Du am Wolfsburg 3-2 MU Dien ro va vo vun! hinh anh 2
M.U đã bị loại một cách đầy xứng đáng


Thế trận trong hiệp 2 đã trở nên rất khác khi Wolfsburg chấp nhận đá phòng ngự chủ động, còn M.U vẫn gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Sự điên rồ của trận đấu chỉ tiếp tục khi tiền vệ Guilavogui bất ngờ đánh đầu phản lưới nhà ở phút 81. Nhưng giống như hiệp 1, chỉ sau đó 2 phút, Wolfsburg đã lại vươn lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu thành bàn của Naldo. Đó là pha lập công cho thấy rằng đại diện của nước Anh không hề xứng đáng giành chiến thắng ở trận đấu Wolfsburg 3-2 M.U này, còn Sói Xanh đã thể hiện sự vượt trội của mình, đặc biệt là với sự tự tin. Chính bàn thắng thứ 2 của trung vệ cao kều người Brazil đã đập tan mọi hy vọng của M.U tại đấu trường Champions League năm nay.

Người ta vẫn thường có câu: “Cái gì thay đổi quá nhanh cũng không phải là tốt.” Louis van Gaal đã hứa trước trận rằng đội bóng của ông sẽ cố gắng ghi bàn. Quả thực, “Tulip thép” đã chấp nhận chơi một canh bạc, thay đổi 180 độ cách tiếp cận trận đấu của Quỷ Đỏ. Ông đã đúng ở 2 bàn thắng, nhưng lại thua ở canh bạc này. Hàng thủ trứ danh đã vỡ vụn rất dễ dàng với những thay đổi hết sức điên rồ và mạo hiểm. Tất nhiên vẫn có những người hâm mộ tự hỏi rằng liệu nếu M.U vẫn chơi theo cách của họ khi hành quân đến Wolfsburg, liệu kết quả có khác? Chỉ biết rằng, với thực lực hiện nay, chắc chắn Quỷ Đỏ sẽ cần thêm những nhân tố mới, và Louis van Gaal sẽ một lần nữa phải chi đậm trong mùa đông tới.

Du am, binh luan tran dau Wolfsburg vs 3-2 MU vong bang cup C1 hinh anh
Thông số trận đấu Wolfsburg 3-2 Man Utd

Du am, binh luan tran dau Wolfsburg vs 3-2 MU vong bang cup C1 hinh anh 4
Thứ hạng chung cuộc tại bảng B Champions League 2015/2016


Xem lại highlight trận đấu Wolfsburg 3-2 M.U:



Hàn Phi


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X